Kịch bản Argentina: Liệu Messi và các đồng đội có thể bị loại không?

ĐT Argentina đã có một chiến thắng vô cùng xứng đáng trước Mexico với tỷ số 2-0. Vậy là đội bóng của Messi đã có quyền tự quyết trong tay để giành tấm vé vào vòng 1/8. Vậy kịch bản Argentina sẽ như thế nào?

Kết quả trận đấu Argentina vs Mexico: 2-0

Sau 2 lượt trận (thắng 1, thua 1), Argentina có 3 điểm hiện đang đứng thứ 2 tại bảng C kém Ba Lan 1 điểm. Saudi Arabia hiện cũng có 3 điểm nhưng đứng thứ 3 do kém về hiệu số bàn thắng (-1 so với +1), cuối cùng là Mexico với 1 điểm.

Kết quả bảng C: kịch bản nào cho Argentina?

Ở lượt trận cuối gặp Ba Lan, ĐT Argentina chỉ cần thắng là sẽ giành vé vào vòng 16 đội.

Liệu Messi và các đồng đội có thể vượt qua vòng bảng WC?

Mời bạn đọc thêm

Trong trường hợp thầy trò HLV Lionel Scaloni hòa ĐT Ba Lan, kịch bản Argentina  đó là họ vẫn có cơ hội đi tiếp, tuy nhiên sẽ phải phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa Saudi ArabiaMexico sau đó.

Cuối cùng Messi và đồng đội sẽ bị loại, nếu như Saudi Arabia đánh bại đối thủ. Khi đó, thầy trò HLV Herve Renard sẽ có 6 điểm và cùng ĐT Ba Lan (5 điểm) đi tiếp. Còn đội tuyển Argentina đứng thứ 3 trên bảng với 4 điểm.

Các cầu thủ Argentina ra sân trước trận đấu với Mexico

Đồng thời, nếu như Argentina hòa Ba Lan và ĐT Mexico thắng Saudi Arabia từ 4 bàn trở lên thì đại diện Trung Mỹ sẽ có thể đi tiếp nhờ vào việc hơn hiệu số. Nếu như Mexico chỉ thắng Saudi Arabia 3 bàn, vậy thì hai bên sẽ phải so số bàn thắng để quyết định.

Còn trường hợp mà Argentina để thua Ba Lan, Messi và các đồng đội sẽ ngay lập tức bị loại.

Messi ghi bàn vào lưới của ĐT Mexico ở lượt trận thứ 2

Tại vòng bảng World Cup, những yếu tố được xét lần lượt đó là điểm, hiệu số bàn thắng, số bàn thắng ghi được, thành tích đối đầu, bàn thắng trong trận đấu và điểm fair-play.

Messi tâm điểm của trận đấu giữa Argentina vs Mexico

Trong lượt trận cuối, người hâm mộ sẽ có cơ hội chứng kiến màn so tài giữa hai trong số các ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới, đó là Lewandowski và Messi. Ba Lan đã có chiến thắng 2-0 trước Saudi Arabia, Lewy tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn và 1 pha kiến tạo.

Argentina vs Mexico: Messi có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo

Trong lịch sử đối đầu các kỳ World Cup, ĐT Argentina và ĐT Ba Lan mới chỉ gặp nhau hai lần mỗi đội chia nhau 1 chiến thắng. Ngày 30/11 chúng ta sẽ biết được kịch bản Argentina – lộ diện đội đi tiếp..

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button