HLV Ten Hag có tài thao túng tâm lý như thế nào?

Các học trò của huấn luyện viên Ten Hag đang rơi vào khủng hoảng tâm lý sau khi nhận thất bại thảm hại trước Liverpool tuần vừa qua. Nhà cầm quân người Hà Lan đang cố gắng vực dậy tâm lý cho các học trò, chỉ có điều, nếu dẫn dắt tâm lý không khéo, hậu quả sẽ rất khó lường cho Quỷ đỏ ở giai đoạn nước rút. 

Ten Hag bị phá sản kế hoạch trước Liverpool

Man Utd phủ bóng đen sau khi bị Liverpool đánh bại

Mọi kế hoạch, toan tính của huấn luyện viên Ten Hag đã phá sản khi câu lạc bộ Man Utd bị Liverpool hủy diệt với tỷ số 7-0 trong trận derby nước Anh tuần vừa qua. Thất bại trước Liverpool khiến Quỷ đỏ phủ bóng đen lên tuần lễ thành công trước đó khi họ giành giải vô địch Carabao Cup và tiến vào tứ kết FA Cup. Thất bại bất ngờ khiến không ai có thể hiểu được lý do. 

Có thể hiểu được vì sao huấn luyện viên Ten Hag lại bực bội như vậy, thậm chí không ngần ngại chỉ trích học trò của mình là “thiếu chuyên nghiệp” và “không thể chấp nhận được màn trình diễn của các cậu” sau trận đấu. Ông cũng đã có những chia sẻ đáng chú ý sau trận đấu

Huấn luyện viên Ten Hag nói trên sân Anfield: “Chúng tôi đá không giống một đội bóng mạnh, màn trình diễn rất thiếu chuyên nghiệp. Tôi rất giận dữ, đây là điều hiển nhiên. Tôi biết chúng tôi phải đứng dậy sau thất bại, chúng tôi phải cho tất cả thấy câu lạc bộ Man Utd có thể vượt qua những khoảnh khắc khó khăn nhất, giống như chúng tôi từng làm trước đây”.

Ten Hag thất bại về màn trình diễn của Man Utd
Ten Hag thất bại về màn trình diễn của Man Utd

Ten Hag chưa từng tức giận và xấu hổ như vậy

Theo một số thành viên trong ban lãnh đạo của Man Utd, họ chưa từng thấy huấn luyện viên Ten Hag tức giận tới như vậy. Có tin nhà cầm quân người Hà Lan đã nói với các ngôi sao Quỷ đỏ với đại ý rằng họ vẫn còn may mắn khi được đi xe buýt về nhà sau khi bị sỉ nhục ở Liverpool. Ông chưa từng nhận thất bại thảm hại nào như vậy trong suốt sự nghiệp dẫn dắt. 

Trong buổi tập đầu tiên trên sân Carrington sau trận thua câu lạc bộ Liverpool, ông thầy người Hà Lan đã có mặt từ rất sớm, sớm hơn 2 tiếng so với quy định. Đây được coi là buổi họp để Ten Hag sấy tóc cho các cầu thủ. Trên thực tế, vị huấn luyện viên 53 tuổi trước đó cũng từng phải đương đầu với những tình huống tương tự ở mùa giải năm nay, khi họ thua đậm trước đối thủ. 

Một trong những ví dụ điển hình là cựu huấn luyện viên Ajax đã có phản ứng mạnh mẽ sau khi Man Utd để thua với tỷ số 0-4 trước câu lạc bộ Brentford ở vòng 2 hồi đầu mùa giải này. Vào thời điểm đó, Ten Hag tuyên bố hủy ngày nghỉ vào chủ nhật của toàn đội. Theo kế hoạch, những ngôi sao này được nghỉ nguyên một ngày. 

Ten Hag muốn vực dậy tinh thần các học trò 
Ten Hag muốn vực dậy tinh thần các học trò

Ten Hag là bậc thầy thao túng tâm lý

NHM mong chờ Man Utd lấy lại tinh thần

Huấn luyện viên Ten Hag có tiếng là bậc thầy thao túng tâm lý đã khích tướng dàn sao của câu lạc bộ Man Utd. Quỷ đỏ tiếp tục đứng dậy mạnh mẽ với 4 chiến thắng trong 2 trận thắng chính Liverpool và câu lạc bộ Arsenal. Tương tự sau trận thua với tỷ số 3-6 trước Man City trong trận derby thành Manchester vào đầu tháng 10 năm ngoái, họ cũng vùng dậy một cách mạnh mẽ. 

Các học trò của huấn luyện viên Ten Hag có 9 trận bất bại và trong đó có tới 7 trận giành chiến thắng trên mọi đấu trường. Chính bởi vậy, khá nhiều người yêu bóng đá Man Utd đang đợi chờ ông thầy người Hà Lan lại có thể giúp Quỷ đỏ phục hồi từ trận thua đáng hổ thẹn với tỷ số 0-7 trước câu lạc bộ Liverpool.

Mặc dù vậy cũng có ý kiến cho rằng, biết đâu nếu dẫn dắt tâm lý không tốt, ngược lại sẽ phản tác dụng. Cần biết huấn luyện viên Ten Hag trước đó đã bắt các cầu thủ ngồi im lặng sau thất bại trước câu lạc bộ Liverpool để họ có thể nghe thấy màn ăn mừng của đối thủ ngay trong phòng thay đồ bên cạnh. 

Ten Hag cố gắng vực dậy sau nỗi đau trước Liverpool
Ten Hag cố gắng vực dậy sau nỗi đau trước Liverpool

Man Utd có lịch trình thi đấu dày đặc

Với không ít cầu thủ Man Utd, đây chẳng khác nào cách mà ông thầy 53 tuổi khiến họ đau khổ khi nghe màn ăn mừng bàn thắng từ đối thủ không đội trời chung. Càng đáng nói hơn nữa khi Quỷ đỏ có lịch thi đấu dày đặc, trước mắt là trận đấu lượt đi vòng ⅛ tạ giải Europa League gặp câu lạc bộ Betis tại sân nhà Old Trafford vào ngày 10/3.

Sau đó hai ngày, Man Utd sẽ tiếp đón câu lạc bộ Southampton ở vòng 27 Premier League trước khi tiếp tục có trận lượt về gặp đội bóng Betis. Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng sẽ đối đầu với Fulham ở tứ kết FA Cup vào ngày 19/3 sắp tới. Rõ ràng, sức ép ngày càng đè nặng lên đôi vai thầy trò huấn luyện viên Ten Hag.

Ten Hag hy vọng sự vực dậy của học trò
Ten Hag hy vọng sự vực dậy của học trò

Hãy cùng đợi xem liệu màn thao túng tâm lý của huấn luyện viên Ten Hag lần này có thành công hay không.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button