Hàn Quốc Vs Bồ Đào Nha 2/12/2022 World Cup 2022: Bồ Đào Nha đang bị Hàn Quốc xem nhẹ?

Truyền thông Hàn Quốc bày tỏ sự vui mừng khi đội tuyển xứ kim chi lọt vào bảng đấu có Bồ Đào Nha và Uruguay ở World Cup 2022. Là một đội bóng đã 8 lần tham dự World Cup và thành tích tốt nhất là hạng 3 vào năm 1996 và giành chức vô địch Euro năm 2016 cũng như sở hữu những siêu sao đẳng cấp như Cristiano Ronaldo thế nhưng sao lại bị xem nhẹ ở kỳ World Cup 2022 lần này. Vậy chuyện gì đã xảy ra khi Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha đối đầu hãy cùng với Socolive phân tích trận đấu này nhé. 

Phân tích về đội tuyển Hàn Quốc

Hàn Quốc có thể nói là một ngôi sao của đại diện Châu Á với thành tích đáng gờm đứng thứ 4 ở kỳ World Cup 2018. Có thể nói Hàn Quốc hiện đang là đội hình đáng gờm cho đó có là các đội bóng có thứ hạng cao ở FIFA. Giới truyền thông Hàn Quốc có lẽ cực kỳ tự tin đối với đội tuyển của mình thế nên mới có những bài viết có phần “ xem nhẹ” đội tuyển Bồ Đào Nha. 

Cho đến World Cup 2022, đội tuyển Hàn Quốc đã 11 lần giành quyền vào VCK. Đáng chú ý, họ đã có 10 năm liên tiếp góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới – con số vượt qua bất kỳ đội bóng nào ở châu Á. Tại vòng loại World Cup 2022, Hàn Quốc đã giành vé đến Qatar một cách thuyết phục. Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Paulo Bento đứng thứ 2 sau Iran ở bảng A với 23 điểm sau 7 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua.

Cuộc gặp gỡ định mệnh của hai ông lớn
Cuộc gặp gỡ định mệnh của hai ông lớn

Chiến thuật và đội hình ra sân của Hàn Quốc

Khác với các đội bóng Châu Âu có thể thấy các ngôi sao của Châu Á có phần kém tiếng tâm hơn các đội tuyển khác tuy nhiên năng lực của đội tuyển Hàn Quốc là điều không thể phủ nhận. Có thể lần này Hàn Quốc sẽ sử dụng đội hình 4-3-3 hoặc đội hình 4-4-2 để đấu với đội tuyển Bồ Đào Nha.

Cầu thủ tỏa sáng của đội tuyển Hàn Quốc

Ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Hàn Quốc vẫn là cái tên quen thuộc Son Heung-min. Đáng lo ngại, chấn thương trước thềm World Cup khiến cơ hội đến Qatar của Son bị bỏ ngỏ. Ngoài các cầu thủ Tottenham, đội tuyển Hàn Quốc còn có những cái tên nổi tiếng khác đang thi đấu ở châu Âu như Lee Kang-in, Kim Min-jae, Hwang Hee-chan. Rơi vào bảng H, cùng Bồ Đào Nha , Uruguay và Hàn Quốc Ghana bị coi là đội yếu nhất bảng. 

Tuy nhiên, trong bóng đá thì dường như không thể nói trước được điều gì. Khi khoảng cách đẳng cấp giữa các châu lục ngày càng thu hẹp, những cái tên bị đánh giá thấp hơn như Hàn Quốc luôn sẵn sàng gây bất ngờ. Chúng ta có thể kỳ vọng vào một màn trình diễn thuyết phục của ‘Những chú hổ trắng’ như cách họ từng đánh bại Đức ở World Cup 2018. Khi đó, đội bóng châu Á thua nhà đương kim vô địch thế giới tới 2 bàn.

Phân tích trên đội bóng Bồ Đào Nha

World Cup 2022 sẽ là lần thứ 8 Bồ Đào Nha góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Ra sân (rất có thể) là trận cuối cùng trong sự nghiệp, Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ nỗ lực 100% sức lực để bổ sung chiếc cúp vàng danh giá vào bộ sưu tập của mình.

Liệu Ronaldo có còn được trọng dụng tại kỳ WC này
Liệu Ronaldo có còn được trọng dụng tại kỳ WC này

Cách chơi, chiến thuật và đội hình của đội tuyển Bồ Đào Nha

Dưới thời HLV Fernando Santos, Bồ Đào Nha thường sử dụng đội hình 4-2-3-1 và đôi khi chuyển sang sơ đồ 4-3-3 trước các đối thủ yếu hơn. Nhiệm vụ dọn dẹp khu trung tuyến được trao cho bộ đôi Ruben Neves (Wolves) và William Carvalho (Real Betis). Phía trước, bộ ba Joao Felix, Bruno Fernandes và Bernardo Silva. Cả ba đều ủng hộ tiền đạo hàng đầu Cristiano Ronaldo.

Dàn ngôi sao của đội tuyển Bồ Đào Nha

Đội hình của Bồ Đào Nha sẽ thay đổi khá nhiều so với những giải đấu gần đây khi loại nhiều cầu thủ lớn tuổi khỏi đội hình. Ở hàng thủ, họ cũng gạch tên 3 lão tướng Mario Rui, Jose Fonte và Cedric Soares. Trong khi đó, Diogo Jota không thể tham gia vì chấn thương.

Vai trò của anh được đảm nhận bởi những tiền đạo đẳng cấp khác như Joao Felix, Andre Silva, Rafael Leao… Tất cả đều có nhiệm vụ cung cấp ‘đạn dược’ cho chủ công Cristiano Ronaldo tỏa sáng. Nhìn chung, dù nhiều ngôi sao ngồi nhà nhưng trình độ của đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn rất tốt.

Bồ Đào Nha đặt hy vọng rất lớn để lấy chức vô địch WC 2022
Bồ Đào Nha đặt hy vọng rất lớn để lấy chức vô địch WC 2022

Hàn Quốc & Bồ Đào Nha Nha 2/12 đội nào sẽ thắng

Bồ Đào Nha thiếu tham vọng, Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha liệu sẽ có những diễn biến như thế nào ở trận đấu 2/12/2022 của kỳ World Cup lần này

Dự đoán trần đấu

Bồ Đào Nha với đội hình của các ngôi sao vẫn khiến cho các fan hâm mộ bóng đá có kỳ vọng rất cao thế nên có thể nói rằng dự đoán nếu như Bồ Đào Nha có thể khai thác hết sức mạnh của mình thì tỷ số có thể nghiêng về Bồ Đào Nha

Dự đoán trận đấu từ đội ngũ Socolive

Ở thời điểm hiện tại, lối chơi của đại diện châu Á vẫn phụ thuộc rất nhiều vào chân sút nổi tiếng đáng chơi trong màu áo CLB Tottenham Hotspur, đó là tiền đạo Son Heung Min. Đồng thời, đội bóng châu Âu đang thừa cầu thủ ở cả 3 tuyến để có thể lắp ghép một đội hình hoàn chỉnh mạnh cả tấn công lẫn phòng ngự. 

Cuộc đua này đội nào sẽ dành chiến thắng tại World Cup 2022
Cuộc đua này đội nào sẽ dành chiến thắng tại World Cup 2022

Với đội hình nhỉnh hơn hẳn về mọi mặt, ĐT Bồ Đào Nha được đánh giá là đội mạnh nhất trước Hàn Quốc và khả năng Bồ Đào Nha thắng cả trận cũng cao hơn tuy nhiên về mặt kết quả mà nói thì Hàn Quốc thật sự không thể xem thường.

Với những nhận định trên đây trước thềm trận đấu Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha diễn ra đã cho bạn đọc phần nào hiểu rõ hơn về hai đội. Nhanh tay theo dõi chúng tôi để cập nhật thông tin nhanh chóng nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button