Hàn Quốc nhận thất bại đáng tiếc trước Ghana tại lượt trận 2 bảng H World Cup 2022

Những bảng đấu cuối cùng của World Cup 2022 đã lộ diện các cặp đấu cân não tại lượt trận 2. Ở bảng H, Hàn Quốc sẽ có màn so tài với tuyển Ghana. 2 đội đã cống hiến cho người hâm mộ 1 trận cầu hấp dẫn với cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trong suốt 90 phút trận đấu.

Chiến thắng chung cuộc của màn đối đầu này đã nghiêng về phía đại diện của châu Phi là Ghana. Qua đó đẩy Hàn Quốc vào thế khó khi đối thủ tại vòng đấu tới của đại diện châu Á tại World Cup 2022 sẽ là tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo. Khán giả có thể truy cập socolive để theo dõi những tin tức bóng đá mới nhất.

Nhận định trước trận đấu giữa Hàn Quốc và Ghana

Ở trận ra quân tại World Cup 2022, Hàn Quốc đã xuất sắc cầm hòa được tuyển Uruguay. Giờ đây, 1 chiến thắng trước Ghana ở vòng đấu này sẽ giúp cho tinh thần Hàn Quốc được thoải mái nhất trước khi bước vào lượt trận cuối với đối thủ là Bồ Đào Nha.

Phong độ gần đây của Hàn Quốc và Ghana

2 đội tuyển đều thể hiện 1 lối chơi đẹp mắt trong trận ra quân
2 đội tuyển đều thể hiện 1 lối chơi đẹp mắt trong trận ra quân

Tuyển Hàn Quốc đã gây nên bất ngờ lớn khi chơi 1 trận đấu sòng phẳng, thậm chí còn có giai đoạn họ thi đấu lấn lướt trước đối thủ rất mạnh tới từ Nam Mỹ là Uruguay. Sự thiếu chính xác ở những khâu quyết định đã khiến cho Hàn Quốc phải nhận trận hòa tiếc nuối tại World Cup 2022.

Cũng giống với Hàn Quốc, Ghana có màn trình diễn không tệ trong trận ra quân World Cup 2022 tuy nhiên họ thiếu chút may mắn nào đó nên vẫn phải nhận thất bại ngậm ngùi 2-3 trước Bồ Đào Nha. Sự thiếu quyết liệt và sự tập trung sẽ là 2 vấn đề mà Ghana phải khắc phục nếu họ không muốn trả giá trong trận gặp Hàn Quốc tới đây.

Lịch sử các màn tranh tài trước đó giữa 2 đội tuyển

2 đội đều có thành tích ngang nhau ở những cuộc gặp trước đó
2 đội đều có thành tích ngang nhau ở những cuộc gặp trước đó

2 đội tuyển đã đối đầu với nhau 10 lần trong quá khứ với 3 chiến thắng chia đều cho cả 2 đội ở 6 trận đấu gần nhất họ gặp nhau. Hàn Quốc được đánh giá là có kinh nghiệm hơn đối thủ ở sân chơi này khi đây đã là lần thứ 10 liên tiếp họ tham dự còn đối với Ghana thì đây mới là lần thứ 4 tham dự của họ.

Cuộc đấu tới của 2 đội tuyển tại World Cup 2022 năm nay hứa hẹn sẽ là trận cầu hấp dẫn, kịch tính đối với người hâm mộ bộ môn túc cầu trên toàn thế giới.

Diễn biến trên sân

2 đội tuyển đã cống hiến cho khán giả 1 cuộc rượt đuổi tỷ số gay cấn. Có tới 5 bàn thắng đã được ghi trong màn so tài tại World Cup 2022 giữa Hàn Quốc và Ghana. Tuy nhiên, phần may mắn đã nghiêng về Ghana khi họ là đội ghi được bàn thắng quyết định trận đấu.

Hiệp thi đấu đầu tiên

Hiệp đấu thăng hoa của các cầu thủ Ghana
Hiệp đấu thăng hoa của các cầu thủ Ghana

Trong hiệp thi đấu này, Hàn Quốc là đội có quyền giao bóng trước. 2 đội nhập cuộc đầy quyết tâm khiến trận đấu trở nên sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 7, Son bị phạm lỗi và chính cầu thủ này đã phối hợp đá phạt sắc nét tiếc là đường chuyền cuối đã không thành công.

Son đang là cầu thủ thi đấu cơ động trên hàng công tuyển Hàn Quốc khi mọi đường tấn công của đại diện châu Á đều phải luân chuyển qua đôi chân của cầu thủ này. Hàn Quốc đang kiểm soát thế trận trước Ghana. Phút 24, Ghana có bàn thắng mở tỷ số trận đấu do công của hậu vệ Salisu khi anh lên tham gia tấn công. Pha dứt điểm cận thành của cầu thủ này đã giúp Ghana có lợi thế dẫn bàn.

Bàn thắng bất ngờ này giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Hàn Quốc phải đẩy lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 32, hậu vệ Hàn Quốc có pha lui về che chắn kịp thời không để cho Williams kịp dứt điểm trong vòng 16m50.

Tới phút 34, Kudus đánh đầu tung lưới tuyển Hàn Quốc nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Ghana. Đại diện châu Á đang rơi vào tình thế hết sức khó khăn. Phút 45, Jung Woo-young có pha sút xa táo bạo nhưng bóng đã đi vọt xà khung thành thủ môn Ghana.

Hiệp 1 trận đấu kết thúc với lợi thế dẫn 2 bàn của đại diện châu Phi.

Hiệp thi đấu thứ 2

Hàn Quốc có 2 bàn thắng liên tiếp bằng đầu đẳng cấp
Hàn Quốc có 2 bàn thắng liên tiếp bằng đầu đẳng cấp

Ở những phút đầu hiệp 2, Ghana đang là đội chơi tốt hơn bởi nền tảng thể lực tốt và khả năng xoay sở khéo léo của những cầu thủ bên phía đại diện châu Phi. Phút 53, thủ môn Ghana đã có pha cứu thua đẳng cấp trước pha đánh đầu hiểm hóc của Cho Gue-sung. Bàn thắng vẫn chưa tới với Hàn Quốc.

Tới phút 59, Hàn Quốc có bàn thắng tiếp theo tại World Cup 2022 do công của Cho Gue-sung sau pha kiến tạo xuất sắc của Lee Kang-in. Tỷ số lúc này được rút ngắn xuống còn 1-2, bàn thắng đó mang tới niềm hy vọng lớn cho tuyển Hàn Quốc.

Bất ngờ liên tục xảy ra khi tới phút 61, Gue-sung đánh đầu dũng mãnh san bằng tỷ số 2-2 cho Hàn Quốc. Người kiến tạo cho cầu thủ này là Kim Jin-su sau pha tạt bóng chất lượng của anh. Niềm vui chưa được bao lâu thì Hàn Quốc bất ngờ nhận trái đắng.

Phút 68, tuyển Ghana có bàn nâng tỷ số lên 3-2 sau cú sút hiểm hóc của Kudus. Cơ hội được tạo ra sau pha dứt điểm hụt của đồng đội cầu thủ này. Hàn Quốc lại 1 lần nữa phải rơi vào thế bám đuổi. Son Heung-min cho tới lúc này vẫn chưa tỏa sáng.

Phút 75 trận đấu, Lee Kang-in có pha đá phạt hiểm hóc bằng chân trái nhưng thủ môn Ghana đã thi đấu tập trung cứu cho tuyển này 1 bàn thua trông thấy. 1 phút sau đó, Kim Jin-su dứt điểm cận thành đưa bóng đi không chuẩn xác, qua đó bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Hàn Quốc.

Tới phút 82, Williams có pha đi bóng tốc độ đầy khéo léo nhưng pha chuyền bóng quyết định lại không tốt khiến Ghana lỡ đi cơ hội tấn công đáng chú ý.  Phút 84, Kim Jin-su dứt điểm vọt xà khung thành Ghana. 2 phút sau đó, vẫn là cầu thủ này đánh đầu vọt xà ngang tuyển Ghana.

Sang phút thi đấu đầu tiên của khoảng thời gian bù giờ, Son có pha dứt điểm kỹ thuật nhưng không qua được hậu vệ bên phía Ghana. Phút 90+4, thủ môn Ghana lại 1 lần nữa chơi xuất sắc khi cản phá được pha dứt điểm rất căng của Cho Gue-sung. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-2 dành cho tuyển Ghana.

Trên đây là diễn biến trận cầu kịch tính giữa Hàn Quốc và Ghana tại World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button