Guardiola tung ra chiến thuật chơi lố bịch trước Manchester

Thay vì phàn nàn về lịch trình thi đấu bất lợi hơn so với Man United, HLV Pep Guardiola lại tỏ ra khá vui vẻ tiết lộ rằng ông đang nghĩ đến ý tưởng chiến thuật “lố bịch” trong trận gặp derby Manchester lượt về tại Premier League tại Old Trafford vào thứ bảy.

Man United có nhiều thời gian chuẩn bị trận đấu 

Xét về thực tế thì Man United có nhiều thời gian để nghỉ ngơi và chuẩn bị trận đấu hơn đối thủ rất nhiều. 

HLV Guardiola không phàn nàn về lịch trình 

Man City chỉ có 48 giờ để có thể chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Old Trafford sau trận tứ kết của Cúp Liên đoàn tại Southampton vào thứ tư. Trong khi đó đối thủ liên tục di chuyển và thua thiệt hơn một ngày nghỉ, thì Man United lại ung dung chuẩn bị cho trận đấu đỉnh cao.

Vì ra sân sớm tại tứ kết Cúp Liên đoàn vào thứ ba, đánh bại đội hạng thấp là Charlton Athletic với tỷ số 3-0 tại Old Trafford dù HLV Erik ten Hag “cất” 8 cầu thủ chủ chốt của mình. Tuy nhiên, phát biểu tại cuộc họp báo vào thứ ba, HLV Guardiola không phàn nàn gì về lịch trình này. 

Thay vào đó ông vui đùa ám chỉ đã lên kế hoạch để tạo bất ngờ cho đồng nghiệp người Hà Lan: “Tôi đã có một vài ý tưởng, suy nghĩ đến một số ý tưởng về chiến thuật “lố bịch” trước Man United. Tôi không xem trận đấu gần nhất của họ. 

Vì vậy, tôi phải xem cách họ chơi trên sân nhà gặp ĐT Charlton và liệu họ có thể thay đổi điều gì không. Tôi phải xem lại trận trước nữa, đó là lý do tại sao tôi chưa có một đội hình rõ ràng trước Man United”.

HLV Guardiola không phàn nàn về lịch trình 
HLV Guardiola không phàn nàn về lịch trình

Guardiola có những quyết định bất ngờ 

Trước đây, HLV Guardiola gây nhiều bất ngờ cho Man United khi ông để Sergio Aguero và Gabriel Jesus ngồi ghế dự bị, và chơi với “số 9 ảo” trong trận bán kết lượt đi tại Cúp Liên đoàn tại Old Trafford tháng 1-2020, trận đấu mà Man City thắng 3-1. 

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng chơi mà không có tiền vệ trong trận thua với Chelsea 0-1 ở trận chung kết của Champions League năm 2021, hay trận đấu với Chelsea tuần trước, ông chuyển từ sơ đồ 4-3-3 quen thuộc sang sơ đồ có 3 hậu vệ. 

Gần nhất, khi gặp lại Chelsea vòng 3 FA Cup cuối tuần qua, Guardiola đã loại cả Erling Haaland và Kevin De Bruyne khỏi đội hình nhưng Man City vẫn giành được chiến thắng 4-0.

Man City sẽ dành ra một suất vào vòng bán kết Cúp Liên đoàn nếu giành được chiến thắng trước Southampton vào thứ tư, như vậy sẽ tiếp tục săn lùng 4 danh hiệu trong mùa này. Đây là điều chưa từng có đội bóng nào làm được trong quá khứ.

Guardiola có những quyết định bất ngờ
Guardiola có những quyết định bất ngờ

Man City có một quá khứ tỏa sáng 

Đoàn quân chiến thắng Guardiola đã giành được 3 quốc nội vào năm 2019, hay Liverpool từng giành được “cú ăn 4” chưa từng có ở mùa giải trước, Nhưng HLV Guardiola tin đội hình của Man City hiện tại có thể làm được nhiều điều không tưởng này.

Thể lực tốt là điều quan trọng với Man City 

“Mỗi mùa giải, chúng tôi đều đã chiến đấu để có thể tiến xa nhất trong cả 4 giải đấu, nếu không, chúng tôi không giành được 4 Cúp Liên đoàn trong 5 năm’, Guardiola đã nói. “Chưa đội nào đã làm được, nhưng không có nghĩa chúng tôi không giành được. 

Chúng tôi chỉ cần tập trung để giải quyết tốt từng trận, sau Southampton là Man United, và tiếp đến là Tottenham… Bất cứ điều gì có thể xảy ra, điều quan trọng nhất là giúp cho tất cả mọi người được khỏe mạnh, bây giờ chúng tôi gần như đã khỏe mạnh, mọi việc dễ dàng hơn”.

Thể lực tốt là điều quan trọng với Man City 
Thể lực tốt là điều quan trọng với Man City

HLV Guardiola ám ảnh với danh hiệu 

Trong những năm đầu Pep Guardiola dẫn dắt ĐT Man City, người ta tin ông là mẫu HLV ám ảnh với danh hiệu. Với đội hình siêu mạnh mà Man City đã dựng lên, Pep Guardiola giống như luôn tìm kiếm mọi cách để “vơ vét” tất cả chiếc cúp mà ông có thể chạm tay vào. Tính đến nay, Pep cùng Man City giành được 4 Carabao Cup, 1 FA Cup bên cạnh là 4 chức vô địch Premier League.

Giới mộ điệu không ít lần chỉ trích Pep Guardiola rất tham lam mà làm hỏng việc lớn. Việc ông đã quá chú trọng giải đấu bị xem là thứ yếu như Carabao Cup, FA Cup thường xuyên khiến cho Man City hụt hơi tại đấu trường lớn của họ: Champions League. 

Tuy nhiên, càng theo dõi Pep Guardiola, người ta càng cảm thấy những điều ngược lại. HLV người Tây Ban Nha đã không ham muốn chức vô địch đến vậy. Sau cùng, ông vẫn là chiến lược gia về chiến thuật nhiều hơn. 

Cũng vì chiến thuật lên trên hết, Pep Guardiola đã có tư tưởng khác biệt với phần còn lại. Với ông, giải đấu nào cũng rất quan trọng, trận đấu nào cũng thú vị. Pep tận hưởng từng màn so tài cho dù các đại kình địch M.U, Liverpool hay với gã tí hon ở giải hạng 3, hạng 4 của Anh.

HLV Guardiola ám ảnh với danh hiệu 
HLV Guardiola ám ảnh với danh hiệu

Như vậy chúng ta có thể thấy được Guardiola đang rất cố gắng đưa ra những chiến lược khác biệt để có thể giúp đội bóng chiến thắng. HLV Guardiola cũng rất tự tin về trận đấu sắp diễn ra tới đây. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button