Guardiola lên sẵn kế hoạch tạo bất ngờ trước Man Utd

Trong trận đấu gặp Man Utd sắp tới đây, HLV Pep Guardiola đã vạch ra sẵn một kế hoạch khác lạ cho các học trò của mình. Theo báo Anh Sportmail, Guardiola đã từng nhiều lần thay đổi bất ngờ khi làm khách tại các CLB lớn. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm một số thông tin mới nhất. 

Guardiola có những chia sẻ về đội hình trong họp báo 

HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ về chiến thuật cũng như cách chiến đấu trong trận chiến sắp tới với báo chí trước trận đấu. 

Guardiola xem xét kỹ cách thi đấu của đối thủ 

“Tôi muốn chia đều phút thi đấu cho các cầu thủ, vì tôi đã có một vài ý tưởng, một số suy nghĩ những điều khác thường cho trận đấu gặp Man Utd“, Guardiola đã nói trong buổi họp báo ngày 10/1 trước trận gặp Southampton ở trận tứ kết Cup Liên đoàn.

HLV Tây Ban Nha đã cho biết chưa xem các trận đấu gần nhất của Man Utd, và cần phải phân tích thêm. Ông nói: “Tôi phải xem cách Man Utd đang thi đấu trên sân nhà, và liệu họ có thay đổi điều gì gay không. Vì vậy, tôi chưa chốt đội hình xuất phát”.

Mùa này, ông để cho Joao Cancelo người có sở trường là hậu vệ cánh và đá tiền vệ phải trong trận đấu gặp Liverpool và Chelsea. Trong trận thắng với tỷ số 3-1 trên sân Man Utd ở bán kết lượt đi của Cup Liên đoàn năm 2020, Guardiola để cho Sergio Aguero, Gabriel Jesus trên ghế dự bị. 

Còn Bernardo Silva, Raheem Sterling, Kevin De Bruyne luân phiên đá cao trên hàng công. Sau trận, De Bruyne cho biết Man City mất 15 phút để hoàn thiện trong buổi tập này từ đó sẵn sàng đối đầu Man Utd

Guardiola xem xét kỹ cách thi đấu của đối thủ Man Utd
Guardiola xem xét kỹ cách thi đấu của đối thủ Man Utd

Guardiola muốn sử dụng đội hình mạnh nhất 

Guardiola nhấn mạnh chỉ tập trung cho từng trận, cho rằng mục tiêu vào bán kết của Cup Liên đoàn hiện quan trọng hơn việc chuẩn bị trận derby Man Utd tại vòng 20 của Ngoại hạng Anh ngày 14/1. 

“Ngoại hạng Anh và giải đấu khác vẫn còn nhiều trận”, Guardiola giải thích. “Điều quan trọng là tạo ra một tập thể mạnh thúc đẩy nhau chiến thắng trong mọi trận đấu. Khi có tâm lý và suy nghĩ như vậy, Man City có cơ hội lớn để chiến đấu cho danh hiệu vào cuối mùa”.

HLV Tây Ban Nha ngỏ khả năng sử dụng đội hình mạnh trong trận đấu gặp Southampton hôm nay vì cạnh tranh danh hiệu cả bốn đấu trường. Nhưng Guardiola lại ám chỉ khả năng tiếp tục để Erling Haaland và De Bruyne ngồi ngoài, như trận thắng với Chelsea 4-0 ở vòng ba Cup FA ngày 8/1. “Họ đã chơi nhiều trận trong những năm qua. De Bruyne có mất gì nếu ngồi ngoài bốn hoặc năm ngày? Tôi nghĩ là không”, ông nói.

Guardiola muốn sử dụng đội hình mạnh nhất 
Guardiola muốn sử dụng đội hình mạnh nhất

Man City đón nhận nhiều thất bại 

Thất bại với tỷ số 0-2 trước Southampton tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh chứng kiến thành tích thậm tệ của Manchester dưới triều đại HLV Pep Guardiola tại sân Etihad.

Đoàn quân của Pep Guardiola gặp nhiều bất lợi 

Các bàn thắng chớp nhoáng của Sekou Mara và Moussa Djenepo ở 5 phút đầu đã mang lại cho Southampton lợi thế trong hiệp một trước các nhà đương kim vô địch Premier League và tiếp tục làm choáng váng đoàn quân của Pep Guardiola để có thể lọt vào bán kết.

Cựu danh thủ của Jamie Redknapp cho rằng màn trình diễn của Man City nửa đầu trận tứ kết Carabao Cup là “ma quỷ” khi để cho chủ nhà Southampton dẫn trước 2-0.

“Tôi không nghĩ về 45 phút tồi tệ hơn dưới thời của Pep Guardiola”, Redknapp nói trên tò Sky Sports. “Không thể tin được, tôi không mong đợi điều này một chút nào. Southampton làm rất tuyệt vời. 

HLV Nathan Jones hẳn muốn cầu thủ của mình đuổi theo và gây khó khăn cho ĐT Man City. Trong giấc mơ điên rồ nhất của mình, ông ấy không tin điều này có thể xảy ra”, cựu danh thủ người Anh đã nói thêm.

Đoàn quân của Pep Guardiola gặp nhiều bất lợi 
Đoàn quân của Pep Guardiola gặp nhiều bất lợi

Đội bóng Pep Guardiola không xứng đáng vào bán kết 

Không chỉ thi đấu bết bát tại hiệp 1, Man City dù tung những ngôi sao xuất sắc nhất là Erling Haaland và Kevin de Bruyne vào sân tại hiệp 2 cũng chẳng cải thiện được lối chơi và chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-2.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân Pep Guardiola, ông đã để thua trận đấu tại vòng tứ kết cúp quốc nội. Nhưng nhìn chung đội bóng của chiến lược gia Tây Ban Nha cũng không xứng đáng để tiến vào vòng bán kết, bởi họ không thực hiện bất cứ cú sút trúng đích nào.

Việc không thể có cú một dứt điểm trúng khung thành nào là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của Guardiola tại ĐT Man City, đội bóng của ông có thành tích tệ hại. Rõ ràng, đây là sự chuẩn bị không thể tệ hơn trước trận đấu gặp Man Utd vào thứ Bảy.

Đội bóng Pep Guardiola không xứng đáng vào bán kết đối đầu Man Utd
Đội bóng Pep Guardiola không xứng đáng vào bán kết đối đầu Man Utd

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Pep Guardiola đã chuẩn bị rất kỹ càng trong trận đấu trước Man Utd. Nhưng trước đó đội bóng của ông đã có kết quả cực kỳ tệ hại.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button