Giroud là tiền đạo thượng hạng của nền bóng đá toàn cầu

Giroud từng là một chân sút xuất thần có những bàn thắng chuyên nghiệp đẹp mắt, ghi dấu ấn huy hoàng trong mùa bóng World Cup 2022. Chân sút này đang có những lần phá tung lưới đối thủ để tạo nên niềm kiêu hãnh cho  tuyển Pháp. 

Giroud là tiền đạo xuất thần của nền bóng đá nước nhà

Giroud đã từng là chân sút tham gia đội tuyển vô địch mùa World Cup 2018 nhưng anh chưa hề ghi được một pha bóng nào. Tuy vậy, mùa bóng năm nay anh đã có những bước cống hiến, tạo nên những thời khắc quan trọng nhất của Pháp.

Hiện nay, đội tuyển Pháp đang thi đấu với những chân sút thần công và tạo nên những thành công vang dội. Các chân sút của đội này rất xuất sắc và Giroud là một điển hình ngời sáng trong mùa bóng năm nay. 

Trong những trận đấu vòng loại ở đất nước Qatar, đội tuyển Pháp đã ghi những bàn thắng chất lượng. Không những vậy, nhờ vào sự góp mặt của nhiều cầu thủ hoàn hảo mà đội bóng Pháp đã thành công khi tham gia các trận đấu. 

Giroud là tiền đạo xuất thần của nền bóng đá nước nhà
Giroud là tiền đạo xuất thần của nền bóng đá nước nhà

Sự cống hiến của Giroud mùa World Cup 2022

Trong vòng 1/8 trên nước chủ nhà Qatar, khi tất cả các cổ động viên cả thế giới tung hô về Kylian Mbappe hay chân sút Robert Lewandowski. Thì ngay trong trận đại chiến giữa đội tuyển Pháp và Ba Lan, tuyển thủ Giroud là người mở tỷ số ở phút 44 và tạo nên bàn thắng huy hoàng cho đội nhà. Dù anh đang thi đấu khá thầm lặng nhưng những cống hiến của tuyển thủ này là không thể phủ nhận. 

Tuyệt vời hơn là trong trận đấu diễn ra giữa Pháp và Tam sư thì khi tỷ số đang ngang bằng 1-1 thì cả sân cỏ lại ngỡ ngàng khi chân sút Giroud đánh đầu tạo thành pha phá lưới. Đội Pháp đã ghi được bàn thắng chất lượng ở phút 78. 

Sự cống hiến của Giroud mùa World Cup 2022
Sự cống hiến của Giroud mùa World Cup 2022

Các chân sút trong đội không tỏa sáng bằng Giroud

Ngay trận đấu vừa rồi, các chân sút của Pháp như Mbappe chưa thực sự tỏa sáng. Anh đã tịt ngòi cả trận đấu còn tuyển thủ Harry Kane đã làm hỏng quả phạt đền khiến cho đại diện Pháp quân bình tỷ số với Anh. 

Thực sự trong 3 năm trước chân sút Giroud chưa thực sự tỏa sáng trong cuộc so kè lối chơi giữa các tiền đạo tại World Cup 2018. Nhiều người đã từng cho rằng, chiếc cúp vô địch mùa Europa League 2018/19 đã là điểm kết đẹp của sự nghiệp bóng đá của Giroud. Tuy nhiên, trong màu giải World Cup 2022, anh đã tạo nên những dấu ấn đẹp cho quê nhà và mang đến những thành công cho đội tuyển Pháp. 

Các chân sút trong đội không tỏa sáng bằng Giroud
Các chân sút trong đội không tỏa sáng bằng Giroud

Giroud kéo dài tuổi thanh xuân trên sân cỏ

Giroud khi tham gia thi đấu trận giữa Chelsea và Arsenal và đã châm ngòi để phá băng để tạo nên những bàn thắng đẹp cho” The Blue”. Chân sút này từng có những đóng góp lớn mang đến thành công cho màu áo câu lạc bộ. 

Trong trận đấu này, chân sút Emerson đã thực hiện đường chuyền chuẩn xác và tầm thấp cho Giroud. Tuy nhiên tuyển thủ này đã vướng phải những sự  kèm cặp sát sạt của người đồng đội cũ Laurent Koscielny. Anh đã bị chắn đường bay của bóng nên không thể hoàn tất pha dứt điểm trong trận đấu. 

Giroud là “Cầu thủ hay nhất” tại trận Pháp thắng Tam sư Anh

Trong trận đấu tứ kết của Anh đã cùng Pháp, rất nhiều fan hâm mộ đã rất bất ngờ. Tuyển thủ Giroud đã bất chấp tất cả những nguy hiểm trên sân cỏ để tạo nên những pha bóng đẹp. 

Điều kỳ diệu nhất chính là pha bóng của tuyển thủ khoác áo đội tuyển Pháp này đã khiến huyền thoại Petr Cech bất lực ở trận cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá. Tiền đạo Giroud từng bị đánh giá thấp tuy vậy trong mùa bóng năm nay chân sút này đã thể hiện những điều tuyệt vời. 

Từng bị nhiều người đánh giá là chiếc cúp châu Âu – Kết thúc đẹp cho Giroud. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi ở trận Pháp đấu với Anh chân sút này lại làm nên những điều tuyệt diệu trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình. 

Giroud từng bị mỉa mai

Giroud từng tham gia nhiều mùa giải bóng đá tuy nhiên chân sút này chưa thực sự phô diễn được lối chơi bóng đỉnh của mình. Mãi cho đến năm 2022, khi tham dự WorldCup dấu ấn cá nhân của chân sút này mới thực sự tỏa sáng. 

Trước đây, cầu thủ này từng bị  Karim Benzema mỉa mai rằng không thể so sánh F1 với chiếc xe đua mini. Sau đó, Giroud gặp phải mâu thuẫn với Mbappe vì không được đàn em chuyền bóng ở mùa giải EURO.

Nhiều người còn cho rằng chân sút này đã đi ngược lại tuổi thanh xuân để tạo nên những dấu ấn đáng nể. Từ việc bị đánh giá thấp ở tuổi xế chiều, Giroud vẫn sắp xếp hành lý gia nhập đội tuyển quốc gia Pháp và tạo nên những dấu ấn đáng nể. 

Giroud là "Cầu thủ hay nhất" tại trận Pháp thắng Tam sư Anh
Giroud là “Cầu thủ hay nhất” tại trận Pháp thắng Tam sư Anh

Giroud từng là tiền đạo từng bị trêu chọc vì không có những pha phá lưới trong suốt mùa giải World Cup 2022. Tuy nhiên, chân sút này lại thực sự tỏa sáng trong màu bóng năm nay, đi ngược lại tuổi thanh xuân bước đến hành trình lên ngôi thế giới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button