Cập nhật thông tin giải đấu vòng loại U17 châu Á mới nhất 

Cập nhật thông tin bảng xếp hạng vòng loại U17 Châu Á 2023 mới nhất ngày hôm nay. Socolive sẽ liên tục cập nhật kết quả thi đấu của các đội trên BXH thay đổi theo từng vòng nhanh chóng, chính xác nhật.

Thông tin giải đấu vòng loại U17 Châu Á

Theo thông tin mới nhất, vòng loại U17 Châu Á đã diễn ra kể từ ngày 1/10 – 10/10 trên khắp Châu Á. Có 44 đội bóng sẽ tranh tài để cùng nhau tìm ra 16 đội sẽ cùng tham dự vòng chung kết được tổ chức vào năm sau.
Châu Á có 47 đội thì có tới 44 đội sẽ tham dự vòng loại.

Trong đó, 3 đội không tham dự giải bao gồm Macau, Triều Tiên cùng với Pakistan. Đội tuyển của Pakistan hiện đang phải nhận án cấm tới từ FIFA. Trước khi vòng loại diễn ra, phía Timor Leste đã bỏ giải nên chỉ còn 43 đội tham gia mà thôi.

vòng loại u17 châu á
Vòng loại U17 châu Á với 43 đội thi đấu

44 đội bóng sẽ được chia thành 10 bảng, gồm 4 bảng 5 đội và 5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội. 10 đội nhất bảng và 6 đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ được đi tiếp vào vòng chung kết. Lịch thi đấu của các bảng 5 đội sẽ diễn ra từ 1/10, các bảng 4 đội thì diễn ra từ 5/10.

U17 Châu Á là giải đấu chuyển đổi từ U16 Châu Á để phù hợp với quy định của FIFA (công nhận các đội trẻ là U23, U20 và U17). FIFA tổ chức U17 và U20 World Cup trong khi phía U23 sẽ tham gia Olympic.

Ở vòng loại U17 Châu Á, Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Thái Lan, Nepal và Đài Bắc. Đây là bảng đấu khá vừa tầm với U17 Việt Nam, trong đó Đài Bắc Và Nepal được đánh giá thấp hơn chúng ta. Cho nên, U17 Thái Lan chính là đối thủ sẽ cạnh tranh trực diện với chúng ta cho ngôi đầu bảng.

vòng loại u17 châu á
Thông tin giải đấu vòng loại U17 Châu Á

Bài viết liên quan:

Thái Lan thắng đậm Nepal tại vòng loại U17 Châu Á

Vào chiều ngày 5/10, trận đấu giữa U17 Thái Lan cùng U17 Nepal tại bảng F đã diễn ra trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ. Sau 90 phút thi đấu, U17 Thái Lan đã xuất sắc giành chiến thắng trước U17 Nepal với tỉ số 3 – 0.

Theo chia sẻ từ HLV trưởng U17 Thái Lan Pipob On-mo. Đội tuyển đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể tham gia thi đấu tốt để vượt qua vòng loại này. Ông đã triệu tập ra sân các cầu thủ có phong độ thi đấu tốt nhất cho tới thời điểm hiện tại của các CLB chuyên nghiệp.

Trong khi đó, theo HLV trưởng Nepal Urijan Shrestha, các cầu thủ nhận định việc thi đấu ở giải Châu Á là cơ hội để học hỏi kinh nghiệm. Toàn bộ cầu thủ Nepal đều rất nghiêm túc với các buổi tập, tuân thủ chỉ đạo từ các HLV để chuẩn bị tốt cho trận mở màn gặp Thái Lan.

Ở hiệp 1, với đội hình mạnh U17 Thái Lan đã liên tục tổ chức ép sân, kiểm soát bóng nhiều hơn và làm chủ thế trận. Vào phút 30, đón bóng từ quả phạt góc của đồng đội giúp Tontawan mở tỷ số cho Thái Lan.

Kế tiếp, ở phút thứ 65, từ pha tấn công bên cánh phải, vẫn là Tontawan mang áo số 9 với tình huống đệm bóng cận thành giúp U17 Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0.

Tiếp tục vào phút 78, cầu thủ Thanakrit mang áo số 7 của Thái Lan thực hiện pha solo từ cánh phải. Sau đó xộc thẳng vào vòng cấm U17 Nepal để rồi dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 3-0 cho tới cuối trận đấu.

vòng loại u17 châu á
Thái Lan thắng đậm Nepal tại vòng loại U17 Châu Á

Vòng loại U17 Châu Á – Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng F

Ngày 5/10 cũng là ngày chứng kiến Việt Nam giành chiến thắng trước U17 Đài Bắc với tỷ số 4 – 0 trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ. Như vậy, U17 Việt Nam đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng F vòng loại U17 Châu Á 2023.

Ngay sau trận đấu, HLV trưởng U17 Việt Nam Nguyễn Quốc Tuấn đã khẳng định “các cầu thủ đều tuân thủ lệnh Ban huấn luyện đưa ra. Nhưng vì là trận đấu đầu tiên nên chưa thi đấu tự tin, ban đầu còn khá căng cứng. Dù vậy tôi vẫn hài lòng với cả 4 bàn thắng đã được ghi trong trận đấu.

Trước trận đấu, tôi cũng đã nói với học trò không nên quan tâm quá nhiều tới tỷ số trận đấu của Thái Lan mà cần tập trung vào trận đấu của mình. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã có sự toan tính để giúp cho U17 Việt Nam có các đấu pháp phù hợp.”

vòng loại u17 châu á
Vòng loại U17 Châu Á – Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng F

Trả lời câu hỏi từ phóng viên, HLV trưởng của U17 Đài Bắc Tsai-Wen-Yi cho biết “Trong hiệp 1, học trò của tôi đã thi đấu khá tốt. Nhưng khi sang hiệp 2, các cầu thủ đều bị xuống sức, trong khi U17 Việt Nam vẫn dồn lên tấn công ở cả 2 cánh và ghi thêm được 3 bàn thắng.

Trong đó, số 6 của U17 Việt Nam (đội trưởng Nguyễn Công Phương) thi đấu rất tốt. Anh ấy đã có sự kiểm soát, phân phối bóng rất linh hoạt. Vì thế, tôi ấn tượng nhất với cầu thủ này của U17 Việt Nam. HLV Đài Bắc cũng chia sẻ thêm, các cầu thủ đều trẻ, đến từ các trường học khác nhau nên chưa có nhiều kinh nghiệm, ít thi đấu ở nước ngoài.

Có thể thấy rõ, ở bảng F vòng loại U17 Châu Á, Việt Nam đã có trận đấu mở màn vô cùng hoàn hảo khi tạm dẫn đầu bảng. Đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn có cùng 3 điểm như U17 Thái Lan nhưng dẫn đầu nhờ hơn hiệu số. Cùng đón xem trực tiếp các trận đấu giải U17 châu Á đầy sức trẻ!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button