[Cập nhật] Đội tuyển Futsal Việt Nam đã dừng chân tại tứ kết Futsal châu Á 

Theo thông tin mới nhất, đội tuyển Futsal Việt Nam đã phải dừng chân ở tứ kết Futsal Châu Á 2022 trước đội bóng Iran. HLV Diego Giustozzi thừa nhận đội tuyển Việt Nam cần phải thay đổi nhiều để có thể bắt kịp các đội bóng hàng đầu châu lục hiện nay.

Lịch thi đấu vòng loại đội tuyển Futsal Việt Nam tại VCK Futsal châu Á 2022

Vòng chung kết của giải vô địch Futsal Châu Á 2022 sẽ được tổ chức tại Kuwait từ 27/9 – 8/10. Theo đó, 16 đội sẽ được chia thành 4 bảng để thi đấu là A, B, C và D. Trong đó, 2 đội nhất và nhì ở mỗi bảng sẽ giành được quyền vào vòng đấu loại trực tiếp.

Đội tuyển Futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng với 3 đội tuyển khác là Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia. Chúng ta cần phải thi đấu quyết tâm để trở thành 1 trong 2 đội đứng đầu bảng để giành vé vào tứ kết.

đội tuyển Futsal Việt Nam
Lịch thi đấu vòng loại đội tuyển Futsal Việt Nam tại VCK Futsal châu Á 2022

Đội tuyển Futsal Việt Nam lọt vào tứ kết Futsal châu Á 2022

Tuyển Futsal Việt đã nhận thất bại 2 – 0 trước Nhật Bản vào tối 2/10 ở lượt trận cuối cùng của bảng D ở VCK Futsal Châu Á 2022. Dẫu vậy, quân đoàn áo đỏ sao vàng vẫn giành được tấm vé lọt vào tứ kết nhờ vào việc đứng nhì bảng đấu với 6 điểm, bằng với đội bóng dẫn đầu Nhật Bản nhưng thua về hiệu số.

Có thể nói, đây chính là kịch bản nằm trong tính toán của đội tuyển Futsal Việt Nam sau khi giành được chiến thắng tước Hàn Quốc cùng Saudi Arabia ở lượt trận trước đó, nắm quyền tự quyết.

Theo đó, tuyển Futsal Việt Nam chỉ đáng tiếc khi không thể giành được tối thiểu 1 điểm trước đối thủ Nhật Bản qua đó đứng nhất bảng để tránh được Iran ở vòng tứ kết.

Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Diego Giustozzi sẽ chạm trán với Ỉan vào 4/10 và cả 4 trận tứ kết sẽ diễn ra trong cùng một ngày.

Ở trận đấu vừa khép  lại, dù để thua Nhật bản nhưng tuyển Futsal Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được lời khen nhờ tinh thần thi đấu quyết tâm, nỗ lực.

Tấm vé vào tứ kết cũng giúp cho đội tuyển Futsal Việt Nam hoàn thành mục tiêu đặt ra ở giải đấu khi trở thành 1 trong 8 đội mạnh nhất của Châu Á. Cá nhân HLV Diego Giustozzi cũng đã có dấu ấn nhất định, hoàn thành nhiệm vụ sau 2 tháng dẫn dắt đội tuyển.

đội tuyển Futsal Việt Nam
Đội tuyển Futsal Việt Nam lọt vào tứ kết Futsal châu Á 2022

Bài viết liên quan:

Đội tuyển Futsal Việt Nam dừng chân tại tứ kết Futsal Châu Á

Đội tuyển Việt Nam đã phải dừng chân tại vòng tứ kết giải Futsal Châu Á 2022 sau khi để thua đậm 1 – 8 trước đội tuyển Iran. Đây là một kết quả không quá bất ngờ do đối thủ của tuyển Việt Nam lại là đội tuyển đang đứng thứ 6 thế giới, số 1 Châu Á.

Ở 2 lần chạm trán trước đó, tuyển Futsal Việt Nam thậm chí đã để thua đậm hơn rất nhiều trước Iran. Còn với đội tuyển Iran, chiến thắng này đã giúp họ lần thứ 16 liên tiếp góp mặt ở vòng vòng đấu dành cho 4 đội bóng xuất sắc nhất khu vực.

Ở 15 vòng chung kết trước đó, đội tuyển Futsal Iran đã có tới 12 lần giành chức vô địch, 1 lần về nhì và 2 lần xếp 3 chung cuộc.

Tại bán kết Futsal Châu Á 2022, đối thủ mà Iran phải đối đầu chính là đội giành chiến thắng ở cặp đấu Thái Lan – Tajikistan.

Trận đấu vừa kết thúc thì đội Futsal Việt Nam đã nhập cuộc khá tốt, có cơ hội mở tỷ số nhưng rất tiếc Thịnh Phát đã bỏ lỡ khi đối mặt. Sau đó, tuyển Việt Nam tiếp tục chịu sức ép từ phía Iran trước khi nhận tới 4 bàn thua trong hiệp 1.

Hiệp 2 ghi nhận đội tuyển Futsal Iran tiếp tục kiểm soát thế trận, tận dụng cơ hội tốt ghi thêm 4 bàn. Bị dẫn trước với cách biệt lớn, tuyển Việt Nam vẫn nỗ lực thi đấu và cuối cùng đã ghi  được bàn thắng danh dự của Đức Hòa, khép lại trận đấu thất bại 1 – 8.

đội tuyển Futsal Việt Nam
Đội tuyển Futsal Việt Nam dừng chân tại tứ kết Futsal Châu Á

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ phải thay đổi nhiều thứ để bắt kịp các đội tuyển Futsal hàng đầu

Dù đã rất nỗ lực nhưng tuyển Futsal Việt Nam vẫn phải dừng chân ở tứ kết giải Futsal Châu Á 2022 khi để thua Iran với tỷ số 1 – 8 vào chiều 4/10.

HLV Diego Giustozzi thừa nhận đội tuyển Iran có trình độ cao hơn so với đội tuyển Việt Nam. Đồng thời, chúng ta cũng phải cân nhắc thay đổi rất nhiều thứ mới có thể bắt kịp các đội Futsal hàng đầu Châu Lục.

HLV Diego Giustozzi chia sẻ lời chúc mừng tới Iran với màn trình diễn vượt trội hoàn toàn so với tuyển Việt Nam. Dù ông mới đến Việt Nam làm việc hơn 6 tuần và đây cũng là giải đầu tiên và là cơ hội để ông và toàn đội hiểu nhau hơn. Với trận đấu trước Iran đã giúp chúng tôi rút ra được bài học cần thiết, cố gắng cải thiện và tiến bộ hơn.

Nhà cầm quân người Argentina thừa nhận, phía đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ phải thay đổi rất nhiều mới có thể bắt kịp các đội bóng hàng đầu như Iran.

đội tuyển Futsal Việt Nam
Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ phải thay đổi nhiều thứ để bắt kịp các đội tuyển Futsal hàng đầu

 

Kết thúc hành trình tại Futsal Châu Á 2022, thầy trò HLV Diego Giustozzi đã hoàn thành nhiệm vụ được đặt ra. Đây cũng xem là một bước đệm quan trọng cho đội tuyển Futsal Việt Nam hướng đến mục tiêu lớp tiếp theo, cạnh tranh suất tham gia vòng chung kết Futsal World Cup 2024.

Và nhớ ghé Socolive để xem trực tiếp trận bán kết và chung kết Futsal Châu Á 2022 sắp tới nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button