Ghana vs Uruguay WC2022 – Ai mới là kẻ chiến thắng

Đội tuyển bóng đá đến từ các châu lục Bồ Đào Nha, Uruguay, GhanaHàn Quốc sẽ cùng nhau đối đầu tại bảng H theo kết quả bốc thăm của Liên đoàn bóng đà thế giới FIFA. Theo nhiều chuyên gia khẳng định, bảng H của WC2022 được dự đoán là bảng tử thần khi trong khi Bồ Đào Nha Uruguay là những đội tuyển ở “cửa trên” nhưng chúng ta cũng không thể xem thường Ghana & Hàn Quốc.

Quyết tâm của những cầu thủ Uruguay tại WC2022
Quyết tâm của những cầu thủ Uruguay tại WC2022

Tương quan lực lượng Ghana & Uruguay mang đến giải đấu WC2022

Trong tất cả các bảng đấu của World Cup đã được công bố thì bảng H là bảng đấu được dự đoán sẽ có những diễn biến “đột biến” khôn lường. Bởi vì bảng đấu chứng kiến sự đụng độ của những đội bóng mạnh nhất châu Á cũng như ông lớn Nam Mỹ, hay đội bóng giàu truyền thống châu Phi những ứng cử viên đáng gờm của châu Âu.

Đội hình cầu thủ Ghana trước trận đấu gặp Uruguay

Đại diện của Châu Phi - Ghana tại WC2022
Đại diện của Châu Phi – Ghana tại WC2022

Ngay sau khi FIFA công bố các bảng đấu của World Cup, liên đoàn bóng đá của Ghana đã công bố danh sách đội hình các cầu thủ sẽ lên đường tới tham dự giải đấu WC2022. Trong danh sách 26 cầu thủ Ghana, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển là Otto Addo cực kỳ đánh giá cao cầu thủ Thomas Partey – một trong những ngôi sao đen của giải đấu.

Cầu thủ Thomas Partey hiện nay đang ở thời điểm chín muồi của sự nghiệp và anh đã 15 lần thi đấu cho câu lạc bộ Arsenal gần đây. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ này là nhân tố then chốt đã tạo ra hai đường kiến ​​tạo người tầm chi phối vô cùng to lớn tuyến giữa lối chơi của câu lạc bộ đến từ London này. Partey sẽ cái tên được kỳ vọng nhất ĐTQG Ghana 

Đội hình đáng ngưỡng mộ mà Uruguay sở hữu tại WC2022

Xét riêng trong bảng H, thầy trò huấn luyện viên tuyển Uruguay đội bóng sở hữu phong độ tốt nhất tại WC2022  nhóm này với tổng cộng 2 chức địch. Trong mùa giải 2022, HLV Fernando Santos và những người học trò cưng của mình tham dự giải đấu với tư cách là đội bóng xếp hạng thứ 3 trong BXH các đội bóng khu vực Nam Mỹ

Các cầu thủ của đội tuyển Uruguay hiện đang thi đấu cho những CLB hay nhất thế giới như cầu thủ Jose Gimenez, Ronald Araujo, và nổi bật trong số đó chính là siêu sao Luis Suarez. Không chỉ sở hữu dàn cầu thủ kinh nghiệm dày dặn, tuyển Uruguay còn sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, nhiệt huyết làm dấy lên kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà về thành tích khả quan của đội tuyển.

Đội tuyển Uruguay sẽ dùng sức mạnh của mình để nhấn chìm Ghana

Khả năng và sức mạnh chiến đấu của cầu thủ Uruguay
Khả năng và sức mạnh chiến đấu của cầu thủ Uruguay

Với sức mạnh và tinh thần đoàn kết, bóng đá Uruguay liệu có thể cầm chắc vé tham dự vòng 16 đội mạnh nhất tại WC2022. Đội tuyển Uruguay nếu muốn tiến sâu vào giải đấu lớn nhất hành tinh này thì nhiệm vụ đầu tiên của họ chính là đánh bại Ghana và giành trọn 3 điểm trước đội bóng này.

Thông tin về lối chơi truyền thống của Uruguay sẽ mang tới WC2022

Đội tuyển Uruguay thường sử dụng lối chơi tương đối an toàn và thiên về chiến thuật phản công tốc độ. Phong cách này vẫn còn tồn tại dưới thời Diego Alonso, lối chơi này dựa vào đội hình cầu thủ chăm chỉ và chơi bóng chắc chắn. Lối chơi của Uruguay bao nhiêu năm vẫn được giữ nguyên và được mong đợi sẽ mang đến bất ngờ cho mùa World Cup tiếp theo.

Đội tuyển Uruguay hiện nay được giới chuyên môn đánh giá rất cao vì sở hữu hàng công vô cùng tốt với những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu. Facundo Torres, một tiền đạo giỏi bứt tốc nhanh, chạy chỗ nhanh dễ gây đột biến một mẫu tiền đạo rất phù hợp. Ở vị trí tuyến giữa, Uruguay có cầu thủ giàu kinh nghiệm Cavani sở hữu tư duy chiến thuật vô cùng nhanh nhẹn mỗi khi phối hợp cùng đồng đội. Hơn hết, siêu sao “già rơ” Luis Suarez đang chính là một chân sút tốt nhất bên phía Uruguay. 

Hàng rào phòng ngự của đội tuyển Uruguay nhiều lần bị đe dọa bởi các đội tuyển bóng đá đến từ các quốc gia khác. Tuy nhiên, sự chắc chắn đến từ phía lão tướng Diego Godin sẽ khiến Uruguay xây dựng được hàng thủ vững chắc đảm bảo sức mạnh cũng như sự tự tin cho toàn đội.

Chiến thuật tấn công và phòng ngự mà đội tuyển Ghana mang đến WC

Ghana - những viên ngọc trai đen của bóng đá châu lục
Ghana – những viên ngọc trai đen của bóng đá châu lục

Tương tự như hầu hết các đội tuyển quốc gia châu Phi, đội tuyển Ghana thường xuyên duy trì phong cách bóng đá mạnh mẽ. Trong lối chơi của tuyển Ghana, các tiền đạo Jordan Ayew, và Inaki Williams thường xuyên sử dụng lối tấn công trực diện đe dọa khung thành của mọi đối thủ cùng bảng.

Nhưng ngôi sao của trận đấu của Ghana tại WC 2022 phải cầu thủ Thomas Party. Anh chàng Ghana 29 tuổi đã chiến đấu đáng ngưỡng mộ cho câu lạc bộ Arsenal và truyền đến niềm tự hào cho ‘Những ngôi sao đen’ tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay.

Cuộc đụng độ gay cấn giữa hai nền bóng đá Ghana & Uruguay chỉ còn vài ngày nữa là sẽ diễn ra. Tuy bị đánh giá thấp hơn Uruguay nhưng không phải đội tuyển Ghana đã hết hoàn toàn cơ hội đi tiếp, do vậy chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi màn thể hiện của hai đội bóng này trong mùa giải WC2022. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button