FIFA bị chỉ trích vì chiếu Ronaldo ngồi dự bị tại World Cup 2022

Trong gala trao giải The Best, FIFA dành một chút thời gian để phát lại một đoạn video những khoảnh khắc đáng nhớ tại kỳ World Cup 2022. Bất ngờ, ngôi sao  Cristiano Ronaldo cũng xuất hiện trong đoạn video này, nhưng lại là hình ảnh anh ngồi dự bị trong trận đấu gặp đội tuyển Thụy Sĩ ở vòng loại trực tiếp. 

Hình ảnh của Ronaldo xuất hiện tại FIFA The Best

Ronaldo không có cơ hội tỏa sáng tại World Cup

Trận đấu gặp đội tuyển Thụy Sĩ ở vòng loại là trận đầu tiên sau 14 năm, ngôi sao Ronaldo không được ra sân từ đầu trong một trận đấu ở cấp đội tuyển quốc gia. Trong ngày huyền thoại người Bồ Đào Nha ngồi trên băng ghế dự bị, “Selecao” đã thắng tưng bừng với tỷ số 6-1 để vào tứ kết.

Sang đến vòng thi đấu tiếp theo, ngôi sao Ronaldo tiếp tục phải nhường chỗ cho tiền đạo Gonzalo Ramos. Nhưng lần này, chân sút của Benfica đã bị đối phương vô hiệu hóa. Đội tuyển đến từ bán đảo Iberia đành phải bất lực và chấp nhận thua tỷ số 0-1 trước đội tuyển Morocco. Sau trận đấu, huyền thoại người Bồ Đào Nha bật khóc và tiến vào đường hầm. 

Hành động của FIFA trong đêm trao giải ngày hôm qua được xem là thiếu tôn trọng với tiền đạo 37 tuổi. Một cổ động viên nhận xét: “FIFA đang thiên vị Messi và tìm mọi cách để hạ thấp ngôi sao Ronaldo“, người thứ 2 cũng cho biết. “Đây không phải là lần đầu tiên Liên đoàn bóng đá thế giới có hành động cư xử thiếu tôn trọng như vậy”. 

Hình ảnh Ronaldo được chiếu trong lễ trao giải
Hình ảnh Ronaldo được chiếu trong lễ trao giải

Ronaldo muốn tiếp tục thi đấu quốc tế

Trước đó, Liên đoàn bóng đá thế giới từng lấy hình ảnh của hai ngôi sao Ronaldo và Drogba ra làm trò cười và nhận về nhiều chỉ trích thậm tệ. Ở tuổi 38, huyền thoại người Bồ Đào Nha vẫn chưa giã từ sự nghiệp quốc tế. Anh đã đặt mục tiêu cùng đội tuyển quốc gia quê hương dự giải EURO vào hè năm tới. Tuy nhiên, nhiều người lo sợ phong độ không ổn định của anh ở tuổi 37. 

Hiện tại, ngôi sao Ronaldo có phong độ cao tại giải vô địch quốc gia tại Saudi Arabia. Trong 4 lần ra sân gần đây nhất, cựu tiền đạo câu lạc bộ Man United đã góp công vào 10 bàn thắng, trong đó 8 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn. Việc được đảm bảo suất đá chính tại câu lạc bộ Saudi Pro League, đã giúp anh tìm lại phong độ đỉnh cao. 

Trước khi bước vào giải đấu lớn tiếp theo cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Siêu sao Ronaldo cũng gặp nhiều khó khăn vì sự ủng hộ của người hâm mộ. Hình ảnh ngồi dự bị được FIFA trình chiếu trong lễ trao giải cũng là lần duy nhất huyền thoại người Bồ Đào Nha xuất hiện trong gala The Best. 

Những cái tên trong danh sách đề cử FIFA The Best 
Những cái tên trong danh sách đề cử FIFA The Best

Phản ứng của Ronaldo khi ngồi dự bị

Joao Felix tiết lộ phản ứng của Ronaldo

Siêu sao Ronaldo có lần đầu tiên sau 15 năm không góp mặt trong đội hình tiêu biểu mà FIFA bình chọn. Anh đã trải qua kỳ World Cup 2022 vô cùng khó khăn và đáng quên nhất khi phải nói lời chia tay giải đấu sớm trong nước mắt. Bồ Đào Nha sớm dừng chân tạo vòng tứ kết, còn huyền thoại người Bồ Đào Nha phải ngồi trên băng ghế dự bị. 

Cả 2 trận đấu của đội tuyển Bồ Đào Nha ở vòng knock-out, siêu sao 38 tuổi đều không có tên trong danh sách thi đấu chính thức. Bản thân Ronaldo cũng không đạt phong độ và thể lực tốt nhất, đáp ứng yêu cầu giải đấu. Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng xuyên suốt giải đấu, màn trình diễn của anh được đánh giá là kém chất lượng. 

Rời khỏi World Cup 2022 tại Qatar, siêu sao Ronaldo thậm chí còn rơi nước mắt. Người hâm mộ lo lắng đó có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của huyền thoại người Bồ Đào Nha. Mới đây, Joao Felix thuộc biên chế câu lạc bộ Chelsea đã tiết lộ thái độ của CR7 khi bị đẩy lên băng ghế dự bị. 

Ronaldo không thể tỏa sáng tại World Cup 
Ronaldo không thể tỏa sáng tại World Cup

Ronaldo luôn mang lại tự tin cho đồng đội 

Joao Felix chia sẻ: “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi anh ấy không có tên trong đội hình xuất phát, bởi vì bạn không quen nhìn thấy ngôi sao Cristiano trên băng ghế dự bị. Nhưng đó là quyết định của ban huấn luyện viên, ông ấy có quyền quyết định mọi thứ. Phản ứng của anh ấy rất tích cực, bởi đội bóng đang cần sự đoàn kết này”. 

Joao Felix cũng nói thêm: “Thái độ của anh ấy tạo ra một năng lượng vô cùng tích cực, giúp đội tuyển Bồ Đào Nha cùng nhìn về một hướng”. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ lại tỏ ra hả hê khi thấy huyền thoại người Bồ Đào Nha không được ra sân, họ chế nhạo mỗi khi anh thất bại nhưng lại tung hô khi anh giành chiến thắng. 

Ronaldo cổ vũ đồng đội dù ngồi dự bị 
Ronaldo cổ vũ đồng đội dù ngồi dự bị

Siêu sao Ronaldo luôn muốn mang lại sự tự tin cho cả đội. Anh ấy cũng nói rõ rằng đội bóng cần đoàn kết ở thời điểm đó. Điều đó thực sự tốt cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button