Em bé có cha mẹ Việt Nam nhưng da màu đen như người châu Phi

Cha mẹ của em bé ở Tiền Giang đều là người Việt Nam nhưng kỳ lạ thay em bé lại có nước da đen.

Theo đó, bé gái này ở Tiền Giang và được bác sĩ chẩn đoán đây là căn bệnh hiếm gặp và bé đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (TPHCM).

Có thể bạn chưa biết:

Ngày 2/1, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến cho biết đã tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi có sự thay đổi màu da sau khi chào đời, đây là căn bệnh liên quan đến yếu tố bệnh lý.

Bé gái được 29 tuổi, sản phụ ngụ tại tỉnh Tiền Giang, theo thông tin bệnh sử từ phía gia đình ghi nhận thì thời điểm trẻ chào đời, bệnh nhi đủ tháng, nặng 2,5kg. Tuy nhiên lúc mới sinh ra thì bé gái có biểu hiện bất thường đó là làn da toàn thân chuyển dần sang sạm đen. Bé cũng ít bú sữa, ói nhiều lần trong ngày, tay chân cử động yếu ớt và lạnh, hơi thở yếu ớt.

Khi xét nghiệm thì bác sĩ đã phát hiện bệnh nhi có tình trạng nhiễm trùng và rối loạn chuyển hoá máu. Kết quả bé bị thiểu sản tuyến thượng thận 2 bên.

Kết quả hội chuẩn bác sĩ chẩn đoán trẻ bị bệnh lý nội tiết suy tuyến thượng thận, nguyên phát là do thiếu sản tuyến thượng thận.

Suy tuyến thượng thận là nguyên phát gây sạm da nặng do ACTH đã kích thích các tế bào biểu mô da tăng tiết melanin. Chính điều này đã dẫn đến việc cha mẹ da vàng hoặc da trắng nhưng sinh con da đen giống như người gốc Phi.

Sau đó bé đã được đặt nội khí quản để thở máy, đồng thời điều trị chống sốc…điều trị nội khoa tích cực.

Hiện tình trạng của bé đã chuyển biến tích cực, ngưng máy thở, các chỉ số sinh hiệu ổn định. Tuy nhiên, chưa thể đánh giá khả năng cải thiện màu da sắp tới trong quá trình trẻ phát triển.

Theo BS Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (TPHCM) đây là trường hợp hiếm gặp trong các bệnh lý nội tiết của trẻ sơ sinh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button