ĐT Thái Lan muốn thắng lớn để vượt mặt ĐT Việt Nam

HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan đang đặt kỳ vọng khá nhiều vào cả hai trận đấu giao hữu trong tháng 3. Họ đang nỗ lực rất nhiều với mực đích cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng cũng như vượt mặt ĐT Việt Nam của nhà cầm quân Philippe Troussier.

ĐT Thái Lan chốt được hai đối thủ Syria và UAE

Mục tiêu của ĐT Thái Lan trong tháng 3

Như thông tin đã được báo chí đưa trước đó ĐT Thái Lan đã chốt được hai đối thủ của mình trong thời gian thi đấu của thánh 3 đó là Syria và UAE. Trước đó họ đã gặp phải khó khăn khi giải vô địch Tây Á bất ngờ bị hủy bỏ. Mặc dù thời gian trước Thái Lan đã nhận lời mời tham dự và cũng từ chối đá với đội tuyển Iraq.

Chia sẻ với giới truyền thông về sự chuẩn bị của đội tuyển trong 2 trận bóng giao hữu trong thời gian sắp tới và mục tiêu của ĐT Thái Lan. HLV Mano Polking đã bộc bạch rằng “đối với kế hoạch ngày FIFA vào tháng 3, đây là thời điểm quan trọng để họ có thể nói chuyện với câu lạc bộ và để có thể lên được danh sách triệu tập các cầu thủ.

Đương nhiên là ĐT Thái Lan cần phải có đội hình mạnh nhất để hướng tới kết quả cao trong thời gian này. Hai trận đấu gặp mặt Syria và UAE sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với họ. Đây là những đội bóng có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của FIFA và cao hơn của Thái Lan khá nhiều do đó họ cần cân nhắc để xem đội bóng Thái Lan sẽ thi đấu như thế nào”.

ĐT Thái Lan chốt được hai đối thủ Syria và UAE
ĐT Thái Lan chốt được hai đối thủ Syria và UAE

Bài kiểm tra thực lực đối với ĐT Thái Lan

Điều đáng mừng mà huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Thái Lan nhắc đến là có có được 2 trận đấu chất lượng. Và đây sẽ là bài kiểm tra về thực lực thật sự đối với các cầu thủ cũng như là ĐT Thái Lan. Trừ những cầu thủ đang bị chấn thương thì lần này những cái tên chất lượng nhất sẽ được ra sân.

Cá nhân HLV Mano Polking muốn xem khi gặp các đối thủ mạnh thì các cầu thủ của đội tuyển Thái Lan sẽ thể hiện như thế nào. Nhà cầm quân cũng tiết lộ rằng ĐT Thái Lan sẽ chính thức hội quân vào ngày 20/3 sắp tới với danh sách chính thức được công bố là 26 cầu thủ và các cầu thủ sẽ lên đường sang UAE để đá 2 trận giao hữu.

Nói về mục tiêu của hai trận đấu sắp tới HLV Mano Polking cũng chia sẻ rằng” thứ hạng trên bảng xếp hạng của FIFA rất quan trọng và đây chính là lý do vì sao họ đã chọn thi đấu với hai đội bóng được xem là mạnh nhất của khu vực Châu Á. ĐT Thái Lan đang đặt mục tiêu là có thể chiến thắng và kiếm được điểm số lớn nhất có thể để cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng của FIFA”. 

Bài kiểm tra thực lực đối với ĐT Thái Lan
Bài kiểm tra thực lực đối với ĐT Thái Lan

ĐT Việt Nam không thi đấu giao hữu ở FIFA Days tháng 3

Lo ngại ĐT Việt Nam có thể tụt hạng trên BXH FIFA

Sau thông báo của ĐT Thái Lan thì nhiều fan hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng đang đặt ra những điều đáng lo ngại. Khi ĐT Việt Nam lại là một trong những đội bóng hiếm hoi không thi đấu giao hữu trong thời gian FIFA Days tháng 3 sắp tới. Mới đây HLV Philippe Troussier cũng đã công bố danh sách các cầu thủ tập trung ĐTQG Việt Nam.

Với lần tập trung lần này sẽ có sự góp mặt của 22 cầu thủ và đây cũng là lượt tập trung đầu tiên trong năm 2023 của đội bóng. Ngoài ra đây cũng là lần đầu tiên mà các cầu thủ làm việc với huấn luyện viên mới Philippe Troussier dưới vai trò là thuyền trưởng của TQG Việt Nam.

Bản danh sách của ĐT Việt Nam vẫn được giữ nguyên bộ khung thi đấu như thời của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên lần này lại thiếu vắng đi 3 gương mặt do đang thi đấu ở nước ngoài là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Quang Hải. 

Lo ngại ĐT Việt Nam có thể tụt hạng trên BXH FIFA
Lo ngại ĐT Việt Nam có thể tụt hạng trên BXH FIFA

Thể lực các cầu thủ ĐT Việt Nam đang được đánh giá cao 

Theo như những đánh giá từ giới chuyên môn các cầu thủ ĐT Việt Nam được triệu tập đều có thể lực khá tốt. Các tân binh mới này cũng có nhiều kỹ năng, mặc dù thiếu vắng đi sự có mặt của 3 cầu thủ trụ cột nhưng điều này không đáng lo ngại. 

Các cầu thủ trong danh sách tập trung lần này đang chuẩn bị những điều kiện thể lực khá tốt để tham gia thi đấu và luyện tập. Các thành viên chủ chốt đang chuẩn bị khá tốt và phát huy những thế mạnh của mình để luyện tập với mục đích đánh bại đối thủ mạnh là ĐT Thái Lan.

Thể lực các cầu thủ ĐT Việt Nam đang được đánh giá cao
Thể lực các cầu thủ ĐT Việt Nam đang được đánh giá cao

Như vậy những thông tin và phỏng vấn mà giới truyền thông đưa ra có thể thấy HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan đang có tham vọng khá lớn. Ông đang đặt kỳ vọng khá nhiều vào hai trận đấu giao hữu sắp tới trong tháng 3 với mong muốn có thể chiến thắng cả hai trận này. Nếu làm được như vậy thì thứ hạng của họ có thể được cải thiện và vượt mặt ĐT Việt Nam. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button