Chuyện đổi vận của những cầu thủ được cho mượn chuyển nhượng bóng đá thế giới

Chuyển nhượng bóng đá thế giới theo dạng cho mượn được nhiều đội bóng sử dụng trong nhiều màu giải. Không ít các cầu thủ vươn mình thành sao lớn sau khi được đội bóng chủ quản tạo điều kiện tu nghiệp ở nơi khác. Cùng Socolive điểm mặt những thương vụ cho mượn làm thay đổi sự nghiệp cầu thủ. 

Thủ môn Dean Henderson

Thủ môn Dean Henderson đã có thời gian ăn tập tại học viện MU suốt từ năm 2011, nhưng 9 năm sau đó anh mới có trận ra mắt đội một. Trước đó, thủ môn người Anh liên tục bị đem cho mượn nhưng đã gây ấn tượng mạnh nhờ những màn biểu diễn xuất sắc ở Sheffield. 

Thủ môn Dean Henderson
Thủ môn Dean Henderson

Anh từng được xem là đối trọng của thủ môn nổi tiếng David De Gea. Cho đến mùa giải 2022/23, Henderson được đem sang Nottingham theo dạng cho mượn và vẫn tiếp tục tỏa sáng.

Trung vệ Ben White

Trung vệ Ben White quả thực đã đổi vận nhờ vào thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới theo dạng cho mượn từ Brighton. Sau quãng thời gian khoác áo Leeds United, trung vệ này đã trưởng thành vượt bậc và ghi dấu ấn đậm nét nhờ kỹ năng chuyền bóng, kiến tạo. Điều đó đã giúp anh được Arsenal để mắt tới và thành công gia nhập đội bóng với mức phí khủng. Hiện, Ben White đã có một suất thi đấu ổn định.

Trung vệ Michael Keane

Kể từ khi ra mắt đội một MU năm 2011, Keane liên tục bị đem cho mượn ở nhiều CLB khác. Cho tới đầu năm 2015, trung vệ người Anh được Burnley mua đứt với giá rẻ. Trong thời gian khoác áo Burnley, anh đã giúp cho đội bóng giành chức vô địch Championship mùa giải 2015/16 trước khi được Everton mua với giá gần 30 triệu Bảng vào mùa Hè 2017. 

trung vệ người Anh Michael Keane
trung vệ người Anh Michael Keane

Xem thêm:

Trung vệ William Saliba

William Saliba chia tay Saint-Etienne để gia nhập Arsenal mùa hè năm 2019, nhưng phải đến mùa giải 2022/23, trung vệ sinh năm 2001 mới được sử dụng. Anh liên tục được chuyển sang đội bóng khác theo dạng cho mượn bao gồm  Saint-Etienne, Nice và Marseille. Tuy nhiên, quãng thời gian này đã chứng minh tài năng của anh. Anh chơi cực hay và cũng đã lên ĐT Pháp trong giai đoạn đó. 

Hậu vệ cánh phải Reece James

Reece James hẳn sẽ phải cảm ơn Chelsea sau thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới dưới dạng cho mượn. Cầu thủ sinh năm 1999 lọt vào đội hình tiêu biểu của Championship và đạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” sau khi thể hiện xuất sắc ở Wigan mùa 2018/19.

Reece James có khoảng thời gian thi đấu xuất sắc dưới dạng cho mượn
Reece James có khoảng thời gian thi đấu xuất sắc dưới dạng cho mượn


Trở lại Chelsea, hậu vệ cánh phải James lập tức chơi chững chạc hơn cũng như hỗ trợ tấn công cực ấn tượng.

Hậu vệ cánh trái cầu thủ Oleksandr Zinchenko

Zinchenko gia nhập Man City vào năm 2016 rồi được đem sang PSV theo dạng cho mượn. Dù được đánh giá  là một cầu thủ tài năng và đảm nhận được nhiều vị trí nhưng chỉ khi gia nhập Arsenal, cầu thủ người Ukraine mới có được một suất thi đấu ổn định.

Tiền vệ Jack Grealish

Trong thời gian cho mượn tại Notts County, Grealish đã ghi được 5 bàn thắng và có 7 pha kiến tạo trong 38 lần ra sân tại mùa giải 2013–2014. Sau khi trở lại Villa, anh dần dần trở thành trụ cột của CLB này. 

Cho đến mùa giải 2021/22, anh ký bản hợp đồng chuyển nhượng bóng đá thế giới chính thức gia nhập Man City và trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử lúc đó.

Jack Grealish - cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử 
Jack Grealish – cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử

Tiền vệ Mason Mount

Tiền vệ Mason Mount đã có cú lột xác xuất sắc sau khi khoác áo Vitesse và đặc biệt là Derby County theo dạng cho mượn. Trở về Chelsea, cầu thủ người Anh lập tức được trọng dụng và cho thấy tầm ảnh hưởng của mình dù phải thi đấu dưới thời HLV nào. 

Tiền vệ Jesse Lingard

Sự nghiệp của Jesse Lingard khá tốt nhưng chỉ thực sự tỏa sáng tại West Ham. Anh từng là một cầu thủ triển vọng của MU, nhiều lần được đem cho mượn tại các đội hạng dưới. Khi trở về lại đội một MU, anh đã có giai đoạn được xem là quân bài yêu thích của các HLV. Tuy nhiên, phong độ của tiền vệ người Anh giảm sút năm 2021. Cho đến khi sang West Ham theo dạng cho mượn, Jesse Lingard đã tỏa sáng rực rỡ. 

Sau này, khi về Old Trafford, anh không còn được đảm bảo vị trí và hiện đang là người của Nottingham.

Tiền đạo Harry Kane

Mùa giải 2011/12 đánh dấu sự ra mắt đội một Tottenham của Kane nhưng tiền đạo này sau đó đã liên tiếp thi đấu cho các CLB nhỏ theo hợp đồng chuyển nhượng bóng đá thế giới dạng cho mượn. Mãi đến tháng 4/2014, Harry Kane mới có trận đấu đầu tiên cho Spurs ở Ngoại hạng Anh. 

Sự trưởng thành và tốc độ của tiền đạo sinh năm 1993 này tiến bộ vượt bậc ở những mùa giải sau đó. Anh trở thành cây săn bàn số một của cả Tottenham và ĐT Anh.

Tiền đạo Tammy Abraham

Dù đã có khoảng thời gian tỏa sáng khi ghi 25 bàn sau 37 trận tại Championship và giúp Villa thăng hạng, Abraham vẫn bị hoài nghi về khả năng thi đấu khi trở về Chelsea. Đáp lại những ngờ vực đó, cầu thủ người Anh ghi 18 bàn trên mọi đấu trường và chứng minh mình xứng đáng trở thành chân sút số 1 của Chelsea ở mùa giải 2019/20. Thế nhưng, tiền đạo sinh năm 1997 sau đó không còn được trao nhiều cơ hội và phải sang Roma.

Để cập nhật các thông tin mới nhất về chuyển nhượng bóng đá thế giới hay thưởng thức bất kỳ trận cầu  đỉnh cao của các mùa giải, đừng quên truy cập vào link xem trực tiếp bóng đá nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button