Gần 7 cuộc chuyển nhượng bóng đá mùa hè của Arsenal hoàn thiện giấc mơ của Mikel Arteta

Mikel Arteta từng chia sẻ kỳ vọng Arsenal sẽ hoạt động sôi nổi trên thị trường chuyển nhượng bóng đá mùa Hè 2022. Nếu Pháo thủ muốn lấy lại vị thế, cạnh tranh top 4 và bám đuổi Chelsea, Tottenham, họ cần một đợt chiêu mộ khủng trong mùa hè tới.. Không phải ngẫu nhiên mà huấn luyện viên Arteta từng chia sẻ:

“Nhìn chung, việc nằm ngoài top 4 không phải là vị trí mà toàn đội mong muốn. Socolive Media muốn ở một vị trí hoàn toàn khác để chào mừng nhóm câu lạc bộ hàng đầu này. Đó là mục tiêu, vì vậy nó sẽ không dừng lại ở đây. 

Nổi bật sự kiện chuyển nhượng bóng đá mùa hè Arsenal

Pháo thủ đã chi  mạnh tay gần 150 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái

Arsenal đã chi gần 150 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái để mua Martin Odegor, Aaron Ramsdale và Ben White. Đội bóng này đã sẵn sàng cho một kỳ chuyển nhượng bận rộn khác.

Arsenal đã đi được một chặng đường dài, mang lại một số kết quả khả quan kể từ mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, ông Mikel Arteta hiểu rằng vẫn còn nhiều việc phải làm. Những người Bắc London đã sẵn sàng khởi động một bộ tứ mạnh chỉ 12 tháng, sau khi xếp thứ tám tại Premier League.

chuyển nhượng bóng đá:Pháo thủ đã chi  mạnh tay gần 150 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái
Pháo thủ đã chi  mạnh tay gần 150 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái

Mikel Arteta hứa hẹn các cuộc chuyển nhượng bóng đá mùa hè hấp dẫn

Một cầu thủ người Tây Ban Nha đã được giao một hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2025. Giám đốc thể thao Edu đang mong chờ một “mùa hè nhộn nhịp” nữa trong hành trình mới của Arsenal.

Đó là một tuyên bố thú vị về ý định, nhưng đồng thời rất mơ hồ đối với những người hâm mộ cuồng nhiệt của Pháo thủ. Điều này khiến người hâm mộ Arsenal tự hỏi có bao nhiêu gương mặt mới sẽ đến Emirates lần này.

Nhưng khi Arteta nói về số lượng cửa sổ anh ấy cần để tập hợp đội mà anh ấy muốn, anh ấy nói rằng anh ấy sẽ thực sự có bao nhiêu cầu thủ trong đội của mình.

Tháng trước, anh ấy nói: “Nếu bạn có đủ khả năng và chúng tôi không phải thực hiện những thay đổi mà chúng tôi cần thực hiện trong đội, nếu bạn hỏi tôi muốn gì, đó là 22 cầu thủ và 3 thủ môn. Bạn phải đặt rất nhiều thứ cần có để đi một chặng đường dài về những khía cạnh bạn thấy trên sân, và điều đó cần có thời gian. “

chuyển nhượng bóng đá
Mikel Arteta hứa hẹn các cuộc chuyển nhượng bóng đá mùa hè hấp dẫn

Sự ra đi của nhiều cầu thủ tại Arsenal

Vị trí thủ môn không phải là vấn đề lớn với Arsenal. Các thủ môn như: Matt Turner, Bernd Leno và Ramsdale luôn săn sàng cho vị trí này. Leno có thể ra đi trong thời gian tới, nhưng Arthur Okonkvo hoặc Carl Hein có thể được gọi lên đội một với tư cách là thủ môn thứ ba.

Theo Arsenal, đội hình chính hiện có 18 cầu thủ, nghĩa là Arteta cần ít nhất 4 kỳ chuyển nhượng để có một đội hình lý tưởng. Nhưng với việc Mohamed Elneni, Alexander Lyakazet và Eddie Nketia sẵn sàng ra đi theo dạng tự do vào chuyển nhượng bóng đá tháng tới, Pháo thủ có thể chỉ còn lại 15 cầu thủ đội 1.

Nếu bộ ba đã đề cập ở trên bài  không ký hợp đồng mới, Arsenal có thể cần tới 7 vụ chuyển nhượng bóng đá mới trong mùa Hè. Trong khi đó sẽ không tính đến khả năng hủy các vụ chuyển nhượng đó. Có nhiều tin đồn cho rằng Nuno Tavares, Nicolas Pepe và Granit Haka có thể rời đội vào mùa hè.

Arsenal được cho là quan tâm đến việc ký Arteta trong danh sách rút gọn gồm hai tiền đạo, một tiền vệ trung tâm và hậu vệ, cùng với Gabriel Jesus, Kodi Gakpo, Mussa Diabi, Youri Tielemans, Tammy Abraham, Fabian Ruiz, Aurelien Chuameni và Aaron Hickey.

Sự ra đi của nhiều cầu thủ tại Arsenal
Sự ra đi của nhiều cầu thủ tại Arsenal

Arsenal chi lớn cho cuộc chuyển nhượng bóng đá hoàn thiện đội bóng trong mơ

Tất cả các công việc tiếp theo sẽ bắt đầu với sự tham gia của TTC. Đội chủ sân Emirates đã sàng lọc các mục tiêu khi quan tâm đến Gabriel Jesus, Youri Tielemans và Aaron Hickey. Tái hợp với Serge Gnabry cũng là một ý kiến ​​hay khi Edu đề cập đến thương vụ này.

Nếu không tính các hợp đồng cho mượn của Dani Ceballos, Denis Suarez, Mat Ryan, Cedric Soares, Pablo Mari và Odegaard, trong gần 3 năm và 7 kỳ chuyển nhượng thuộc quyền sở hữu tuyệt đối của KSE (Kroenke Sports and Entertainment), Arsenal đã hoàn tất cả 18 hợp đồng. Đáng chú ý nhất là 15/18 thương vụ đó có sự tham gia của người chơi.

Hè 2019, đội bóng này bỏ túi 138 triệu bảng để có Nicolas Pepe, Kieran Tierney, William Saliba, David Luiz hay Gabriel Martinelli. Ở phiên chợ hè 2022, Gabriel Magalhaes, Pablo Mari, Runar Alex Runarsson, Thomas Partey buộc Pháo thủ phải trả tổng cộng 79,8 triệu bảng.

Tính cả năm ngoái với việc chi tới 150 triệu bảng cho 6 tân binh, mức phí mà Arsenal phải trả đã vượt quá 350 triệu bảng trong 3  chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Đây là động thái cho thấy đội bóng thành London rất quan tâm đến các hoạt động trong chuyển nhượng bóng đá trong mùa hè. Vụ việc này báo hiệu đội chủ sân Emirates sẵn sàng chi ít nhất 100 triệu bảng để hoàn tất các thương vụ Gabriel Jesus, Gnabry, Hickey và Tielemans.

Với việc vung tiền mạnh tay như thời gian qua, việc gia đình Kroenke đầu tư vào Arsenal ngày càng rõ ràng. Đó là cơ hội của Arteta để dẫn dắt câu lạc bộ trở lại vị thế xứng đáng của nó. Những cuộc chuyển nhượng bóng đá mùa hè sôi động đang chờ Arsenal ở phía trước. Theo dõi bóng đá trực tiếp thường xuyên để cập nhật những thông tin nóng hổi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button