Đội tuyển Thái Lan – Chướng ngại vật Park Hang-seo chưa từng vượt qua

Vừa qua là trận bán kết AFF Cup 2022 đã tìm ra hai đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á đối đầu nhau tại vòng chung kết.Thái Lan và Việt Nam sẽ có một trận đấu tranh đua chức vô địch Đông Nam Á, đây là một đội bóng mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải dè chừng.

Việt Nam từng đánh bại Thái Lan trong quá khứ

Việt Nam – Thái Lan kỳ phùng địch thủ tại Đông Nam Á

Thái Lan là một đội bóng trước đây được đánh giá là mạnh nhất Đông Nam Á, nhưng sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đã trở thành một nỗi lo ngại của Voi chiến. Hai đội tuyển này được xem là mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, họ cũng từng nhiều lần đối đầu nhau trên mọi đấu trường.

Trên thực tế, HLV Park Hang-seo đã từng giành chiến thắng trước các đội bóng Thái Lan, nhưng chỉ ở cấp độ trẻ hay những giả đấu không chính thức. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia thì Thái Lan vẫn luôn là đỉnh núi mà vị HLV người Hàn Quốc chưa thể nào vượt qua. Trận chung kết này, liệu các học trò của thầy Park có làm nên kỳ tích trước Thái Lan. 

Cụ thể, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam ở cấp độ đội tuyển quốc gia từng đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0 ở giải giao hữu King’s Cup. Trước đó tại giải đấu giao hữu M150 tổ chức tại Buriram vào năm 2017, U23 Việt Nam cũng đánh bại Voi chiến với tỷ số 2-1. Đây là giải đấu đầu tiên của vị HLV người Hàn Quốc sau khi tiếp quản ghế HLV trưởng các ĐTQG. 

HLV Park Hang-seo lo lắng trước chung kết gặp Thái Lan 
HLV Park Hang-seo lo lắng trước chung kết gặp Thái Lan

Chiến thắng đậm nhất của Việt Nam trước Thái Lan

Thái Lan và Việt Nam đã có nhiều lần chạm mặt trong quá khứ, đội bóng áo đỏ cũng nhiều lần đánh bại Voi chiến. Tuy nhiên, chiến thắng đậm nhất vẫn là vào năm 2020, U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan tại vòng loại châu Á. Lúc đó, đội bóng của HLV Park Hang-seo thắng đậm với tỷ số 4-0. 

Năm 2019 khi đoạt giải thưởng HCV SEA Games 30 tại Philippines. U22 Việt Nam cũng cầm hòa U22 Thái Lan ở vòng bảng đấu với tỷ số 2-2. Sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã khiến cho các đội bóng trong cùng khu vực phải khiếp sợ.

Tuy nhiên, với cấp độ đội tuyển quốc gia, Việt Nam vẫn chưa lần nào đánh bại Thái Lan trong 5 năm HLV Park Hang-seo cầm quân. Hai lần chạm trán tại vòng loại World Cup 2022, cả hai đội tuyển đều kết thúc với tỷ số 0-0. Dì bị áp đảo thế trận, nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn không chịu khuất phục trước hàng phòng ngự kín kẽ của Những chiến binh sao vàng. 

HLV Park Hang-seo quyết tâm đánh bại Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022
HLV Park Hang-seo quyết tâm đánh bại Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022

AFF Cup 2022 là cơ hội cuối cùng của HLV Park Hang-seo

Thái Lan khiến HLV Park Hang-seo hao tổn tâm sức

Trong trận đấu gần đây nhất tại AFF Cup 2020 diễn ra tại Philippines, đội tuyển Thái Lan với sự tỏa sáng của thủ quan Chanathip Songkrasin đã đánh bại tuyển Việt Nam ở vòng bán kết lượt đi với tỷ số 2-0 và hòa 0-0 ở trận bán kết lượt về. Voi chiến cũng đang là nhà đương kim vô địch mạnh nhất tại giải đấu, dù đội hình không có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin. 

Có thể nói, đội tuyển Thái Lan chính là đối thủ mạnh nhất tại khu vực Đông Nam Á, họ đủ sức để khiến thầy Park phải hao tâm tổn trí. Nhưng chưa lần nào thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại ở giải đấu chính thức. Tuy nhiên tình thế đang dần xoay chuyển tại AFF Cup 2022, Việt Nam vẫn đang đứng nhiều lợi thế trong vòng chung kết.

Thành tích của Việt Nam khi tiến vào vòng chung kết khiến đối thủ nào cũng phải ao ước. Đội bóng áo đỏ lập hàng loạt kỷ lục, bao gồm cả việc giữ sạch lưới nhà đến hết vòng bán kết. Đội bóng của HLV Park Hang-seo là đội tuyển duy nhất giữ sạch lưới vào vòng chung kết AFF Cup 2022, so với Voi chiến đội bóng áo đỏ có nhiều khả năng giành chiến thắng. 

HLV Park Hang-seo hao tâm tổn trí vì ĐT Thái Lan 
HLV Park Hang-seo hao tâm tổn trí vì ĐT Thái Lan

HLV Park Hang-seo muốn trả món nợ với đồng nghiệp  Mano Polking

Đội hình của tuyển Thái Lan đến giải đấu năm nay cũng thế vắng khá nhiều trụ cột, đáng kể nhất là thủ quân Chanathip Songkrasin. Chính anh là người đã giúp Voi chiến đăng quang ngôi vị cao nhất tại Đông Nam Á năm 2020. Tuy nhiên, Thái Lan cũng khẳng định được sức ảnh hưởng của nhà đương kim vô địch tại giải đấu.

Các học trò của thầy Park vẫn đang đạt phong độ thi đấu tốt nhất sẵn sàng nghênh chiến với Thái Lan tại vòng chung kết. Mục tiêu cuối cùng đã tới gần, những chiến binh sao vàng sẽ quyết tâm giành chức vô địch tại AFF Cup 2022 làm món quà cuối cùng cho thầy Park.

Đây là cơ hội cuối cùng để HLV Park Hang-seo có thể đánh bại đồng nghiệp Mano Polking, trả món nợ tại AFF Cup 2020, một lần nữa đưa Việt Nam đoạt lại ngôi vô địch như mục tiêu đặt ra. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button