AFF Cup 2022: Giá vé chung kết tăng nhấp nhổm

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 13/1. Đây là trận chung kết trong mơ mà những người hâm mộ bóng đá đều muốn trực tiếp chứng kiến. Vé chung kết được mở bán từ ngày 10/1, chỉ sau một giờ vé với mệnh giá khác nhau đã được bán hết. Do nhu cầu của người hâm mộ, nên giá vé có thể bị đẩy lên cao.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam bắt đầu mở bán vé chung kết

Vé chung kết AFF Cup 2022 có nhiều mệnh giá khác nhau

Bắt đầu từ 10h sáng ngày 10/1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức mở bán vé chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào ngày 13/1. Vé được bán trên ứng dụng VinID với nhiều mệnh giá khác nhau, 400.000 VNĐ, 600.000 VNĐ, 800.000 VNĐ và 1.000.000 VNĐ.

Mức giá này không tăng so với hai trận bán kết lượt đi và lượt về của đội tuyển Việt Nam. Theo ghi nhận, chỉ sau một giờ mở bán, các mệnh giá vé khác nhau đều được bán hết. Quy định mỗi người chỉ được mua tối đa 4 vé để những khách hàng sau cũng có thể mua được. Tuy nhiên, cũng có nhiều người hâm mộ gặp trục trặc trong khâu thanh toán. 

Nhiều khán giả mua vé chung kết AFF Cup 2022 đã chia sẻ nhiều trải nghiệm khác nhau. Một số khách hàng không thể hoàn tất việc mua vé vì gặp trục trặc khi thanh toán tiền. Nhưng cũng có người vui vẻ nói rằng đã mua được vé, đa số chỉ mua được hai vé tham dự chung kết. 

Hình thức mua vé chung kết AFF Cup 2022 tại VinID
Hình thức mua vé chung kết AFF Cup 2022 tại VinID

Bán kết AFF Cup 2022 còn trống khá nhiều chỗ trên khán đài

Ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia trên sân vận động Mỹ Đình diễn ra vào tối ngày 9/1, hai khán đài C và D còn khá nhiều chỗ trống. Điều này cũng dễ hiểu, vì giải đấu diễn ra vào thời điểm cận tết nên nhiều người hâm mộ không thể tham gia. Cũng có thể họ không còn háo hức như những năm trước đây.

Kết quả chung cuộc ở trận bán kết, đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia với tỷ số 2-0 và giành vé tiến vào chung kết.Nhiều người hâm mộ tiếc hùi hụt vì không được tận mắt chứng kiến trận đấu đỉnh cao trên sân Mỹ Đình. Chính vì vậy, họ quyết tâm mua vé chung kết AFF Cup bằng mọi giá, để có thể xem đội tuyển nhà đánh bại Thái Lan. 

Sự việc này cũng từng diễn ra 4 năm trước đó, khi HLV Park Hang-seo mới bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và tạo hiệu ứng mạnh tại khu vực Đông Nam Á. Người hâm mộ đã bất chấp tất cả để có thể mua được vé xem mỗi trận đấu mà đội bóng áo đỏ tham gia. Nhưng bán kết gần đây, có vẻ như người hâm mộ không còn mặn mà. 

Khán đài chung kết AFF Cup 2022 đã chật kín chỗ ngồi
Khán đài chung kết AFF Cup 2022 đã chật kín chỗ ngồi

Giá vé chung kết AFF Cup 2022 tăng nhanh chóng

Trận chung kết của tuyển Việt Nam có sức hấp dẫn lớn

Trận bán kết không thu hút người hâm mộ, tuy nhiên sức hấp dẫn của trận chung kết AFF Cup 2022 đã tăng nhiệt sau khi đội tuyển Việt Nam vượt qua Indonesia một cách thuyết phục. Việt Nam sẽ có mà đối đầu với Thái Lan, đây là trận  chung kết trong mơ mà người hâm mộ nào cũng mong muốn được tận mắt chứng kiến trên khán đài náo nhiệt. 

Nhiều khán giả bắt đầu tìm mọi cách để mua vé và chọn chỗ ngồi đẹp để có thể nhìn đội nhà thi đấu. Điều này dự báo sẽ khiến giá vé trên thị trường đen tăng một cách nhanh chóng. Các chợ đen trên thị trường sẽ lợi dụng điều này để thu lợi về cho mình, khách hàng cần có sự lựa chọn thông minh và sáng suốt để không bị sập bẫy.

Một cổ động viên tại Hà Nội cho biết, anh đã thông qua một phe vé quen và đặt mua cặp vé tầng 2 khán đài A, vị trí đẹp nhất trên khán đài với giá 8 triệu đồng. Mức giá này tăng gấp nhiều lần so với trước đó, nhưng nhiều người vẫn bằng lòng bỏ ra số tiền đó. 

Nhiều người hâm mộ không thể mua được vé chung kết  AFF Cup 2022
Nhiều người hâm mộ không thể mua được vé chung kết  AFF Cup 2022

VFF dành ra một số lượng vé để mời đối tác

Được biết, với các trận đấu nóng của đội tuyển Việt Nam, Liên đoàn bóng đá sẽ dành ra một lượng vé khá lớn để mời các đối tác, những nhà tài trợ và nhiều mối quan hệ khác. Đây là một điều hết sức bình thường để tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên.

Lượng vé phát hành đến tay người hâm mộ cũng chỉ nằm trong giới hạn nhất định. Người hâm mộ nhanh tay đặt mua sẽ còn vé và chọn được chỗ ngồi đẹp nhất trên khán đài. Chậm tay một chút sẽ không còn vé, hoặc mua ở chợ đen với một số tiền lớn.

Vé chung kết AFF Cup 2022 được bán với nhiều mệnh giá khác nhau
Vé chung kết AFF Cup 2022 được bán với nhiều mệnh giá khác nhau

Trận chung kết AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là trận đấu đỉnh cao tại Đông Nam Á. Sức hút của trận đấu vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button