Điều kiện để Garnacho có thể quay trở lại với Man United

Alejandro Garnacho được cho là đã đồng ý ký hợp đồng có thời hạn là 5 năm với Manchester United. Đôi bên chỉ cần ngồi lại để thống nhất về tiền bản quyền hình ảnh của cầu thủ trẻ người Argentina, trước khi chính thức công bố gia hạn thành công.

Đàm phán về việc phân chia tiền bản quyền 

MU vẫn còn muốn giữ chân Garnacho ở lại 

Theo Daily Mail, việc phân chia tiền bản quyền về hình ảnh không phải là trở ngại trong cuộc đàm phán này. Ngoài ra, Garnacho được tăng lương đáng kể, ngang với dàn cầu thủ của đội một. Hiện tại, thu nhập của sao trẻ mang hai quốc tịch Tây Ban Nha và Argentina tại Old Trafford chỉ là 5.000 bảng trong mỗi tuần.

Ngoài lý do chuyên môn, MU còn muốn giữ chân Garnacho để có thể phát triển thị trường tại Nam Mỹ, cụ thể đó là Argentina. Garnacho nổi lên là một trong những cầu thủ trẻ có triển vọng bậc nhất tại Premier League. 

Cầu thủ này đang được một số CLB lớn để mắt, trong đó có cả Real Madrid và cả Bayern Munich. Tờ Bild còn tiết lộ Bayern muốn dùng Marcel Sabitzer cùng với một khoản tiền để đổi lấy sự phục vụ của Garnacho trong mùa giải 2023/24.

Garnacho lên đội một từ mùa giải năm 2021/22 và cho thấy sự tiến bộ vượt bậc dưới thời của HLV Erik ten Hag. Cầu thủ sinh năm 2004 chơi 25 trận cho MU trong mùa này, ghi 3 bàn và có kiến tạo 4 lần. Sao trẻ 19 tuổi đã sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng với khả năng thực hiện cú dứt điểm uy lực bằng chân phải.

MU vẫn còn muốn giữ chân Garnacho ở lại 
MU vẫn còn muốn giữ chân Garnacho ở lại

MU sẽ tăng mức lương gấp 7 lần cho Garnacho 

Theo ESPN, sao trẻ Alejandro Garnacho đạt thỏa thuận gia hạn với MU. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ trẻ người Argentina còn thời hạn đến năm 2024. Sau quãng thời gian tỏa sáng vừa qua, “Quỷ đỏ” quyết định trói chân cầu thủ này.

Theo nguồn tin trên, Garnacho ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với MU. Mức lương của anh sẽ được tăng lên đáng kể từ 7.000 bảng/tuần lên đến 50.000 bảng/tuần.

Trong mùa giải này, Garnacho ra sân tổng cộng 25 lần. Anh đã đóng góp 3 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo cho đồng đội. Sự phát triển vượt bậc của cầu thủ 18 tuổi này giúp anh nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn trong thời gian vừa qua.

Garnacho gia nhập vào Man United từ Atletico Madrid vào năm 2020, có cha người Tây Ban Nha và mẹ là người Argentina nên đủ điều kiện để thi đấu cho hai quốc gia. 

Cầu thủ này được khoác áo cả Tây Ban Nha và Argentina tại cấp độ trẻ và là một phần của đội hình sơ bộ để tham dự World Cup, nhưng không lọt vào danh sách cuối và vẫn chưa ra mắt các nhà vô địch thế giới của HLV Lionel Scaloni.

MU sẽ tăng mức lương gấp 7 lần cho Garnacho 
MU sẽ tăng mức lương gấp 7 lần cho Garnacho

Garnacho báu vật giúp ích cho MU 

Như một chú sư tử trẻ trung nhưng với cẳng chân của loài linh dương, tuổi 18, Garnacho gây sốt khi góp phần lật ngược được cục diện trong trận derby Manchester.

Garnacho sở hữu tốc độ và năng lượng dồi dào 

Sở hữu tốc độ, năng lượng dồi dào và sự táo bạo của tuổi trẻ, Alejandro Garnacho như một quân bài tẩy cắt phăng đi kế hoạch dìu trận đấu về đích của an toàn với Manchester City trên sân Old Trafford tối qua.

Vào sân phút 72 thay đàn anh Christian Eriksen khi đội nhà bị dẫn 0-1, sự mới mẻ mà Garnacho đã mang lại là một trong những bàn đạp lớn nhất giúp cho Quỷ đỏ ghi liên tiếp hai bàn ở phút 78 và 82 để có thể chiến thắng ngược dòng đầy cảm xúc. 

Chính anh đã tung đường chuyền quyết định cho Marcus Rasford rồi chốt hạ chiến quả nghẹt thở. Công trạng đó xác lập được kỷ lục cầu thủ trẻ nhất kiến tạo thành bàn trong trận derby Manchester ở Premier League (18 tuổi 197 ngày).

Dĩ nhiên, đóng góp của anh không chỉ là một đường chuyền thành bàn thắng. Trong khoảng 20 phút có mặt trên sân, anh được SofaScore chấm đến 7 điểm, là một trong 5 cầu thủ chơi hay bên phía Man United.

Garnacho sở hữu tốc độ và năng lượng dồi dào 
Garnacho sở hữu tốc độ và năng lượng dồi dào

Pha bóng của Garnacho khiến khán giả không thể rời mắt 

Những pha khuấy đảo bên hành lang trái của anh khiến cho khán giả không thể rời mắt, làm khó dễ hậu vệ sừng sỏ bên phía đối phương. Khoảnh khắc anh khéo léo giữ khoảng cách với cầu thủ Nathan Ake, tạo ra lợi thế để xoay người rồi tung đường căng ngang cho Rashford ghi bàn là minh chứng rõ nhất.

Khoảnh khắc ấy đã gợi nhớ bàn thắng đầu tiên trong màu áo Man United của Garnacho. Phút 17 trận gặp Real Sociedad hôm ngày 4/11/2022 tại Europa League, nhận được đường chọc khe của thần tượng Cristiano Ronaldo, anh tận dụng tốc độ và cái hông rất dẻo để có thể loại bỏ hậu vệ trước khi sút chân trái tung nóc lưới từ phía góc hẹp.

Pha bóng của Garnacho khiến khán giả không thể rời mắt 
Pha bóng của Garnacho khiến khán giả không thể rời mắt

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Garnacho đang là cầu thủ được rất nhiều người nhắm đến. Với sức lực dẻo dai và năng lượng dồi dào khiến cho MU phải cố giữ chân lại.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button