Điềm báo không may cho Argentina ở trận chung kết với Pháp: Liệu lịch sử thua cuộc có lặp lại?

Tuy khởi đầu World Cup 2022 không quá thuận lợi khi để đối thủ Ả Rập Xê Út vượt mặt nhưng Argentina đã lấy lại phong độ. Đội tuyển Argentina đã giành được tấm vé vào chung kết, trở thành đối thủ của đội tuyển Pháp trong vòng chung kết diễn ra ngày 18/12. Tuy nhiên, trước thềm chung kết đội tuyển này đã gặp phải những điềm báo không may. Vậy liệu lịch sử thua cuộc có lặp lại cho toàn đội tuyển này như trong giải đấu World Cup 2018?

Điềm báo không may cho Argentina trước thềm chung kết World Cup 2022

Các tuyển thủ Argentina đã lần lượt đánh bại các đội tuyển Mexico, Ba Lan, Australia, Hà Lan. Mới đây nhất, các cầu thủ của đội tuyển Nam Mỹ đã giữ vững phong độ khi đánh bại Croatia và giành được tấm vé vào chung kết. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 18/12, các tuyển thủ Argentina sẽ gặp đương kim vô địch – đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, trước thềm chung kết, đội tuyển này đã gặp một điềm báo không may.

Messi và đồng đội sẽ đối đầu với đội tuyển Pháp trong trận chung kết
Messi và đồng đội sẽ đối đầu với đội tuyển Pháp trong trận chung kết

Trước thềm chung kết World Cup 2022 được diễn ra vào ngày 18/12, người dân Argentina vẫn còn nhiều điều mong ngóng về trận đấu như: Đội hình của hai đội tuyển tham gia thi đấu, trọng tài, màu áo thi đấu,…Mới đây, đội tuyển này đã tiết lộ màu áo thi đấu trong trận đấu chung kết World Cup với tuyển thủ Pháp. 

Cụ thể, các tuyển thủ Argentina sẽ sử dụng màu áo truyền thống, có sự kết hợp giữa các sọc xanh dương và sọc trắng. Trong khi đó, đội tuyển Pháp sẽ sử dụng màu áo xanh lam như thông thường để đối đầu với Argentina trong trận chung kết. Tuy nhiên, đây được xem là điềm báo không may dành cho các tuyển thủ Argentina. Trước đây, trong giải đấu World Cup 2018, hai đội tuyển này cũng từng gặp nhau ở vòng đấu 16 đội. Khi đó, cả hai đội tuyển cũng mặc màu áo tương tự và phần thắng nghiêng về đội tuyển Pháp với tỷ số 4-3.

Dự báo của siêu máy tính FiveThirtyEight dành cho Argentina

Sau 4 trận đấu căng thẳng và đầy kịch tính ở vòng tứ kết World Cup 2022, Brazil và Bồ Đào Nha đã rời giải đấu trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Đồng thời, đội tuyển Argentina đã vượt qua Croatia giành tấm vé vào vòng chung kết. Trong trận chung kết được diễn ra vào ngày 18/12, các tuyển thủ Argentina sẽ đối đầu với đội tuyển Pháp. 

Trước thềm chung kết World cup 2022, siêu máy tính của FiveThirtyEight đã tiến hành thống kê về phong độ và khả năng chiến thắng của Argentina. Khác với điềm báo về màu áo như trên, siêu máy tính lại dự đoán Argentina có khả năng chiến thắng đội tuyển Pháp. 

Siêu máy tính FiveThirtyEight dự đoán khả năng vô địch của Argentina là 37%
Siêu máy tính FiveThirtyEight dự đoán khả năng vô địch của Argentina là 37%

Theo dự đoán của FiveThirtyEight, chỉ số sức mạnh của hai đội tuyển Argentina và Pháp là ngang nhau, đạt 87,7 điểm. Tuy nhiên, cơ hội giành được chiến thắng trong vòng chung kết World Cup 2022 của Argentina lại đạt 37%, cao hơn đội tuyển Pháp 2%. Nếu đúng như dự đoán siêu máy tính của FiveThirtyEight thì đây là một tin vui cho cổ động viên.

Liệu lịch sử thua cuộc trong World Cup 2018 có lặp lại với Argentina?

Khi đối đầu với đội tuyển Pháp trong giải đấu World Cup 2018, Argentina được đánh giá có phong độ thi đấu tốt hơn Pháp. Tuy nhiên, tính chất của một trận đấu trực diện phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Có lẽ, tâm lý và sự kết hợp ăn ý của các tuyển thủ Argentina đã không thể giúp đội bóng Nam Mỹ giành được chiến thắng khi đối đầu với Pháp. 

Messi ôm mặt tiếc nuối khi Argentina thua đội tuyển Pháp ở vòng tứ kết
Messi ôm mặt tiếc nuối khi Argentina thua đội tuyển Pháp ở vòng tứ kết

Theo đó, đội tuyển Pháp đã đánh bại Argentina 4-3 ở vòng 16 đội trong World Cup 2018. Từ phút 64 – 68 của giải đấu 16 đội World Cup 2018, tuyển thủ Mbappe của Pháp đã đánh dấu một ngày thi đấu thăng hoa khi lập cú đúp chỉ trong 4 phút. Sau đó, đội tuyển Nam Mỹ đã cố gắng nỗ lực, nhưng họ chỉ có thể ghi thêm bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 ở phút 90+3. Thất bại này khiến đội tuyển của Messi dừng lại ở vòng ⅛. 

Chắc hẳn, cổ động viên không mong muốn lịch sử lặp lại như trận đấu World Cup 2018. Đại diện đến từ Nam Mỹ đang rất kỳ vọng các tuyển thủ sẽ đánh bại đội tuyển Pháp để lần thứ 3 lên ngôi vô địch ở giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này. 

Phong độ của đội tuyển Argentina trong những trận đấu gần đây

Trong giải đấu World Cup 2022, phong độ của đội tuyển Argentina có phần ổn định so với những giải đấu trước. Tuy khởi đầu giải đấu World Cup 2022 với màn thua trước đối thủ Ả Rập Xê Út – một đối thủ không ngang sức với đội tuyển của Messi. Nhưng sau đó, các tuyển thủ đã lấy lại phong độ khi liên tục đánh bại Mexico, Ba Lan, Australia, Hà Lan. 

Phong độ vững vàng của đội tuyển Argentina trước thềm chung kết
Phong độ vững vàng của đội tuyển Argentina trước thềm chung kết

Đặc biệt, trong trận đấu với Croatia mới đây, đội tuyển Argentina đã thể hiện rõ phong độ, chạm gần đến vị trí vô địch World Cup 2022. Khi thắng đội tuyển Croatia với tỷ số 3-0. Messi sáng rực trong trận đấu với đội tuyển Croatia khi ghi một bàn và góp một kiến tạo. 

Trận đấu chung kết giữa Argentina và đội tuyển Pháp vào ngày 18/12 là niềm mong đợi của nhiều fan bóng đá. Những điềm báo đã phần nào làm nên “sức nóng” của trận chung kết. Nếu là một fan bóng đá, chắc chắn các bạn không thể bỏ qua trận đấu đầy kịch tính vào ngày 18/12.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button