David Alaba phẫn nộ vì bầu cho Messi, nhà vô địch châu Âu đã tiết lộ sự thật

Vừa qua, trung vệ David Alaba của câu lạc bộ Real Madrid đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong lòng các cổ động viên tại Los Blancos. Lý do bởi vì, anh là cầu thủ duy nhất trong câu lạc bộ không bầu cho đội trưởng Benzema thắng danh hiệu cao quý FIFA The Best, thay vào đó anh dành phiếu bầu cho ngôi sao Messi. 

David Alaba nhận chỉ trích từ người hâm mộ 

CĐV Real Madrid buông lời cay độc

Vừa qua, giải thưởng FIFA The Best 2022 được tổ chức tại thành phố Paris của Pháp đã gây sức hút đối với hàng triệu người hâm mộ trên thế giới. Trong danh sách đề cử những cầu thủ có đóng góp nhiều vào thành tích cá nhân và câu lạc bộ trong vòng hơn 1 năm qua. Cổ động viên háo hức bầu chọn cho cầu thủ xứng đáng nhất, mỗi cá nhân sẽ có sự cảm nhận riêng về thần tượng của mình. 

Tuy nhiên, cổ động viên câu lạc bộ Real Madrid đã nổi giận với trung vệ David Alaba khi anh bình chọn cho ngôi sao Messi, trong khi đó đội trưởng Benzema cũng có tên trong danh sách đề cử cầu thủ hay nhất. Người hâm mộ bóng đá quốc gia này đã bầu cử cho đội trưởng Benzema, trung vệ này lại đi ngược lại số đông. 

Thậm chí, người hâm mộ còn tạo nên một phong trào hashtag #Alaba Out với mục đích yêu cầu trung vệ David Alaba rời khỏi đội bóng hoặc Ban lãnh đạo phải thanh lý ngay cầu thủ này. Anh cũng bị đồng đội ghẻ lạnh vì vấn đề này, kết quả chung cuộc Messi chính là cầu thủ nam hay nhất trong nam, anh bước lên bục nhận giải thưởng trong sự vui mừng của fan hâm mộ.

Alaba bị người hâm mộ Real lên án
Alaba bị người hâm mộ Real lên án

David Alaba lên tiếng nói rõ vụ việc

Sau khi hứng chịu làn sóng phản đối gay gắt từ cổ động viên câu lạc bộ Real Madrid, trung vệ  David Alaba mới đây đã phải tự mình lên tiếng giải thích về vụ việc ồn ào trên. Theo đó, anh cho biết quyết định bầu danh hiệu cao quý nhất cho ngôi sao Messi không phải đến từ cá nhân anh. Họ bầu chọn theo một tập thể thống nhất. 

David Alaba chia sẻ: “Về giải thưởng The Best của FIFA 2022: Đội tuyển quốc gia Áo đã bầu chọn cho giải thưởng này với tư cách là một tập thể chứ không phải một cá nhân cầu thủ nào. Mọi người trong hội đồng đội tuyển đều có quyền bỏ phiếu một cách công bằng, đó chính là cách mà mỗi lá phiếu được quyết định”. Sự việc này nhanh chóng làm dịu người hâm mộ. 

David Alaba cũng nói thêm: “Tất cả mọi người đều biết, đặc biệt là đội trưởng Karim Benzema, tôi ngưỡng mộ anh ấy đến nhường nào từ khi đặt chân đến câu lạc bộ. Tôi vẫn luôn tâm niệm rằng anh ấy là tiền đạo bản lĩnh, tài năng và xuất sắc nhất trên thế giới, dù là trong hoàn cảnh nào thì cũng không thể phủ nhận điều đó”. 

David Alaba dành sự tôn trọng cho Benzema 
David Alaba dành sự tôn trọng cho Benzema

Real Madrid bất mãn phương thức lựa chọn

David Alaba không có quyền tự quyết bầu chọn 

Trung vệ David Alaba cho biết bản thân anh không tự quyết định bầu cho ngôi sao Messi, đồng thời cũng khẳng định sự tôn trọng dành cho đội trưởng Benzema. Người hâm mộ đã quá khắt khe với anh ấy, mỗi người đều có quyền tự do cá nhân bình chọn cầu thủ mình cảm thấy hay nhất. Tuy nhiên, hình thức bầu chọn này là do tập thể. 

Trung vệ David Alaba là cầu thủ đại diện đội tuyển quốc gia Áo tham gia bầu chọn danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất tại gala FIFA The Best 2022 được tổ chức tại thành phố Paris của Pháp. Cụ thể, 3 phiếu bầu của cầu thủ từng vô địch giải Champions League 2022 lần lượt là ngôi sao Messi, đội trưởng Benzema và tiền đạo Kylian Mbappe của câu lạc bộ PSG. 

Trong khi đó, ở hạng mục huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2022, trung vệ David Alaba đã bầu cho người thầy của mình là ông Carlo Ancelotti thay vì huấn luyện viên cũ Pep Guardiola hay người chiến thắng trong hạng mục này là huấn luyện viên Scaloni của đội tuyển Argentina. 

David Alaba bầu chọn cho Messi giành giải thưởng cao nhất
David Alaba bầu chọn cho Messi giành giải thưởng cao nhất

HLV Real Madrid không tham dự lễ trao giải

Trước đó, các cầu thủ và huấn luyện viên câu lạc bộ Real Madrid đã quyết định không tham dự lễ trao giải thưởng danh giá FIFA The Best 2022. Lý do đến từ sự bất mãn với phương thức bầu chọn không công tâm, lá phiếu bầu chọn đều theo cảm tính. Điều này thật sự bất công đối với những cầu thủ đã thật xuất sắc trong hơn 1 năm qua. 

Quả bóng vàng 2022 cầu thủ Karim Benzema, Vinicius Junior hay cả huấn luyện viên Ancelotti đều không giành chiến thắng giải thưởng năm nay. Nhiều cầu thủ có đóng góp nhiều vào thành tích câu lạc bộ và cá nhân cũng đạt được nhiều giải thưởng danh giá nhưng không được xướng tên. 

David Alaba nhận lời chỉ trích thậm tệ từ NHM
David Alaba nhận lời chỉ trích thậm tệ từ NHM

Trung vệ David Alaba cũng không có quyền quyết định trong cuộc bầu chọn cho giải thưởng danh giá này. Nếu cá nhân tự quyết định sẽ mang đến sự công bằng hơn so với việc bình chọn theo một tập thể. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button