Cựu tiền đạo Viettel và ĐT Việt Nam – Nguyễn Việt Phong tuyên bố giải nghệ

Tiền đạo từng thi đấu cho Viettel và ĐT Việt Nam, Nguyễn Việt Phong tuyên bố giã từ sự nghiệp chơi bóng ở tuổi 30 sau khi thanh lý hợp đồng với Sài Gòn FC. Cùng Socolive cập nhập tin tức này ngay trong bài viết sau đây nhé.

Cựu tiền đạo Viettel và ĐT Việt Nam - Nguyễn Việt Phong tuyên bố giải nghệ
Cựu tiền đạo Viettel và ĐT Việt Nam – Nguyễn Việt Phong tuyên bố giải nghệ

Xem thêm :

Tiền đạo Nguyễn Việt Phong tuyên bố giải nghệ

Tối ngày 15/2, trên trang cá nhân của mình, tiền đạo Nguyễn Việt Phong đã tuyên bố giải nghệ sau khi kết thúc hợp đồng với Sài Gòn FC ở cuối mùa giải 2022. Đây là một điều khá bất ngờ bởi Việt Phong là cầu thủ chất lượng của bóng đá Việt Nam và vẫn còn đủ sức để chơi bóng nữa. Anh quyết định chia tay sự nghiệp bóng đá đỉnh cao sau 20 năm cống hiến: “Kết thúc hành trình tròn trịa 20 năm với đam mê. Cảm ơn bóng đá”, Việt Phong chia sẻ.

Tiền đạo Nguyễn Việt Phong tuyên bố giải nghệ
Tiền đạo Nguyễn Việt Phong tuyên bố giải nghệ

Trong 20 năm gắn bó với sự nghiệp bóng đá, tiền đạo sinh năm 1993 đã trải qua nhiều thăng trầm. Anh từng thi đấu cho Hòa Phát Hà Nội, CLB Hải Phòng, Cần Thơ, Viettel và Sài Gòn ở V.League nhưng chỉ có được vỏn vẹn 7 bàn thắng. Đây là một con số tương đối ít đối với một cầu thủ có thiên hướng tấn công như anh.

Tiền đạo sinh năm 1993 giành được danh hiệu chức vô địch V.League 2020 trong khi khoác áo ĐT Viettel. Đây cũng là danh hiệu lớn nhất mà anh giành được trong sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của mình.

Hồi tháng 5/2022, Nguyễn Việt Phong ghi bàn giúp đội bóng Sài thành thắng tuyển Afghanistan 1-0 tại trận đấu giao kín trước thề FIFA Days của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, Việt Phong không thể cạnh tranh được trong màu áo Viettel ở những mùa giải sau đó với các tiền đạo khác của CLB. Đây có thể xem như là những trải nghiệm đáng quý nhất trong sự nghiệp có phần lận đận của cầu thủ này.

Tiền đạo Nguyễn Việt Phong chia sẻ lý do khiến anh quyết định giải nghệ

Theo nguồn tin từ Zing News, Việt Phong cho biết anh không còn đủ sức khỏe , thể trạng tốt nhất để tiếp tục thi đấu bóng đá chuyên nghiệp. Đồng thời anh cũng mong muốn tìm được một công việc ổn định hơn. Anh quyết định chuyển sang làm việc ở lĩnh vực ngân hàng để thử sức với công việc mới. “Không phải vì tôi không tìm được đội bóng mà vì cơ hội mới với công việc mới”.

Tiền đạo Nguyễn Việt Phong chia sẻ lý do khiến anh quyết định giải nghệ
Tiền đạo Nguyễn Việt Phong chia sẻ lý do khiến anh quyết định giải nghệ

Tiền đạo sinh năm 1993 đầu quân cho CLB Hải Phòng từ mùa giải năm 2015 sau đó là câu lạc bộ Cần Thơ và quay lại CLB Viettel ở mùa giải 2019. Tiền đạo gốc Hà Nội là trưởng thành từ lò đào tạo Viettel, cùng lứa với Nguyễn Thanh Long (Bình Dương). Tại sân chơi châu lục, Nguyễn Việt Phong có 19 phút ở AFC Champions League 2021 trong màu áo tuyển Viettel.

Trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá của tiền đạo này tại V-League chính là cuộc so tài giữa Sài Gòn FC vs CLB Bình Dương vào ngày 19/11/2022.  Sang thi đấu cho Sài Gòn FC ở mùa giải 2022 nhưng anh cùng đội bóng cũng không có nhiều khởi sắc. Hết mùa giải, đội bóng Sài thành xuống hạng đồng thời không tham gia giải hạng Nhất. Điều này có lẽ phần nào đã khiến Nguyễn Việt Phong quyết định chia tay sự nghiệp quần đùi áo số.

Sài Gòn FC – Đội bóng cuối cùng Việt Phong khoác áo trước khi giải nghệ

Đầu mùa giải V.League 2022, tiền đạo Nguyễn Việt Phong  gia nhập CLB Sài Gòn. Tuy vậy, quãng thời gian tại Sài thành của anh có dấu ấn khó quên khi anh cùng Sài Gòn FC xuống hạng sau mùa giải V-League 2022.

Ở mùa giải năm nay, CLB Sài Gòn không tham gia giải hạng Nhất. Tương lai của các cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Sài Gòn Cũng vì thế mà rơi vào thế bất định. Nguyễn Việt Phong là cầu thủ đầu tiên của đội bóng này quyết định treo giày giải nghệ.

Sài Gòn FC - Đội bóng cuối cùng Việt Phong khoác áo trước khi giải nghệ
Sài Gòn FC – Đội bóng cuối cùng Việt Phong khoác áo trước khi giải nghệ

Trước khi chơi cho đội bóng chuyên nghiệp Sài Gòn FC, Việt Phong với cái tên thường gọi tại sân phủi là Phong “bướm” đã để lại dấu ấn nổi bật và khó quên ở sân bóng 7 người trong màu áo tuyển FC Thành Đồng. Đỉnh cao nhất là phải kể đến chức vô địch HPL-S1, mùa giải đã đưa anh được đông đảo người hâm mộ bóng đá phủi biết đến.

Bên cạnh chức vô địch V.League 2020 cùng tuyển Viettel, Việt Phong cũng từng được khoác áo ĐT Việt Nam. Năm 2019, HLV Park Hang Seo triệu tập anh lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho những trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Tiền đạo sinh năm 1993 dự vòng loại thứ hai mùa giải World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Tiền đạo gốc Hà Nội được tung vào sân từ ghế dự bị ở hai trận thắng Malaysia 1-0 và thắng Indonesia 3-1 hồi tháng 10/2019. Việt Phong từng ăn tập với Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải và Võ Huy Toàn ở U19 Việt Nam.

Về phía CLB Viettel, đội bóng của huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh mới đây đã có được chiến thắng 2-1 trước CLB Công an Hà Nội tại vòng 3 V-League 2023. Mục tiêu của câu lạc bộ này là cạnh tranh chức vô địch mùa giải năm nay.

Lời kết

Trên đây, Socolive đã cập nhập đầy đủ tin tức giải nghệ của cựu tiền đạo CLB Viettel Nguyễn Việt Phong. Hy vọng đã cung cấp nhiều tin bổ ích cho quý độc giả. Đừng quên truy cập thường xuyên trang web của chúng tôi để đón đọc thêm nhiều tin tức bóng đá mới nhất nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button