HLV Troussier là ai mà trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Ngay sau khi VFF chính thức công bố vào ngày 16/2, Troussier sẽ là cái tên được bóng đá Việt Nam gửi gắm sau khi Park Hang Seo chính thức rời khỏi vị trí cầm quân đội tuyển Việt Nam. Trở thành thân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, HLV Troussier đang được người hâm mộ Việt Nam tìm kiếm trên các trang thông tin. Vậy nên, hãy cùng Socolive tìm hiểu tiểu sử và sự nghiệp của vị HLV này nhé.

HLV Troussier là ai mà trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam
HLV Troussier là ai mà trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Xem thêm :

Tiểu sử và sự nghiệp HLV Troussier

Cho đến nay, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chưa có nhiều thông tin về vị HLV mới này, cũng như sự nghiệp và thành tích cầm quân của ông trên bản đồ bóng đá thế giới.

HLV Troussier là ai?

Tên đầy đủ của ông là Philippe Omar Troussier, sinh năm 1995. Trước khi trở thành một HLV, ông từng là cầu thủ người Pháp và từng thi đấu tại giải Vô địch Quốc gia Pháp (Ligue 1). Tuy nhiên sự nghiệp cầu thủ của HLV Troussier lại khá mờ nhạt khi trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình ông chỉ ghi được 8 bàn thắng.

Tiểu sử và sự nghiệp HLV Troussier
Tiểu sử và sự nghiệp HLV Troussier

Sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ, vị HLV người Pháp này đã chuyển hướng sang làm HLV bóng đá cho một số CLB trên thế giới vào năm 1983. Và từ đó cho đến nay, ông vẫn tiếp tục sự nghiệp HLV của mình cũng như đạt một số thành tựu nhất định.

Sự nghiệp huấn luyện viên của Troussier

Năm 1983, ông Troussier bắt đầu làm HLV cho CLB INF Vichy – một CLB bóng đá của Pháp, CLB này đã giải thể vào năm 1990. Đến năm 1984, ông trở thành HLV của CLB Chalencon. Ở cấp câu lạc bộ, ông từng là HLV trưởng của CLB Chiết Giang Lục Thành (Trung Quốc) vào năm 2015.

Sự nghiệp huấn luyện viên của Troussier
Sự nghiệp huấn luyện viên của Troussier

Tuy nhiên, HLV Troussier thường được biết đến với hình ảnh vị HLV gắn liền với bóng đá châu Phi hơn cả. Năm 1993, ông là HLV của đội tuyển bóng đá Bờ Biển Ngà, năm 1997 ông trở thành HLV trưởng của đội bóng Nigeria. Một số quốc gia khác mà vị HLV này từng đồng hành như: Burkina Fasi (1997 – 1998), Nam Phi (1998), Nhật Bản (1998-2002).

Trước khi trở thành tân HLV đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông cũng từng là HLV cho Đội tuyển bóng đá U-19 Việt Nam từ năm 2019 – 2021. Tuy vậy, thành tích xuất sắc nhất của ông trong sự nghiệp HLV có lẽ là chức vô địch AFC Asian Cup khi ông dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản vào năm 2000.

Thay thế Park Hang Seo trở thành tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam 2023 – 2026

Với những cống hiến mà HLV người Hàn Quốc – Park Hang Seo làm cho bóng đá Việt Nam trong thời gian ông cầm quân khiến nhiều người tiếc nuối khi ông không tiếp tục gia hạn hợp đồng. Nhưng đây cũng chính là áp lực cho HLV kế nhiệm và bây giờ chính là áp lực cho HLV Troussier trước những thành tích mà đội bóng nước ta tạo nên dưới sự dẫn dắt của thầy Park Hang Seo.

HLV Troussier quyết tâm với mục tiêu giành HCV SEA Games 32 cùng đội tuyển Việt Nam

SEA Games 32 có lẽ sẽ là giải đấu đầu tiên mà ông Troussier sẽ bắt đầu với vai trò HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam.

Sự nghiệp huấn luyện viên của Troussier
Sự nghiệp huấn luyện viên của Troussier

Đội tuyển quốc gia của chúng ta đã có một kỳ SEA Games 31 thành công khi giành lấy huy chương vàng. Do đó, sau khi hoàn tất thỏa thuận, chiến lược gia người Pháp đã lên phương án để bảo vệ tấm HCV bóng đá nam tại SEA Games 32.

VFF tin tưởng HLV Troussier phù hợp với bóng đá Việt Nam hiện nay

Trong rất nhiều cái tên để trở thành HLV mới cho đội tuyển quốc gia Việt Nam, VFF đã thể hiện niềm tin và cho rằng HLV Troussier là cái tên phù hợp nhất với tình hình của đội bóng nước nhà hiện nay trong số những ứng cử viên.

Với kinh nghiệm từng giúp đội tuyển Nhật Bản lần đầu vượt qua vòng bảng World Cup 2002, được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất châu Á vào năm 2000. Đồng thời Troussier từng đồng hành với bóng đá Việt Nam khi với vai trò là giám đốc kỹ thuật của PVF 2018, HLV của đội tuyển U-19 quốc gia 2019 – 2021. Do đó, VFF cho rằng HLV bóng đá Troussier hoàn toàn am hiểu được bóng đá Việt Nam.

Vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định vai trò của HLV Troussier đối với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, việc VFF cân nhắc và lựa chọn HLV không phải là không có lý do. Ông là một trong những HLV có tiếp xúc với nền bóng đá châu Phi và châu Á. Do đó, chiến lược khi ông trở thành tân HLV trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam cũng được đông đảo người hâm mộ đón chờ.

Kết luận

Hy vọng với HLV Troussier, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh của mình và đem lại nhiều danh hiệu cao quý hơn. Bạn nhận xét vị HLV trưởng mới này như thế nào? Nhất định hãy để lại bình luận dưới bài viết này và tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam qua những tin tức thể thao mới nhất của chúng tôi nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button