Đương kim á quân Croatia bị cầm hòa bởi Maroc tại World Cup 2022 trong trận ra quân

Các bảng đấu tại World Cup 2022 đã bắt đầu đi vào tranh tài. Những cặp đấu của các bảng sẽ lần lượt gặp nhau và thi đấu. Tại trận ra quân của bảng F, Maroc sẽ phải gặp đội Á quân World Cup 2018 đó chính là Croatia. Đây sẽ là thử thách rất lớn đối với đại diện tới từ châu Phi.

Tuy nhiên, bằng bản lĩnh thi đấu kiên cường của mình cùng lối chơi chắc chắn, tuyển Maroc đã cầm hòa được Croatia của Luka Modric ngay trong trận ra quân tại World Cup 2022. Người hâm mộ hãy theo dõi thêm những thông tin về bóng đá thế giới tại socolive.

Á quân Croatia và thách thức lớn với Maroc

Với thành tích hoàn hảo của mình trước thềm World Cup 2022, Croatia có quyền tự tin về 1 chiến thắng trước khi bước vào trận đấu. Họ đã toàn thắng 5 trận gần đây nhất bao gồm cả trận thắng trước tuyển Pháp với tỷ số 1-0 ngay tại Saint-Denis. Maroc lúc này sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước 1 sức ép khủng khiếp tới từ Á quân giải đấu.

Lực lượng của Croatia trước trận ra quân

Tiền vệ tài năng này đang là thủ lĩnh tinh thần của Croatia
Tiền vệ tài năng này đang là thủ lĩnh tinh thần của Croatia

Ở độ tuổi 37, Modric vẫn đang là đầu tàu dẫn dắt tuyển Croatia tại hành trình World Cup 2022. Đây là kỳ World Cup thứ 4 trong sự nghiệp của tiền vệ này. Ngôi sao số 1 của tuyển sẽ là nền tảng vững chắc để đội Á quân tìm kiếm 3 điểm trong trận ra quân tại giải đấu năm nay.

Bên cạnh tiền vệ 37 tuổi này, Croatia hiện đang không có bất kỳ cầu thủ nào chấn thương và sẵn sàng ra sân tại World Cup 2022 với đội hình mạnh mẽ nhất.

Tuyển Maroc đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu Croatia

Ziyech được người hâm mộ Maroc đặt niềm tin rất lớn tại World Cup 2022
Ziyech được người hâm mộ Maroc đặt niềm tin rất lớn tại World Cup 2022

2 ngôi sao sáng giá nhất lúc này của tuyển Maroc có lẽ là Hakim Ziyech và Hakimi. 2 cầu thủ này đã thể hiện được đẳng cấp của mình tại màu áo ĐTQG và CLB trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, Maroc cũng đang có phong độ tốt gần đây khi họ cũng bất bại 5 trận và chỉ để lọt lưới 1 bàn, ghi được 9 bàn thắng.

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội tuyển đang nghiêng về tuyển Croatia. Hứa hẹn đây sẽ là cuộc đấu mãn nhãn với người hâm mộ trên thế giới tại World Cup 2022.

Diễn biến trận đấu

Nhà Đương kim á quân đã không thể có được 3 điểm trước 1 Maroc thi đấu kiên cường trong suốt quãng thời gian của trận đấu. 2 đội đành chia đôi điểm trong trận ra quân của bảng F tại World Cup 2022.

Hiệp đấu thứ nhất giữa Croatia với Maroc

Hiệp thi đấu đầy bế tắc của cả 2 đội tuyển
Hiệp thi đấu đầy bế tắc của cả 2 đội tuyển

Hiệp thi đấu đầu tiên, tuyển Maroc giành quyền giao bóng trước. 4 phút đầu trận trôi qua, 2 đội đang thi đấu với lối chơi thăm dò đối thủ và Croatia đang là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Tới phút thứ 5, Croatia có cơ hội đầu tiên nhưng tiền đạo Kramaric đã không theo kịp bóng, hậu về tuyển Maroc đã kịp phá ra.

Tuyển Maroc liên tục áp sát, họ hạn chế đáng kể lối chơi kỹ thuật của đội Á quân World Cup 2018. Trận đấu dần trở nên căng thẳng quyết liệt hơn. Phút thứ 14, Maroc tự tin đẩy cao đội hình khiến Croatia phải lui về phòng ngự hết sức khó khăn. Ngay sau đó 1 phút, Modric có pha lên bóng đáng chú ý nhưng đã không có cầu thủ nào băng lên khiến cơ hội của họ trôi qua rất nhanh.

Phút thứ 20, tuyển Maroc được hưởng quả đá phạt ngay trước khung thành của Croatia. Ziyech là người sút nhưng cú sút ấy đã không qua được rào chắn. Tới phút thứ 25, tiền đạo En-Nesyri suýt có cơ hội mở tỷ số cho Maroc tiếc là pha đỡ bóng từ anh đã bị hậu vệ Croatia kịp thời phá bóng.

Thế trận giữa 2 đội đang rất chặt chẽ, Maroc đang cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi khiến Croatia gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Phút thứ 35 trôi qua, Croatia thực hiện liên tiếp những đợt lên bóng dồn dập nhưng cầu thủ Maroc vẫn đang ngăn chặn hiệu quả nó.

Phút 45, Croatia có cơ hội mở tỷ số khi ngôi sao Modric kiến tạo đẹp mắt cho Kramaric nhưng thủ thành Maroc đã có pha cứu thua xuất sắc. Tới phút 45+2, chính Modric đã sút xa hiểm hóc tiếc là bóng đã bay vọt xà trong gang tấc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 dành cho 2 đội.

Hiệp đấu thứ 2 giữa Croatia với Maroc

Maroc vẫn đang thi đấu với lối chơi đầy chắc chắn
Maroc vẫn đang thi đấu với lối chơi đầy chắc chắn

Trước khi bắt đầu hiệp 2 của trận đấu đã có sự cố xảy ra khi hậu vệ Romain Saiss của Maroc đã ra sân chậm khiến HLV trưởng phải vào gọi ra thi đấu. Phút thứ 50, tuyển Croatia đẩy cao đội hình để gây sức ép nhưng Maroc vẫn đang cho thấy 1 cự ly đội hình hoàn hảo.

Tới phút 51, Maroc phản công chớp nhoáng, hậu vệ Mazraoui lao vào đánh đầu không thành công. Phút 52, Modric đá phạt góc nguy hiểm nhưng thủ môn Bounou đã kịp cứu thua. Phút 65 trận đấu, Hakimi sút xa nguy hiểm không đánh bại được thủ môn Livakovic của Croatia.

Những phút sau đó, Croatia liên tục tạo ra sức ép nhưng thủ môn Maroc vẫn đang thi đấu an toàn. Thế bế tắc chưa được gỡ bỏ, 2 đội chưa tạo thêm bất cứ cơ hội thực sự nào hướng về khung thành đối phương. Tỷ số 0-0 cứ thế được giữ vững sau khi hiệp 2 trận đấu ra quân tại bảng F World Cup 2022 kết thúc.

Trên đây là thông tin quan trọng về việc tuyển Maroc thi đấu chắc chắn khiến Croatia phải ngậm ngùi chia điểm ngay trong trận đầu ra quân tại World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button