Liệu các lão tướng có thể giúp Australia tiến xa ở World Cup 2022

Đội tuyển Australia đến với Qatar năm nay với nhiều cầu thủ đã làm nên tên với người hâm mộ nước nhà. Liệu các lão tướng của Australia ở giải đấu năm nay sẽ thi đấu như thế nào để có một mùa World Cup 2022 mang lại nhiều niềm vui cho đội nhà. 

Liệu các lão tướng Australia có làm nên lịch sử tại World Cup 2022 
Liệu các lão tướng Australia có làm nên lịch sử tại World Cup 2022

Thủ thành Mathew Ryan

Thủ thành Mathew Ryan người gác đền vĩ đại của tuyển Australia đã từng từ chối những bàn thắng của các cầu thủ lớn nhất thế giới như Messi, Ronaldo.. là một trong những gương mặt nổi bật nhất của tuyển Australia. 

Sơ lược về sự nghiệp của Mathew Ryan

Thủ thành này sinh vào năm 1992 và tính đến thời điểm hiện tại anh đang ở đỉnh cao của phong độ khi bước vào độ tuổi 30. Anh đang là thủ thành chính tại câu lạc bộ hàng đầu Đan Mạch là Copenhagen. 

Người gác đền tài ba Mathew Ryan của tuyển Australia 
Người gác đền tài ba Mathew Ryan của tuyển Australia

Sự nghiệp của thủ thành này đã được nhiều câu lạc bộ chú ý đến. Anh được thi đấu ở một câu lạc bộ chuyên nghiệp của nước Anh vào năm 2010. Với những màn trình diễn xuất sắc, anh được nhiều ông lớn khác quan tâm đến.

Với sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn anh đã về thi đấu dưới màu áo của Club Brugge, tiếp đến là ông lớn ở Tây Ban Nha là Valencia. 

Những đóng góp của Mathew Ryan tại tuyển Australia

Mathew Ryan được kêu gọi lên tuyển thi đấu vào năm 2012. Vào năm này, anh đã có trận ra mắt với đội tuyển và người hâm mộ. Mathew Ryan đã có những màn trình diễn thật đẳng cấp và buộc người hâm mộ không thể nào quên được cái tên của anh.

Anh còn giúp đội tuyển nhà vô địch giải đấu khu vực vào năm 2015 khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Mathew Ryan hiện giờ là một thut thành không thể nào thay thế được ở tuyển Australia trên hành trình viết trang sử mới tại Qatar năm nay. 

Anh đã có những đóng góp to lớn cùng đội tuyển. Có thể kể đến là những pha cản phá trước các đối thủ ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc để giúp tuyển Australia vượt qua vòng loại World Cup. Dấu ấn của thủ thành này còn thể hiện rõ nét ở vòng loại World Cup 2022.

Mathew Ryan đã xuất sắc cản phá những cú sút luân lưu của tuyển Peru để đem về chiếc vé cuối cùng giúp tuyển nhà đến với Qatar. 

Người hâm mộ đang kỳ vọng rằng thủ thành này có thể một lần nữa tỏa sáng để đưa tuyển nhà vượt qua vòng bảng và gây nhiều bất ngờ tại giải đấu. 

Tuyển thủ Aaron Mooy

Cái tên Aaron Mooy đã không còn xa lạ với những người hâm mộ nhìn thấy câu lạc bộ Celtic thi đấu tại đấu trường Champion League.

Phong độ của tuyển thủ Aaron Mooy

Aaron Mooy đang là cầu thủ trụ cột của câu lạc bộ Celtic. Ở mùa giải này, anh đã có những bàn thắng quan trọng để giúp câu lạc bộ mình giành 3 điểm để có thể cạnh tranh ngôi vương tại giải đấu. Anh đã có đến 10 pha kiến tạo và 4 bàn thắng để có thể ở mùa giải này.

Hình ảnh của tuyển thủ Aaron Mooy trong màu áo tuyển Australia  
Hình ảnh của tuyển thủ Aaron Mooy trong màu áo tuyển Australia

Ngoài ra, với màn trình diễn ấn tượng đứa con cưng Australia đang được nhiều câu lạc bộ lớn săn đón ở mùa đông năm nay. Nếu như Aaron Mooy trình diễn tốt trên sân khấu Qatar năm nay thì tin chắc rằng ở mùa giải tới anh sẽ xuất hiện trong màu áo các ông lớn để có thể chinh phục những sự nghiệp lớn hơn.

Thành tích của Aaron Mooy tại tuyển Australia

Aaron Mooy được gọi lên tuyển thi đấu từ năm 2018. Anh đã để lại dấu ấn ngay lần đầu thi đấu tại đấu trường thế giới. Ở giải đấu năm đó, anh được đánh giá là một cầu thủ tiềm năng và có thể giúp tuyển nhà bay cao hơn ở những giải đấu thế giới trong những năm tiếp theo.

Ở World Cup 2018 cầu thủ này đã gây khó dễ với hàng thủ của tuyển Pháp. Các cầu thủ ngôi sao của tuyển Pháp như Varane, Pogba và kể cả thủ thành Loris phải khá vất vả để khắc chế được cầu thủ này. 

Ngoài ra, anh còn giúp đội tuyển Australia thoát được những trận thua ở vòng loại World Cup năm nay để nuôi chiếc vé vượt qua vòng loại. Ở trận đấu play off với tuyển Peru, Aaron Mooy thủ thành người Peru phải thật sự dùng hết khả năng của mình mới giúp được đội tuyển Nam Mỹ nuôi hy vọng đến loạt sút luân lưu. Nhưng cuối cùng anh cũng chịu thua với quả sút luân lưu của Aaron Mooy.

Aaron Mooy
Aaron Mooy

Aaron Mooy ở World Cup 2022 là một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của tuyển Australia. Người hâm mộ đang kỳ vọng rằng với kinh nghiệm chinh chiến của anh thì sẽ giúp Australia ghi được những bàn thắng quan trọng để vượt qua vòng bảng và tiếp đó là có thể giúp đội nhà lần đầu tiên viết thêm những lịch sử mới tại giải đấu tầm cỡ thế giới.

Hai lão tướng ở hai đầu đội hình liệu có thể giúp Australia vượt qua vòng bảng World Cup 2022 hay không thì hãy cùng chúng tôi theo dõi từng bước đi của họ tại giải đấu năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button