Mexico chốt danh sách cầu thủ World Cup 2022

Mỗi đội bóng luôn có cho mình những lý tưởng riêng và đội bóng Mexico cũng vậy. Đội bóng này tìm kiếm cho mình những bàn thắng và những ấn tượng với người hâm mộ qua các giải đấu lớn mà tầm cỡ như World Cup 2022. 

Nhờ đó đội bóng đã để lại vô vàn ấn tượng tốt cho người hâm mộ qua rất nhiều trận đấu trong lịch sử.

Mexico chốt danh sách đội hình thi đấu.

World Cup 2022, Gerardo Martino đã công bố đội hình chính thức dự World Cup 2022, t

Mexico chốt danh sách: 2 “lão tướng” Ochoa và Guardado 

Thủ môn kỳ cựu Guillermo Ochoa và tiền vệ Guillermo Ochoa Fielder Andres Guardado được nhắc nhở. Đến như một mục tiêu. Giải đấu bóng đá vô địch thế giới 5.

Guardado năm nay đã 36 tuổi anh đang thi đấu hết mình cho Real Betis ở Tây Ban Nha. Anh là một trong chín cầu thủ đến từ châu Âu dưới thời huấn luyện viên Martino khi nhà cầm quân này tìm cách dẫn dắt Mexico vào tứ kết. Anh được tham dự World Cup sau hơn 30 năm mơ ước tham dự.

World Cup 20222 "lão tướng" Ochoa và Guardado
2 “lão tướng” Ochoa và Guardado

Ochoa, 37 tuổi, là thủ môn khoác áo đội tuyển này nhiều nhất và suýt chút nữa đã một tay đánh bại ngôi sao người Brazil trong trận hòa 0-0 tại World Cup 2014. Cầu thủ này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cho điều đó. Bằng tài năng của anh đã cảm hóa được nhiều người hâm mộ trên thế giới.

Không ngạc nhiên khi cầu thủ chạy cánh Jesús Corona bị loại. Tiền đạo kỳ cựu Javier Hernández của CLB Los Angeles Galaxy cũng bỏ cuộc sau khi góp mặt ở 3 kỳ World Cup gần nhất. Có thể nói sắp tới là một mùa giải đầy khó khăn và thử thách của đội tuyển này.

Tuyển Mexico gây sốc với bóng đá thế giới ngay trước World Cup 2022

HLV Tata Martino cũng có quyết định gây sốc khi loại hai công thần là tiền đạo Javier Hernández và Carlos Vela khỏi danh sách 31 cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2022. Liệu đây có phải là một lựa chọn đúng đắn của vị huấn luyện viên này hay không?

Thành danh khi bắt đầu thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh cho MU và Arsenal, giờ anh sang Mỹ thi đấu tại giải MLS cho câu lạc bộ Los Angeles Galaxy và Los Angeles FC. Tất cả đều mới ngoài 30 nhưng với kinh nghiệm dày dặn, họ hy vọng sẽ được triệu tập và giúp ĐT Mexico tại World Cup 2022

Nhưng HLV Tata Martino của Argentina đã có một quyết định táo bạo, khi để tiền đạo kỳ cựu Raul Jimenez một mình. Bất chấp chấn thương, ông đã loại Javier Hernandez và Carlos Vela để nhường chỗ cho các sao trẻ Alexis Vega và Santiago Jimenez.

Cầu thủ Alexis Vega thế chỗ cho tiền đạo kỳ cựu
Cầu thủ Alexis Vega thế chỗ cho tiền đạo kỳ cựu

Cũng trong danh sách 31 cầu thủ tham dự World Cup 2022, Tata Martino đã điền tên tiền đạo Jesús Manuel Corona của Sevilla và Hirving Lozano (Napoli) là những ngôi sao sáng nhất.

Tiếp đó, ĐTQG này sẽ tới Girona, Tây Ban Nha để thi đấu 2 trận giao hữu với Iraq và Thụy Điển lần lượt vào các ngày 9 và 16/11. HLV Tata Martino cũng có trong tay danh sách 26 cầu thủ còn lại. Các cầu thủ chính thức của World Cup 2022 vào ngày 14/11.

Trong số đó, 5 cái tên đã bị loại. Trong đó, tiền đạo Raul Jimenez đang chờ bình phục chấn thương. Đây là một sự thất thoát to lớn đối với đội tuyển này ngay lúc này. Các giải đấu sắp tới của họ cũng ngày càng khó khăn để vượt qua hơn và thành công hơn.

Danh sách 31 cầu thủ được đề cập tới trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Mexico

  • Thủ môn: Ochoa, Rodolfo Cota, Alfredo Talavera.
  • Hậu vệ: Jorge Sánchez, Jesús Gallardo, Kevin Álvarez, Jesús Alberto Angulo, Johan Vásquez, Néstor Araujo, Héctor Moreno, César Montes và Gerardo Arteaga.
  • Tiền vệ: Edson Álvarez, Erick Sánchez, Héctor Herrera, Andrés Guardado, Erick Gutiérrez, Roberto Alvarado, Luis Chávez, Luis Romo, Carlos Rodríguez, Diego Lainez, Orbelín Pineda và Uriel Antuna.
  • Tiền đạo: Jesús Manuel Corona, Hirving Lozano, Henry Martín, Raúl Jiménez, Alexis Vega, Rogelio Funes Mori và Santiago Giménez.

Tại World Cup 2022, Mexico nằm ở bảng C cùng Argentina, Saudi Arabia và Ba Lan. Trận mở màn của đội tuyển này là gặp Ba Lan lúc 23h ngày 22/11 (giờ Việt Nam). Liệu họ có tạo nên thành công gì cho chính mình trong hành trình sắp tới hay không?

Danh sách 31 cầu thủ trong danh sách sơ bộ của đội tuyển của Mexico
Danh sách 31 cầu thủ trong danh sách sơ bộ của đội tuyển của Mexico

Khó khăn của đội khi vắng Chicharito và Carlos Vela

Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup thứ 8 liên tiếp được tổ chức tại Mexico. Trước đó, El Tri về nhì tại Vòng loại khu vực nhưng chỉ xếp sau Canada do hiệu số bàn thắng bại thấp. Tuy nhiên đội bóng cũng không thể vì vậy mà lơ là cảnh giác được. Đội bóng cần ổn định phong độ cho mình.

Chicharito và Carlos Vela
Chicharito và Carlos Vela

Thành tích tốt nhất của Mexico ở các kỳ World Cup trước là vào đến tứ kết lần lượt vào các năm 1970 và 1986. Cả hai lần đều là nước chủ nhà. Coa thể nói người hâm mộ chủ nhà của đội tuyển là một niềm khích lệ và động viên rất lớn. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cầu thủ trên sân.

Ở World Cup 2018, họ dừng bước từ vòng 16 đội. Liệu phong độ lần này có được cải thiện? Những thay đổi của đội bóng trong suốt 4 năm qua liệu có được đền đáp xứng đáng và đáng trân trọng.

Trên đây là hành trình chinh phục đỉnh cao đấu trường lớn nhất của thể thao vua World Cup 2022. Đội tuyển Mexico sẽ làm gì để chinh phục? Họ sẽ đưa ra những chiến lược, sơ đồ chiến thuật như thế nào?

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button