Cơ hội nào cho đội tuyển Qatar bước vào vòng trong của World Cup 2022?

Đội chủ nhà Qatar đứng trước rất ít cơ hội có thể đi sâu vào vòng trong tài kì World Cup lần này. Với vai trò tổ chức World Cup 2022, đội chủ nhà đã có thành công trong buổi khai mạc. Cũng rất mong là sẽ có cơ hội nào đấy để đội tuyển Qatar có thể bước vào sâu hơn của giải đấu.

Chiến thuật đội tuyển Qatar tại World Cup 2022

Đem đến một đội hình vô cùng nội địa, các cầu thủ 100% thi đấu tại giải đấu quốc nội. Huấn luyện viên trưởng Felix Sanchez đã có những chiến thuật quen thuộc tại các giải đấu giao hữu trước đấy. 

Danh sách đội tuyển Qatar tại VCK World Cup 2022
Danh sách đội tuyển Qatar tại VCK World Cup 2022

Vị thế của đội chủ nhà Qatar tại World Cup 2022

Tại World Cup 2022, thông qua vòng lại khu vực tuy là chắc chắn có suất tham dự World Cup 2022 nhưng đội chủ nhà cũng đã cố gắng rất nhiều trong tất cả các trận đấu ở vòng bảng. Trước kỳ vòng chung kết diễn ra Qatar đã tổ chức rất nhiều trận giao hữu cũng như tập huấn cho các cầu thủ của mình.

Bên cạnh đấy thì Qatar đã liên tục nhập tịch nhiều cầu thủ tại giải đấu quốc nội nhằm đem lại đội hình mạnh nhất đến với sân chơi lớn hành tinh.

Bên cạnh các thế hệ cầu thủ sinh năm 1995-1997, huấn luyện viên Sanchez cũng có sự phục vụ của những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như đội trưởng Hassan Al-Haydos hay thủ môn Saad Al Sheeb, các hậu vệ Abdelkarim Hassan, Boualem Khoukhi và tiền vệ Karim Boudiaf. Đây là những cái tên chủ chốt đã đưa đội tuyển Qatar vô địch Asian Cup 2019. 

Tuyển Qatar chiến thắng tại vòng loại khu vực châu Âu
Tuyển Qatar chiến thắng tại vòng loại khu vực châu Âu

HLV Felix Sanchez sẽ đem lại hiệu quả trong chiến thuật

Ở sân chơi World Cup, có những khác biệt rất lớn về trình độ giữa các đội. Qatar đang sở hữu không ít cầu thủ tài năng bóng đá mang lại lối chơi hiện đại, đội chủ nhà sẽ phải thi đấu tập trung, chủ động tập trung vào thế trận phòng ngự chắc và phản công nhanh bằng các đường bóng dài chính xác. Khi có bóng, họ chủ động chơi đúng vị trí. 

Sẽ tự giết mình nếu Qatar chơi tấn công ào ạt tại một giải đấu có tính chất quan trọng như World Cup. Qatar sẽ tìm cách phòng ngự thật hiệu quả, giảm thiểu tối đa các cơ hội cho đối phương và cố gắng chuyển trạng thái càng nhanh càng tốt chứ không phải là một trận đấu đôi công với đối thủ.

Cơ hội vào vòng trong sau một vòng đấu của Qatar

Thất bại khoảng cách 2 bàn trước tuyển Ecuador trong trận khai mạc là một tiền lệ chưa bao giờ có tại một kỳ World Cup từ năm 2006 đến nay. Nhưng cơ hội của của Qatar vẫn còn đối với các tuyển thủ.

Đối thủ tiếp theo của Qatar ở vòng đấu tiếp theo

Đội tuyển Qatar sẽ có trận đấu tiếp theo sẽ là Senegal vào ngày 25/11 tới đây. Một đối thủ đến từ Châu Phi như Senegal sẽ là một đối thủ khó chơi của đội chủ nhà. Đối thủ cũng đã thua đội tuyển Hà Lan với cách biệt là 2 bàn. Đối với vòng đấu này thì Qatar muốn có cơ hội đi tiếp thì phải thắng Senegal với cách biệt ít nhất 3 bàn và Hà Lan phải thắng Ecuador với các biệt ít nhất 2 bàn thì Qatar mới có cơ hội đứng nhì bảng và tính tiếp đến khả năng đi tiếp vào vòng trong.

Đội hình Qatar trong trận khai mạc
Đội hình Qatar trong trận khai mạc

Cái nhìn về thế trận của đội tuyển Qatar hiện tại

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Qatar xuất hiện với vẻ mặt trầm ngâm tại buổi họp báo trước khi gặp Senegal. Đội bóng của vị thuyền trưởng gây thất vọng khi thua 0-2 trước Ecuador ở ngay trận khai mạc World Cup, khiến nhiều cổ động viên của nước chủ nhà rời sân khi trận đấu còn khoảng 20 phút cuối trận.

Trận thua trước đội tuyển Ecuador khiến đội tuyển Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên thất bại ở trận khai mạc tại nột kì World Cup. Đương kim vô địch Asian Cup 2019 cũng đang đối diện nguy cơ trở thành chủ nhà thứ 4 trong lịch sử World Cup bị loại ngay từ vòng bảng sau Thụy Sỹ (1954), Chile (1962) và Nam Phi (2010).

Bước chạy đà của tuyển Qatar cho World Cup 2022
Bước chạy đà của tuyển Qatar cho World Cup 2022

Một trận hòa với đội tuyển Senegal là điều còn khó huống chi là một trận thắng với khoảng cách 3 bàn. Đây là một thử thách cho đội chủ nhà nếu không muốn lịch sử dành cho một đội chủ nhà thất bại ngay tại vòng đầu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button