CLB Man Utd trả lương cao nhất Ngoại hạng Anh mùa 2021/22

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã tiến hành thống kê những câu lạc bộ trả lương cao nhất cho các cầu thủ trong mùa giải năm ngoái. Không quá bất ngờ khi Man Utd đứng đầu danh sách này. Bởi mùa giải năm trước họ sở hữu nhiều ngôi sao ưu tú trong đội hình so với các đội bóng khác. 

Thành tích không xứng đáng với số tiền Man Utd bỏ ra

Cristiano Ronaldo được Man Utd trả lương cao nhất 

Đội chủ sân Old Trafford tốn 458 triệu USD trong năm để trả lương cho các cầu thủ mùa giải năm ngoái, tăng 45% so với số tiền chi trả vào năm 2017. Khi đó, ngôi sao Cristiano Ronaldo hưởng lương cao nhất câu lạc bộ, với 575.000 USD mỗi tuần. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng số tiền này hoàn toàn không xứng đáng với màn trình diễn của các cầu thủ. 

Với chi phí tiền lương trong năm khổng lồ như vậy, nhưng nó không đi đôi với thành tích của câu lạc bộ Man Utd tại Ngoại hạng Anh. Đội bóng này đã trải qua mùa giải biến động với ba huấn luyện viên, gồm Ole Gunnar Solskjaer rồi hai hai huấn luyện viên tạm quyền Michael Carrick và Ralf Rangnick. Sự thay đổi này chủ yếu là do họ đạt thành tích tệ hại nhất trong lịch sử. 

Khi mùa giải kết thúc, câu lạc bộ Man Utd cán đích thứ sáu Ngoại hạng Anh, họ bị bật bãi ở mọi đấu trường còn lại. Điều này khiến người hâm mộ cảm thấy khó hiểu, họ chi ra một số tiền khổng lồ để chiêu mộ nhiều ngôi sao nổi tiếng về đội hình, nhưng lại không tạo ra sự khác biệt. Ngược lại càng làm cho tình hình trở nên rối ren hơn khi mâu thuẫn giữa các cầu thủ trong phòng thay đồ. 

Man Utd vượt mặt các CLB về độ chịu chi 
Man Utd vượt mặt các CLB về độ chịu chi

Ronaldo rời đi, Man Utd chi mạnh cho nhiều cầu thủ trẻ

Hiện tại, siêu sao Ronaldo đã rời đi, sau mâu thuẫn với huấn luyện viên Erik ten Hag từ cuộc phỏng vấn tranh cãi với nhà báo MC Piers Morgan cuối tháng 12. Theo đó, huyền thoại người Bồ Đào Nha công khai chỉ chỉ trích nhà cầm quân người Hà Lan vì không công bằng với anh. Mâu thuẫn đẩy lên đỉnh điểm, ban lãnh đạo Man Utd quyết định chấm dứt hợp đồng sớm 6 tháng với Ronaldo. 

Tuy nhiên, bảng lương của câu lạc bộ Man Utd vẫn có thể sẽ tăng mạnh, khi họ đưa về nhiều ngôi sao chất lượng trong hè 2022 như tiền vệ  Casemiro, Malacia, Eriksen, Lisandro Martínez… Hiện, thủ môn David de Gea đang là cầu thủ có thu nhập cao nhất tại sân Old Trafford với mức lương tuần 450.000 USD. 

Xếp thứ hai trong danh sách là Liverpool – câu lạc bộ có hóa đơn tiền lương 436 triệu USD, tăng tới 75% so với mức lương 5 năm về trước. Khoảng cách giữa Liverpool và câu lạc bộ Man Utd là 22 triệu USD và chênh lệch nhiều hơn so với 67 triệu USD năm 2017. Đội chủ sân Anfield thông báo chỉ kiếm được lợi nhuận khoảng 10 triệu USD trước thuế ở mùa giải 2021-2022.

Man Utd trả lương nhiều cầu thủ cao ngất ngưởng 
Man Utd trả lương nhiều cầu thủ cao ngất ngưởng

Man City và Chelsea cũng có tên trong bảng thống kê

Man City xếp thứ 3 trong danh sách thống kê Ngoại hạng Anh

Việc gia hạn và tăng lương cho các trụ cột trong đội hình câu lạc bộ Liverpool như Andy Robertson, Fabinho, Jordan Henderson, Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk, kéo theo chi phí lương tăng vọt. Hè 2022, cầu thủ Mohamed Salah gia hạn hợp đồng thêm ba năm và tăng lương tuần từ 251.300 USD lên đến 485.000 USD, cao hơn gấp nhiều lần. 

Qua đó, Mohamed Salah trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất câu lạc bộ Liverpool hiện tại. Bảng lương của họ cũng được gánh thêm một phần trách nhiệm trong mùa giải năm nay. Giống như cách thủ môn David de Gea đang thể hiện trong đội hình câu lạc bộ Man Utd. 

Xếp thứ ba trong bảng thống kê là câu lạc bộ Man City với tổng lương 422 triệu USD. Trong đó, Kevin De Bruyne là cầu thủ có thu nhập cao sân nhất tại sân Etihad với mức lương tuần 475.00 USD. Anh cũng đang có màn trình diễn đúng với giá trị trong đội hình Man Xanh. 

Man Utd đứng đầu thống kê chi trả lương mùa giải trước
Man Utd đứng đầu thống kê chi trả lương mùa giải trước

Chelsea có thể độc chiếm vị trí thứ 3 của Man City

Theo tờ báo nổi tiếng Anh Sunsport, câu lạc bộ Chelsea có thể chiếm vị trí thứ ba của Man City, khi “The Blues” vẫn chưa công bố mức lương chính thức ở mùa giải trước. Nhưng theo trang web chuyên thống kê lương – Capology, hợp đồng của các cầu thủ và tài chính các câu lạc bộ, chủ sân Stamford Bridge chỉ tốn 217 triệu USD trả lương vào mùa giải năm ngoái. 

Kai Havertz là cầu thủ có thu nhập cao nhất câu lạc bộ Chelsea, khi bỏ túi gần 400.000 USD mỗi tuần. Tổng lương của câu lạc bộ Tottenham là 249 triệu USD, tăng 66% so với mùa giải năm 2017. Trong khi đó, hóa đơn tiền lương của câu lạc bộ Arsenal chỉ tăng 5,6%, từ 232 triệu USD 2017 lên 245 triệu USD vào mùa giải năm ngoái. 

Man Utd sở hữu nhiều cầu thủ đắt giá tại Ngoại hạng Anh 
Man Utd sở hữu nhiều cầu thủ đắt giá tại Ngoại hạng Anh

Tân binh Gabriel Jesus đã soán ngôi tiền vệ Thomas Partey để trở thành cầu thủ có mức thu nhập cao nhất tại sân Emirates với 315.000 USD mỗi tuần. Man Utd dự tính vẫn sẽ dẫn đầu trong danh sách trả lương cầu thủ mùa này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button