Chuyển nhượng bóng đá: Mikel Arteta quyết tâm đạt Top 4 NHA

Mikel Arteta và Arsenal đã trở lại cuộc bầu chọn cho top 4 sau khi đánh bại Manchester United trên sân Emirates. Dù kết quả ra sao, Mikel Arteta gần như có thể đảm bảo sẽ có một sự thay đổi khác cho Arsenal ở mùa giải này. Hãy cùng Socolive tìm hiểu chi tiết thông tin chuyển nhượng bóng đá qua bài viết dưới đây nhé!

Cuộc chạy đua tranh giành top 4 Ngoại hạng Anh của Mikel Arteta

Arsenal phải liên tục thay đổi chiến thuật

Mikel Arteta và Arsenal đang trở lại cuộc bầu chọn cho top 4 sau khi đánh bại Manchester United tại Emirates, nhưng tranh đấu vẫn còn tại sân Emirates.

Rất ít đội trong lịch sử Premier League phải hứng chịu nhiều như vậy về sự thay đổi chiến thuật. Và trường hợp này lại xảy ra đối với HLV Mikel Arteta của Arsenal. 

Arsenal giành chiến thắng trước Chelsea và MU
Arsenal giành chiến thắng trước Chelsea và MU

Ba thất bại nghiêm trọng trước Crystal Palace, Brighton và Southampton. Nhưng lại bất ngờ được tiếp nối bằng những chiến thắng đầy ấn tượng trước Chelsea và MU.

Arsenal có lập lại lịch sử của Liverpool vào năm 2018

Chức vô địch Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2017 lại bất ngờ nằm ​​trong tay họ. Tuy nhiên, tương tự như Liverpool của Jurgen Klopp đã đứng thứ 4 trong năm 2018, Arteta và huấn luyện viên Edu phải sử dụng ‘mùa hè bận rộn’ mà họ mong đợi để củng cố và tăng cường đội hình.

Liverpool của Klopp năm 2017 là một trong những đội bóng khó đoán nhất ở châu Âu. Họ cũng có khả năng giành chiến thắng ấn tượng trước Manchester City và Roma, khi họ vấp ngã trước Swansea City và Burnley.

Vị trí thứ tư kết hợp với chiến thắng tuyệt vời ở Champions League mùa giải là điểm nổi bật của cựu huấn luyện viên Borussia Dortmund. Tất cả các thành phần đều có sức mạnh đáng kinh ngạc và kết thúc bắt mắt.

Nhưng tính nhất quán và khả năng không thể cưỡng lại để tạo ra kết quả này đến kết quả khác không hoàn toàn ở đó. Hai kỳ chuyển nhượng bóng đá đáng kinh ngạc và sự xuất hiện của Alisson Becker, Virgil van Dijk, Naby Keita và Fabinho. sau đó, họ là một trong những thế lực không thể ngăn cản của bóng đá thế giới.

Edu nói về tình hình ngân sách của Pháo thủ

Edu chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với ESPN
Edu chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với ESPN

“Ngân sách mà chúng tôi đã sử dụng vào chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, chúng tôi muốn sử dụng nó để tái cân bằng đội bóng”, trong một cuộc phỏng vấn với ESPN, Edu chia sẻ. 

“Không có ý nghĩa gì khi thuê một cầu thủ hoặc các cầu thủ, đội chưa sẵn sàng nhận cầu thủ, chúng tôi phải cân bằng lại đội. Có lẽ mùa giải sắp tới chúng tôi có thể mua một hoặc hai cầu thủ khác.”

“Hôm nay, chúng tôi đã tìm thấy một đội đồng đều hơn. Kế hoạch của chúng tôi đã được hoàn thiện, chủ sở hữu đã được liên hệ. Từng bước đặt câu hỏi, chúng tôi sẽ kết thúc mùa giải như thế nào và kế hoạch cho điều đó là gì. Tôi rất hào hứng.”

Arteta có thể sẽ kết thúc chiến dịch hiện tại với một số lỗ hổng trong đội. Sự ra đi của Eddie Nketia và chỗ đứng của Alexandre Lacazette sẽ để lại một khoảng trống rõ ràng trên chiến trường.

Một cuộc thanh trừng chưa từng có tại sân Emirates

Arsenal được dự đoán sẽ có một mùa hè vô cùng sôi động, bất chấp việc có được tham dự Champions League hay không.

Arteta vẫn cố gắng cải thiện Pháo thủ từng ngày với nhiều lỗ hổng

Arsenal đã chi hơn 150 triệu bảng anh trong kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa hè năm ngoái. Link xem trực tiếp bóng đá để xem miễn phí!

Để mua những cầu thủ như Takehiro Tomiyasu, Nuno Tavares, Ben White, Aaron Ramsdale, Albert Sambi Lukonga và Martin Odegaard.

Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ để bù đắp cho sự thiếu hụt sức mạnh khi Pierre-Emerick Aubameyang ra đi và sắp tới, Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah nhiều khả năng sẽ hết hạn hợp đồng chuyển nhượng bóng đá vào tháng 6 tới.

Arteta đang cố gắng cải thiện Arsenal từng ngày 
Arteta đang cố gắng cải thiện Arsenal từng ngày

Điều này cho thấy Arsenal có thể sẽ phải đưa về hai tiền đạo mới, một tiền vệ trụ, một cầu thủ chạy cánh trái và một tiền vệ trái. Thậm chí, họ có thể cân nhắc mua 2 hậu vệ biên để củng cố hàng thủ, vốn không có nhiều siêu sao.

>>> Một số tin tức về chuyển nhượng bóng đá khác:

Emmanuel Petit  chia sẻ về HLV Mikel Arteta

Cựu tiền vệ Arsenal, Emmanuel Petit tin rằng Mikel Arteta nên được giữ lại để thu hẹp khoảng cách với các câu lạc bộ hàng đầu tại Premier League. “Kể từ khi Mikel Arteta đến Arsenal, anh ấy đã ổn định trong đội,” cựu tuyển thủ Pháp nói với Bookmakers.co.uk.

“Anh ấy vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nhưng anh ấy đã hoàn thành rất nhiều công việc tốt. Anh ấy đã tìm thấy đội hình xuất phát của mình và bây giờ các cầu thủ đều có vẻ hạnh phúc.”

Tuy nhiên, Emmanuel Petit cũng đồng ý với HLV Arteta rằng để chinh chiến ở Europa League hay Champions League. Pháo thủ sẽ cần một đội hình lớn hơn. Cách đây không lâu, có thông tin cho rằng Arsenal sẽ chiêu mộ tới 7 cầu thủ vào mùa hè năm sau. Nhưng trước mắt, nhiệm vụ đầu tiên của cầu thủ người Tây Ban Nha là loại bỏ thêm 7 người khỏi CLB.

Mikel Arteta nên loại bỏ 7 cầu thủ này trong kỳ chuyển nhượng bóng đá tới

Bernd Leno hiện đã ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá với Fulham
Bernd Leno hiện đã ký hợp đồng chuyển nhượng bóng đá với Fulham

Ở vị trí thủ môn, Bernd Leno có thể sẽ tính ngày rời sân Emirates. Màn trình diễn ấn tượng của Aaron Ramsdale khiến Arsenal tự tin để Leno ra đi. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Nicolas Pepe không thể hiện được nhiều ở mùa giải này.

Tia chớp sáng trước Wolverhampton Wanderers hồi tháng 2 là lần cuối cùng Pepe nổ súng vào lưới Arsenal. Arsenal chi 72 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ này vào năm 2019 và 3 năm sau, họ chấp nhận ‘cắt lỗ’. 

Với những cái tên đang chơi dưới dạng cho mượn ở nước ngoài như Matteo Guendouzi, Dinos Mitropanos và Lucas Torreira. Arsenal sẽ tính chuyện bán vĩnh viễn vào tháng 6. Tất nhiên, những cầu thủ như Ainsley Maitland-Niles và Pablo Mari cũng chịu chung số phận.

Việc loại bỏ những người dôi dư không chỉ giúp Arsenal có thêm tiền để tái đầu tư mà còn mang lại cho họ quỹ lương dồi dào để đàm phán với các ngôi sao. Nếu anh ấy không thi đấu ở Champions League, mức lương sẽ là yếu tố quan trọng mà Arsenal cần dựa vào để giành lợi thế trên bàn đàm phán.

Trên đây là những thông tin về chuyển nhượng bóng đá, hy vọng mang đến nhiều thông tin bổ ích và hấp dẫn. Để bạn không bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn, bạn hãy truy cập ngay vào.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button