Christian Eriksen từ cõi chết trở về cùng tuyển Đan Mạch tại World Cup 2022

Ở trước đó, tại World Cup 1986 tại Mexico là lần đầu hiện diện tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của đội bóng này. Lúc này, tuyển Đan Mạch dễ dàng vượt qua vòng bảng với ba trận toàn thắng, bao gồm cả thắng lợi 2-0 trước Tây Đức hùng mạnh tại thời điểm bấy giờ. Lịch sử đã đưa họ cùng nhau đến với kì World Cup 2022 cùng với một cái tên rất thân thuộc Christian Eriksen.

Những khuôn mặt của Đan Mạch tại World Cup 2022

Đến với World Cup 2022 tại Qatar, đội tuyển Đan Mạch dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Kasper Hjulmand, đang có phong độ tốt nhất cho giải đấu mang tầm cỡ hành tinh.

“Lão tướng” của tuyển Đan Mạch đến Qatar lần này 

Đan Mạch tuy không có nhiều cái tên quá nổi bật hay các ngôi sao hàng đầu. Nhưng cái chất riêng của tuyển Đan Mạch kiên cường, dũng cảm như biệt danh của họ “những chú lính chì”. Huấn luyện viên trưởng Kasper Hjulmand đã đưa những cái tên khá kì cựu của tuyển Đan Mạch trong những năm qua đến với kì World Cup lần này.

Đội hình tuyển Đan Mạch tham dự World Cup 2022
Đội hình tuyển Đan Mạch tham dự World Cup 2022

Điểm qua một số khuôn mặt quen thuộc của tuyển Đan Mạch sẽ có mặt tại Qatar lần này.

Tuyển thủ trẻ của tuyển Đan Mạch lần đầu tham dự World Cup

Bên cạnh những cầu thủ kì cựu thì huấn luyện viên Kasper Hjulmand cũng đem tới những cầu thủ trẻ lần đầu đến sân chơi lớn World Cup như: thủ thành Oliver Christensen (1999), tiền đạo trẻ Jesper Lindstrom (2000), hậu vệ Alexander Bah (1997). Mong ước các cầu thủ trẻ là được ra sân chiến đấu sát cánh bên cạnh các tuyển thủ Đan Mạch khác đem lại chiến thắng cho đội nhà và đi sâu vào vòng tiếp theo.

Đan Mạch ăn mừng sau chuỗi trận thắng tại vòng bảng 
Đan Mạch ăn mừng sau chuỗi trận thắng tại vòng bảng

Eriksen cầu thủ xuất sắc nhất trong tuyển Đan Mạch thời điểm hiện tại

Với phong độ cực kì tốt hiện tại, Christian Eriksen đã chuẩn bị tốt nhất cho kì thi đấu năm nay rất chu đáo. Cả về thể lực lẫn tinh thần không chỉ cho bản thân Eriksen mà là cho toàn đội. Với bản lĩnh của một người đội trưởng mẫu mực, chúng ta có quyền tin rằng vào vào khả năng của Christian Eriksen vào thời điểm hiện tại.

Christian Eriksen trong màu áo đội tuyển

Eriksen đang chơi ở vị trí tiền vệ kiến tạo quen thuộc trong đội hình thi đấu của Đan Mạch tại World Cup 2022 tại Qatar. Sau khi Eriksen gục ngã trong trận đấu mở màn vòng bảng Euro 2020, trận đấu của tuyển  Đan Mạch với Phần Lan vào tháng 6 năm 2021, các bác sĩ đã sử dụng máy xung tim để kích tim của anh ấy khi đấy là một thảm họa sân bóng của một quốc gia kinh hoàng .

Christian Eriksen quay lại sau thời gian điều trị
Christian Eriksen quay lại sau thời gian điều trị

Sự xuất hiện của Eriksen tại World Cup 2022 lần này là bước đi mới nhất trong sự trở lại là rất đáng chú ý. Chúng ta đã chứng kiến ​​anh trở lại với bóng đá đỉnh cao ở Premier League, đầu tiên là với câu lạc bộ thành Luân Đôn Brentford và sau đó là trong màu áo của  Manchester United – cho thấy phong độ cao và khả năng kiến tạo vẫn tồn tại trong bản năng của chân sút này.

Christian Eriksen đã trở lại đội tuyển quốc gia vào tháng 3 đầu năm nay và ghi bàn sau hai phút vào sân thay người trong trận thua 4–2 trước đội tuyển Hà Lan. Christian cũng đã ghi bàn bằng một cú sút xa 25 mét vào lưới Croatia ở Nations League vào tháng 9 vừa rồi.

Eriksen trong màu áo tuyển Đan Mạch tại World Cup 

Tuyển thủ sinh năm 1992 này tuy không có thành tích nào quá nổi bật tại các kì World Cup nào. Tuy nhiên, đối với tuyển Đan Mạch cũng như người hâm mộ thì Christian Eriksen là một “chú lính chì” dũng cảm và là niềm tin bất khuất của người Đan Mạch vào những trận đấu tại vòng chung kết World Cup năm nay.

Eriksen trở thành top 10 cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại
Eriksen trở thành top 10 cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại

Với 117 khoác áo đội tuyển quốc gia và 39 bàn thắng thì không thể nói mĩ từ nào dành cho một tiền vệ kiến tạo xuất sắc của Đan Mạch hiện tại. Christian Eriksen như một nhân chứng sống cho niềm tin chiến thắng và vượt lên một số phận nghiệt ngã như một câu chuyện cổ tích Đan Mạch.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button