Chiêu mộ Lokonga, Juventus mang ‘vật tế thần’ chất lượng cho Arsenal

Chiêu mộ Lokonga là ưu tiên hàng đầu của Juventus năm nay. Câu lạc bộ sẵn sàng đánh đổi một chân sút vàng của mình để hoàn tất thương vụ.

Chiêu mộ Lokonga được xem là ưu tiên hàng đầu của Juventus nhằm củng cố đội hình, chinh phục tham vọng lớn tại Champions League. Lokonga được cho là đã được đưa vào tầm ngắm của ông lớn này từ lâu. Và giờ đây, Juventus sẵn sàng “mang vật tế” cho Arsenal để có được anh.

Arsenal có dễ dàng để Lokonga ra đi?
Arsenal có dễ dàng để Lokonga ra đi?

Juventus quyết tâm chiêu mộ Lokonga bằng mọi giá

Chính vì vậy mà câu lạc bộ này đang đối mặt với khủng hoảng trầm trọng. HLV Max Allegri hiển nhiên sẽ cố gắng tìm mọi cách để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong đội hình tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông. 

Lý do sốc khiến Juventus phải khẩn trương chiêu mộ nhân tài

Sau 10 vòng đấu thì Juventus hiện đang đứng ở vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng Serie A. Sẽ không quá nếu nói Juventus đang đối mặt với viễn cảnh bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. 

Các hãng thông tấn cho hay, chiến lược gia người Ý muốn cải thiện lại tuyến giữa của Juventus bằng một tiền vệ chất lượng. Nguồn tin từ Calciomercato (được dẫn nguồn bởi Goal) khẳng định rằng: Juventus đã đưa chân sút vàng của Arsenal vào tầm ngắm, và họ cũng sẵn sàng mang đến một ‘vật tế thần’ chất lượng để chiêu mộ chiêu mộ Lokonga.

Lý do sốc khiến Juventus phải khẩn trương chiêu mộ nhân tài
Lý do sốc khiến Juventus phải khẩn trương chiêu mộ nhân tài

Juventus sẵn sàng chiêu mộ Lokonga bằng “vật tế thần” McKennie

Cụ thể, nguồn tin trên cho biết Juventus muốn thực hiện một trao đổi thương vụ trực tiếp với Arsenal. Họ sẵn lòng để Weston McKennie rời đi nếu Arsenal chịu “nhả” Lokonga. Thực tế thì Lokonga đã có đến 9 lần ra sân cho Juventus tại Serie A, nhưng tiền vệ người Mỹ này vẫn được cho là không nằm trong kế hoạch lâu dài của Allegri.

Juventus sẵn sàng chiêu mộ Lokonga bằng “vật tế thần” McKennie
Juventus sẵn sàng chiêu mộ Lokonga bằng “vật tế thần” McKennie

Theo Calcio Mercato Web tiết lộ, Arsenal cũng đang chuẩn bị mở một cuộc đàm phán cực kỳ thiện chí với Juventus. Báo cáo cho biết Albert Sambi Lokonga có khả năng cao sẽ rời đi theo hướng ngược lại. Điều này chỉ tùy thuộc vào sự chấp thuận của Bà đầm già. Ngay thời điểm hiện tại, cả Locatelli lẫn Lokonga đều không được thường xuyên ra sân thi đấu và được định giá khoảng 26 triệu bảng.

Tương lai của thương vụ chiêu mộ Lokonga của Juventus

Đứng trước bối cảnh cả hai bên đều đang có kế hoạch thay đổi và củng cố đội hình, liệu thương vụ chiêu mộ Lokonga có của Juventus có thành công?  Juventus có thực sự muốn đánh đổi quá đắt cho điều này không? 

Juventus liệu thực sự dám đánh đổi gà chiến Weston McKennie

Arsenal phải trả cái giá khá đắt để chiêu mộ Lokonga bán một trong những tiền vệ của họ. Người đó khả năng cao là Weston McKennie – cầu thủ bóng đá người Mỹ. Tiền vệ này đã nổi lên như một nhân vật chủ chốt trong kế hoạch của Allegri. Tuy nhiên, vào thời điểm quan trọng đối với McKennie thì chấn thương đã xảy ra khiến Massimiliano Allegri phải tuyên bố rằng anh sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải.

Juventus dám đánh đổi gà chiến Weston McKennie
Juventus dám đánh đổi gà chiến Weston McKennie

Tiền vệ 24 tuổi người Mỹ thi đấu dưới thời Massimiliano Allegri nhưng không có vẻ ngoài đặc biệt ấn tượng trên sân. Do đó, cậu đang phải vật lột để có thể lấy lại phong độ của mình. Sau hai năm cống hiến cho Juventus, McKennie cảm thấy không hạnh phúc và có vẻ như rất muốn có một cuộc phiêu lưu mới ở chân trời mới.

Về phần Sambi Lokonga ở Arsenal, kể từ đầu mùa đến nay, anh chỉ vỏn vẹn 2 lần góp mặt trong đội hình xuất phát tại Premier League. Mặc dù vào thời gian đầu, anh được đá chính rất nhiều, nhưng giờ đây dường như anh không thể cạnh tranh được một suất đá chính tại Emirates. Arsenal đã ổn định đội hình với cặp đôi Partey – Xhaka. Arsenal cũng đang có tham vọng vô địch nên họ cần một mẫu cầu thủ toàn năng như là Locatelli nhằm cạnh tranh sau giai đoạn tháng Giêng. Chính vì vậy mà nếu Arsenal có đổi ngang Lokonga để lấy Locatelli cũng là một động thái dễ hiểu. 

Arsenal có dễ dàng để Lokonga ra đi?
Arsenal có dễ dàng để Lokonga ra đi?

Thông qua bộ phim tài liệu “All Or Nothing: Arsenal”, người ta biết rõ Lokonga thực sự đang gặp vấn đề về tâm lý khi bị “giam” trên ghế dự bị. Trong đoạn đối thoại,  tiền đạo trẻ người Anh đã nói với Eddie Nketiah rằng: “Lokonga nên thức tỉnh”. Có lẽ vào lúc này, cầu thủ 21 tuổi cần nhìn nhận vai trò kép phụ mới phù hợp với chất lượng chuyên môn của mình. 

Nhận định của chuyên gia về khả năng ra đi của Lokonga

Chuyên gia Campbell cho rằng Juventus chiêu mộ Lokonga là giúp anh phát triển sự nghiệp của mình. Theo Campbell thì có lẽ Lokonga đang không ở nơi cần ở, cho sự phát triển của mình. Chuyên gia còn chỉ ra số lần ra sân ít ỏi với ba trận trong mùa giải này để chứng minh cho điều này. Campbell còn dự đoán nếu Partey sung sức thì cầu thủ 21 tuổi  sẽ ngồi dự bị và chỉ được đá chính ở Europa League. Anh ấy được khuyên cần ra sân nhiều hơn. 

Campbell còn nhấn mạnh rằng: “Anh ấy nên ra sân nhiều hơn. Hiện tại Lokonga chỉ là một cầu thủ trẻ. Trở thành một thành viên chủ chốt của một đội và tiếp tục cải thiện là vấn đề quan trọng anh ấy cần giải quyết. Lokonga phải tiết kiệm thời gian của mình. Anh ấy phải tận dụng cơ hội khi chúng đến. Đó là sự khác biệt.”

Lokonga có khả năng cao sẽ chia tay Arsenal
Lokonga có khả năng cao sẽ chia tay Arsenal

Vì vậy, không loại trừ khả năng chân sút người Bỉ sẽ rời khỏi Arsenal để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên, và đó chính là Juventus. Liệu cuối cùng, Lokonga có chia tay Arsenal để đến với Juventus? Hãy tiếp tục theo dõi Socolive để cập nhật những tin tức mới nhất về thương vụ chiêu mộ Lokonga của “ông lớn” này nhé! 

Để xem bóng đá trực tiếp, click vào đường link

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button