Chelsea vượt ải thành công, chính thức giành vé vào vòng tứ kết Champions League

Rạng sáng ngày 8/3, trong khuôn khổ trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League, Chelsea đã có màn tiếp đón câu lạc bộ Dortmund trên sân nhà Stamford Bridge, The Blues buộc phải giành chiến thắng nếu muốn lật ngược tình thế, sau khi đã để thua tỷ số 0-1 trong trận đấu lượt đi. 

Diễn biến trận đấu giữa Chelsea và Dortmund

HLV Graham Potter quyết tâm đánh bại Dortmund

Bước vào trận đấu, thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đã cho thấy rõ quyết tâm giành chiến thắng khi dồn lên tấn công ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, các cầu thủ đội nhà tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm. Về phía câu lạc bộ Dortmund, đại diện nước Đức chứng minh bản thân không phải dạng vừa khi nhanh chóng lấy lại thế trận và dồn lên tấn công ngay sau đó. 

Tuy nhiên, lại một lần nữa các cầu thủ Chelsea tấn công dồn dập, hàng loạt cơ hội ngon ăn đã bị các ngôi sao áo xanh bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Khi hiệp đấu đầu tiên trôi về những phút cuối cùng, điều gì phải đến cũng phải đến. Từ một pha phối hợp ăn ý, bóng lăn đến chân Raheem Sterling, cầu thủ người Anh thực hiện 2 pha dứt điểm liên tiếp, bóng đi thẳng vào lưới đội khách Dortmund. 

Qua đó, giúp đội chủ nhà Chelsea vươn lên dẫn trước tỷ số 1-0 trong hiệp 1. Khi hiệp 2 mới bắt đầu không lâu, đội chủ nhà đã được hưởng quả phạt đền trên chấm 11m sau khi, cầu thủ đối phương Marius Wolf để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cầu thủ đội nhà Kai Havertz đã đưa bóng chạm cột dọc, tuy nhiên trọng tài đã cho Chelsea thực hiện lại quả phạt đền. 

Chelsea có màn lột xác trước Dortmund
Chelsea có màn lột xác trước Dortmund

Dortmund tìm cách cản phá hàng thủ Chelsea

Tình huống trọng tài cho đội nhà Chelsea sau khi thủ thành đội khách Mayer vi phạm luật cản phá phạt đền của thủ môn. Trong lần thứ hai, chân sút người Đức đã không hề mắc sai lầm nào, anh dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Sau khi dẫn trước hai bàn thắng, các học trò của huấn luyện viên Graham Potter đã chủ động chơi trùng xuống. 

Tuy vậy, đội khách Dortmund cũng không thể cản phá hàng thủ đội nhà và tìm cách vào khung thành của thủ môn Kepa. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho tới khi 90 phút thi đấu kết thúc. Chung cuộc, đội chủ sân Stamford Bridge giành chiến thắng với tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận, qua đó chính thức giành vé vào vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay. 

Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của đoàn quân huấn luyện viên Graham Potter. Nhờ tinh thần đoàn kết và ý chí kiên cường, các cầu thủ đội bóng áo xanh có thể giành chiến thắng một cách dễ dàng trước đối thủ mạnh như Dortmund. Gặp khó khăn trên sân khách, khiến đại diện nước Đức không đạt được hiệu suất thi đấu tốt nhất. 

Chelsea ăn mùng khi đánh bại Dortmund
Chelsea ăn mùng khi đánh bại Dortmund

Chelsea lội ngược dòng trước CLB Dortmund

Dortmund nhập cuộc hiệu quả trên sân khách

Trong 7 trận đấu gần đây nhất, câu lạc bộ Chelsea chỉ thắng 1 trận. Còn lại là 3 trận hòa và thất bại trong 3 trận đấu. Cũng tính trong số 7 trận đấu đó, các học trò của huấn luyện viên Graham Porter chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng và để đối thủ sút tung lưới 5 lần. 

Trên bảng xếp hạng giải Premier League mùa này, câu lạc bộ Chelsea đã kém nhóm có vé tham dự giải đấu Champions League mùa sau tới 11 điểm. Trong khi đó Dortmund đang bằng điểm với câu lạc bộ Bayern Munich tại Bundesliga và hai đội bóng cũng đang chia nhau nắm giữ 2 vị trí quan trọng trên bảng xếp hạng.

Các chân sút của câu lạc bộ Dortmund có 10 pha lập công trong 5 lần ra sân ở những trận đấu vừa qua. Họ đạt hiệu suất ở mức tốt nhất, với trung bình 2 bàn thắng trong một trận đấu. Dortmund là đội bóng được đánh giá mạnh hơn Chelsea trước trận đấu diễn ra, họ có cách nhập cuộc cực kỳ hiệu quả khi luôn là bên mở tỷ số trong 8 trận đấu gần nhất.

Chelsea vui mừng vì góp mặt vào vòng tứ kết
Chelsea vui mừng vì góp mặt vào vòng tứ kết

Dortmund nối dài mạch bất bại cho đến khi gặp Chelsea

Với thắng lợi tối thiểu với tỷ số 1-0 trước câu lạc bộ Leeds ở trận đấu cuối tuần vừa rồi, Chelsea đã chấm dứt được chuỗi 6 trận thất bại và hòa liên tiếp. Đây thực sự là tín hiệu vô cùng đáng mừng đối với The Blues. Chiến thắng đó không chỉ mang về điểm số quan trọng mà giúp tinh thần thi đấu của huấn luyện viên Ten Hag được vực dậy mạnh mẽ. 

Đại diện của nước Đức vẫn duy trì được phong độ hủy diệt tính đến thời điểm trước trận đấu diễn  ra với Chelsea ở mùa giải năm nay. Đội khách Dortmund đã nối dài mạch thắng liên tiếp của mình lên tới 12 trận. Tiếp đà hưng phấn đó, đoàn quân của huấn luyện viên  Edin Terzic tràn đầy sự tự tin, nhưng lại không thể đánh bại đội chủ sân Stamford Bridge. 

Chelsea có màn thể hiện xuất sắc trước Dortmund
Chelsea có màn thể hiện xuất sắc trước Dortmund

Có thể nói, ở trận đấu lượt đi đội bóng áo vàng – đen là một thế lực rất khó có thể đánh bại. Nhưng lượt về, Chelsea đã nỗ lực ngược dòng thành công khi đánh bại Dortmund để giành được tấm vé vào vòng tứ kết. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button