Champions League: Hai đội bóng đầu tiên lọt vào tứ kết

Rạng sáng ngày 8/3 (theo giờ Việt Nam), trận đấu lượt về tại vòng 1/8 cúp C1 giải Champions League diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính. Trong trận đấu giữa Benfica và câu lạc bộ Club Brugge, không có gì bất ngờ khi đại diện đến từ Bồ Đào Nha có phần lấn lướt và chiếm ưu thế chủ động trong suốt trận đấu. 

Diễn biến trận đấu giữa Benfica và Club Brugge

Benfica nắm quyền chủ động trong suốt 90 phút thi đấu 

Lợi thế sân nhà cùng phong độ thi đấu ổn định trong suốt thời gian qua giúp Benfica giành quyền kiểm soát bóng và chơi chủ động hơn so với đội khách Club Brugge. Về mặt lực lượng đội chủ nhà cũng được đánh giá cao hơn, nhiều trụ cột trở lại sau chấn thương. Thêm vào đó, đội khách nhận thất bại liên tiếp trong thời gian gần đây tại Champions League. 

Những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà Benfica đã được đền đáp bằng hai bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên nhờ công của hai cầu thủ Rafa Silva phút thứ 37 và Goncalo Ramos phút bù giờ thứ 45+2. Với lợi thế dẫn trước 2 bàn thắng, Benfica thi đấu với tâm lý thoải mái hơn so với đội khách, họ cố gắng duy trì nhịp chơi để tìm cơ hội thích hợp ghi bàn. 

Những nỗ lực của các cầu thủ đội chủ nhà Benfica đã được đền đáp, khi họ ghi liên tiếp 3 bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ hai lần lượt do công của các cầu thủ Gonzalo Ramos ở phút thứ 57, Joao Mario phút thứ 71 và Neres ở phút thứ 77. Với lợi thế cách biệt 5 bàn giúp đội nhà thi đấu tự tin hơn, các cầu thủ đội khách Club Brugge phần lớn gặp áp lực tâm lý. 

Benfica đánh bại Club Brugge giành vé vào tứ kết
Benfica đánh bại Club Brugge giành vé vào tứ kết

Club Brugge bị Benfica đè bẹp một cách dễ dàng

Câu lạc bộ Club Brugge có trận làm khách cực kỳ khó khăn trước đội nhà Benfica. Các cầu thủ đội khách không thể hiện được bản lĩnh và khả năng trước đội nhà, họ cũng không tạo ra tình huống nguy hiểm nào uy hiếp khung thành đối phương. Chính vì vậy, Club Brugge đành phải chấp nhận kết quả chung cuộc thảm hại nhất từ trước đến nay. 

Những nỗ lực của đội khách Club Brugge, chỉ giúp họ ghi được một bàn thắng danh dự ở phút thứ 87 nhờ pha lập công của cầu thủ Meijer. Trận đấu kết thúc với tỉ số 5-1 cho đội chủ nhà Benfica. Qua đó xác định 2 đội bóng đầu tiên lọt vào vòng  tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Đây là thành quả vô cùng xứng đáng sau những nỗ lực của các cầu thủ Benfica.

Hàng phòng ngự đội khách Club Brugge không được bảo vệ chắc chắn, kèm theo đó họ thường xuyên mắc sai lầm nghiêm trọng là nguyên nhân chính khiếm họ nhận thất bại thảm hại như vậy. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, Club Brugge không đủ khả năng lọt vào vòng tứ kết Champions League. 

Benfica bước vào tứ kết Champions League
Benfica bước vào tứ kết Champions League

Benfica và Chelsea chính thức có mặt tại tứ kết Champions League

Benfica dễ dàng đánh bại CLub Brugge ở lượt đi

Ở trận đấu lượt đi, đại diện Bồ Đào Nha cũng dễ dàng đánh bại câu lạc bộ CLub Brugge với tỉ số 2-0. Như vậy, tổng tỉ số sau hai lượt trận là chiến thắng đậm đà với tỷ số 7-1 cho đội nhà Benfica, qua đó giúp đội bóng này sở hữu tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết tại Champions League mùa giải năm nay. 

Ở một diễn biến khác, Chelsea bước vào cuộc tiếp đón câu lạc bộ Dortmund trên sân nhà với mục tiêu phải giành chiến thắng, vì họ đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-1 trong trận đấu lượt đi. Sự quyết tâm giúp thầy trò huấn luyện viên Graham Potter dâng cao tinh thần thi đấu. Họ bắt buộc phải giành chiến thắng mới có cơ hội đi tiếp vào vòng tứ kết. 

Đoàn quân của huấn luyện viên Graham Potter đã không giấu giếm ý đồ dồn ép đối thủ vào thế bị động ngay từ những phút đầu tiên, với mục đích đánh phủ đầu. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 43 các cổ động viên tại Stamford Bridge mới được ăn mừng sau bàn mở tỉ số của cầu thủ Raheem Sterling. 

Chelsea là đội thứ hai bước vào tứ kết Champions League
Chelsea là đội thứ hai bước vào tứ kết Champions League

Chelsea đánh bại CLB Dortmund giành vé vào tứ kết

Có được bàn thắng mở màn trước đội khách, The Blues tiếp tục hưng phấn và có thêm bàn nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp thi đấu thứ 2 trên chấm 11m của Kai Havertz. Vượt lên dẫn trước bàn thắng với tổng tỉ số 2-1, Chelsea chủ động chơi lùi sâu để bảo toàn tỉ số và chờ đợi để chớp thời cơ thực hiện những đường phản công. 

Trong khi đó, nỗ lực của đội khách Dortmund không thể giúp họ có được bàn thắng trong suốt 90 phút thi đấu và họ đành ngậm ngùi ra về với thất bại chung cuộc tỷ số 1-2 sau hai lượt trận. Chelsea chính thức có tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League, sau khi đánh bại câu lạc bộ Dortmund trên sân nhà. 

Chelsea đánh bại Dortmund để có cơ hội chơi ở vòng tứ kết
Chelsea đánh bại Dortmund để có cơ hội chơi ở vòng tứ kết

Với kết quả trên, câu lạc bộ Chelsea đã có một màn lội ngược dòng ấn tượng và chính thức được chơi ở tứ kết Champions League 2022/23 cùng với Benfica. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button