CĐV Dortmund có hành động kém văn minh với ngôi sao Chelsea

Rạng sáng ngày 8/3, Câu lạc bộ Chelsea bước vào trận đấu lượt về vòng 1/8 giải Champions League trên sân nhà gặp đối thủ nặng ký Dortmund. Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn, mặc dù có lợi thế ở lượt trận đi, nhưng đại diện nước Đức cũng không có cách nào đánh bại đội chủ nhà. Đồng thời họ cũng nhận thêm một thất bại nữa đến từ cổ động viên.

Chelsea đối mặt với thử thách lớn là Dortmund

Dortmund thất thế trước đội chủ nhà Chelsea

Cả hai đội bóng bước vào trận đấu với mục đích dè chừng đối phương. Lợi thế trong trận đấu lượt đi giúp đội khách Dortmund tự tin hơn rất nhiều. Bên phía đội chủ nhà, thầy trò huấn luyện viên Graham Porter đang đứng trước tình thế khó mf lật ngược thế cờ. Chính vì vậy, họ quyết tâm bằng mọi giá phải đánh bại đại diện nước Đức để giành vé vào chơi vòng tứ kết.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea nhanh chóng nhập cuộc và giành thế chủ động trong những phút thi đấu đầu tiên. Các học trò của huấn luyện viên Graham Porter dồn lên tấn công mạnh mẽ vào hàng thủ, không cho đội khách có cơ hội phản công. Tuy nhiên, Dortmund đâu phải là đối thủ vừa tầm, họ cũng chứng minh bản lĩnh không dễ dàng bị bắt nạt của mình.

Dortmund dồn lên tấn công giành lại thế chủ động trước đội nhà, đại diện nước Đức kiểm soát bóng lên đến 51% nhưng lại không thể tạo ra cơ hội nguy hiểm nào uy hiếp khung thành đối phương. Thậm chí, họ còn không ghi được bàn thắng nào trong suốt 90 phút thi đấu. Kết quả chung cuộc, Chelsea giành thắng đậm với tỷ số 2-0. 

Dortmund trải qua một ngày thi đấu tệ hại nhất
Dortmund trải qua một ngày thi đấu tệ hại nhất

CĐV Dortmund có hành động quá khích

Rõ ràng, câu lạc bộ Chelsea phải đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn trước đội khách Dortmund. Vì đây là đội bóng trước đó nắm giữ tỉ lệ giành chiến thắng lên tới 100% trong năm 2023. Và những người hâm mộ đến từ Đức đã gây chú ý trong trận đấu này bằng những tiếng hát không ngừng nghỉ, thi thoảng họ còn đốt pháo sáng trên sân. 

Một số nhóm cổ động viên quá khích thậm chí còn đạp đổ hàng rào bảo vệ trên sân trước khi trận đấu bắt đầu. Hình ảnh càng trở nên xấu xí hơn vào cuối hiệp thi đấu đầu tiên, lúc đó ngôi sao Ben Chilwell của đội nhà The Blues tiến đến thực hiện quả phạt góc ngay gần khu vực khán đài của cổ động viên Dortmund

Một số món đồ không xác định đã được ném vào hậu vệ trái người Anh. Và một trong số những món đồ này dường như là một hộp khói. Vụ việc nghiêm trọng khiến trọng tài Danny Makkelie phải dừng trận đấu trong một vài phút, để loại bỏ đồ vật vi phạm. Hành động kém văn minh này có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của các cầu thủ trên sân. 

CĐV Dortmund liên tục dùng pháo sáng 
CĐV Dortmund liên tục dùng pháo sáng

CĐV Dortmund thả ống khói vào ngôi sao Chelsea

Chelsea ngược dòng thành công trước Dortmund

Chilwell và câu lạc bộ Chelsea đã không chậm bước khi Sterling có bàn thắng mở tỉ số cho đội nhà ở phút thứ 43 của trận đấu. Bàn thắng mở màn giúp các học trò của huấn luyện viên Graham Porter lấy lại tinh thần, họ thi đấu tốt hơn hẳn so với đội khách Dortmund ở những phút thi đấu tiếp theo. 

Chilwell sau đó đã xuất sắc ngăn chặn bàn gỡ hòa của câu lạc bộ Dortmund ngay trước tiếng còi hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc. Anh thực hiện một pha cản phá vô cùng thông minh trong vòng cấm của đội chủ nhà Chelsea. Qua đó, khiến đôi khách bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Những nỗ lực của các cầu thủ đội khác cũng không thể giúp họ ghi bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên. 

Trong khi đó, đội chủ nhà Chelsea đã rất nỗ lực để có được lợi thế trong trận đấu lượt về với câu lạc bộ Dortmund. Họ quyết tâm giành chiến thắng mới có thể bước tiếp  vào vòng tứ kết. Nếu thất bại trước đại diện nước Đức, thầy trò huấn luyện viên Graham Porter bắt buộc phải chia tay giải đấu này. 

Trọng tài phải dừng trận đấu giữa Dortmund và Chelsea
Trọng tài phải dừng trận đấu giữa Dortmund và Chelsea

Dortmund không có cơ hội đánh bại Chelsea

Sau khi có bàn thắng mở màn ở hiệp 1, đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục thăng hoa trong hiệp thi đấu thứ 2. Các học trò của huấn luyện viên Graham Porter dồn đội hình tấn công vào hàng phòng ngự của đội khách Dortmund để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. 

Đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền ở phút thứ 49 do một pha để bóng chạm tay của cầu thủ bên phía đội khách Dortmund. Trên chấm 11m, tiền đạo Kai Havertz đã đưa bóng đi trúng cột dọc, nhưng trọng tài đã cho Chelsea thực hiện lại penalty do thủ môn của Dortmund đã phạm lỗi trước đó. Và trong lần thứ 2, Havertz đã không để mắc sai lầm tương tự để nâng tỉ số lên 2-0 đội chủ nhà. 

Hình ảnh phạt góc của cầu thủ Chelsea trong trận đấu với Dortmund
Hình ảnh phạt góc của cầu thủ Chelsea trong trận đấu với Dortmund

Chelsea trải qua một ngày thi đấu cực kỳ hiệu quả và không cho đội khách Dortmund cơ hội để có bàn gỡ. Chung cuộc, The Blues giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-1 sau hai lượt trận. Qua đó, giành tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League 2022/23. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button