Chelsea thua trận thứ tư liên tiếp trước Man City tại Ngoại hạng Anh

Ngay trước trận tiếp đón Man City, Chelsea đã chịu tổn thất khi cầu thủ Mason Mount dính chấn thương nặng. Lực lượng bị sứt mẻ, nên đội bóng nhận thất bại 0-1 trên sân nhà trước nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Gặp bất lợi là thế, nhưng đoàn quân The Blues vẫn thi đấu hết mình. 

Chelsea sứt mẻ về lực lượng trước trận đấu với Man City

Chelsea thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất

Rạng sáng ngày 6/1, CLB đã có màn đối đầu với nga đương kim vô địch Man City trên sân nhà. Đây là trận đấu nhiều bất lợi nhất dành cho Chelsea, mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng đội hình thiếu vắng những trụ cột do chấn thương đã khiến cho CLB này thi đấu với lực lượng sứt mẻ. 

Trụ cột Mason Mount của CLB Chelsea đã dính chấn thương nặng trước trận đấu diễn ra nên không thể tham gia thi đấu. Bên kia chiến tuyến, Man City luôn trong tư thế sẵn sàng thi đấu với đội hình mạnh nhất tại Ngoại hạng Anh. Chỉ sau 22 phút trái bóng lăn, The Blues phải chịu thêm hai tổn thất khi lần lượt hai chân sút Raheem Sterling và Christian Pulisic phải rời sân.

Ở tình cảnh khó khăn nhất, các cầu thủ Chelsea vẫn thi đấu với quyết tâm cao nhất, ngăn chặn không cho đối thủ ghi bàn. Thậm chí, đoàn quân của HLV Graham Potter còn tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn, tuy nhiên đều không dứt điểm và trúng đích. Hàng phòng ngự của The Blues cũng được đánh giá cao trong trận đấu, gây cản trở cho Man City. 

 Chelsea mất đi nhiều trụ cột trước trận đấu với Man City
Chelsea mất đi nhiều trụ cột trước trận đấu với Man City

Man City thi đấu có phần uể oải hơn đội chủ nhà

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà Chelsea nhanh chóng nhập cuộc áp đảo nhà đương kim vô địch Man City. Đội quân của Graham Potter có phần chủ động hơn khi nắm quyền kiểm soát bóng lên tới 54%. Trong khi đội khách vẫn đang loay hoay và để mất bóng vào chân chủ nhà. Dù có lợi thế như vậy, nhưng đội hình sứt mẻ của Chelsea vẫn là điều đáng lo ngại.

Cầu thủ Carney Chukwuemeka được ném vào sân và liên tục khuấy đảo hàng thủ của CLB Man City bằng những pha dứt điểm đầy tự tin trên sân khách. Cầu thủ trẻ sinh năm 2003 lẽ ra đã mang bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 44, nếu cú sút hiểm hóc của anh không bị tìm đến cột đình. 

Ở bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Man City chơi có phần uể oải hơn khi lịch thi đấu của họ mấy ngày gần đây trở nên dày đặc. Đội khách phải chờ đến phút thứ 38 mới có thể triển khai một pha tấn công có nét. Erling Haaland nhận bóng trong vùng cấm nhưng lại dứt điểm không trúng đích. Ít phút sau, đến lượt cầu thủ Kevin De Bruyne sút xa, bóng đi đúng vị trí thủ thành Chelsea chọn sẵn. 

Chelsea gặp nhiều vấn đề nan giải tại Ngoại hạng Anh 
Chelsea gặp nhiều vấn đề nan giải tại Ngoại hạng Anh

Chelsea gặp nhiều vấn đề về hàng phòng thủ

Hàng thủ Chelsea chơi không tốt trong hiệp thi đấu thứ hai

Hiệp một kết thúc không như mong đợi của đội chủ nhà Chelsea, sang đế hiệp hai trận đấu đã trở nên kịch tính hơn. HLV Pep Guardiola yên cầu học trò của mình tăng tốc để khai thác khoảng trống giữa hậu vệ biên và trung vệ bên phía đội chủ nhà. Sau cú đánh đầu dội xà của Nathan Ake ở phút 51, bàn thắng mở tỷ số đã đến với nhà đương kim vô địch. 

Jack Grealish đã vào sân thi đấu ở phút 60 và chỉ cần 3 phút để tạo nên ấn tượng mạnh mẽ. Cầu thủ người Anh nhận bóng từ đồng đội  De Bruyne trước khi chuyền ngang vừa tầm để Riyad Mahrez đệm bóng tung vào lưới chủ nhà ở cự ly gần. Sau bàn thắng này, các cầu thủ Man City tăng cường tấn công mạnh mẽ vào hàng thủ của Chelsea.

Hàng thủ Chelsea đã chơi không tốt trong pha bóng lọt lưới này, Kepa lưỡng lự và không lao ra ngăn đường chuyền bóng của cầu thủ bên Man City. Trong khi đó Marc Cucurella cũng không đủ sức để rướn lên chặn cầu thủ Mahrez. Sai sót này đã dẫn đến pha mở màn tỷ số của đội khách. 

Chelsea thi đấu hết mình trước Man City dù gặp vấn đề về đội hình
Chelsea thi đấu hết mình trước Man City dù gặp vấn đề về đội hình

HLV Potter cố gắng làm mới hàng công của Chelsea

Sau khi có lợi thế, đội khách tiếp tục triển khai lối chơi tấn công và kiểm soát bóng sở trường. Ở chiều hướng ngược lại, HV Potter cố gắng làm mới hàng công bằng cách các cầu thủ Lewis Hall, Connor Gallagher hay Giraud-Hutchinson. Tuy nhiên, ba cầu thủ trẻ này không để lại dấu ấn nào trong thời gian có mặt trên sân thi đấu. 

Cơ hội đáng kể nhất đối với đội chủ nhà trong hiệp thi đấu thứ hai thuộc về một trung vệ. Trong phút thi đấu thứ 56, hàng thủ của Man City mở toang khoảng trống, tạo cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Nhưng cú ra chân sút bóng của Thiago Silva lại đưa bóng lệch cột đáng tiếc. 

Chelsea thất bại lần thứ 4 trong 6 trận tại Ngoại hạng Anh
Chelsea thất bại lần thứ 4 trong 6 trận tại Ngoại hạng Anh

Trận đấu trên sân Stamford Bridge khép lại với tỷ số 1-0 dành cho Man City. Đây là trận đấu thứ tư liên tiếp trong vòng 6 ngày gần nhất  CLB Chelsea đã thất bại. Trong khi đó, Cityzens đang dần thu hẹp khoảng cách với đội đứng đầu bảng là Arsenal xuống còn 5 điểm. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button