Chelsea ngỏ ý muốn có Ronaldo – HLV Potter lên tiếng bất ngờ

Trước việc nhà cầm quyền Chelsea muốn mua Ronaldo, HLV Potter đã có quan điểm rõ ràng. Thay vì để mắt đến CR7, ông đang ngắm nghía một vài gương mặt khác. Cùng socolive tìm hiểu về những mâu thuẫn nội bộ của Chelsea trong việc mua bán cầu thủ sắp tới nhé. 

HLV Potter có quan điểm cứng rắn trong việc mua CR7.
HLV Potter có quan điểm cứng rắn trong việc mua CR7.

Chelsea có nhà cầm quân mới thay thế HLV Tuchel

Chelsea chính thức ra thông báo sa thải HLV Thomas Tuchel. Thay vào đó Graham Potter sẽ đảm nhận vị trí HLV trưởng dẫn dắt Chelsea trong thời gian tới. Chủ tịch mới của Chelsea là Todd Boehly muốn HLV Potter sẽ đưa đội bóng của mình trở lại thời kỳ đỉnh cao.

Nguyên nhân HLV Tuchel bị sa thải

Có nhiều nguyên nhân khiến HLV Thomas Tuchel bị sa thải. Trong đó phần nhiều đến từ những bất đồng của ông với chủ tịch CLB Chelsea. Phần còn lại đến từ việc một số cầu thủ không còn muốn gắn bó với CLB nữa.

Ông chủ mới của Chelsea là Todd Boehly đã dành toàn quyền cho Tuchel về việc mua bán cầu thủ. Nhưng Tuchel dường như không quan tâm đến chuyển nhượng mà chỉ tập trung vào chuyên môn. Điều này khiến chủ tịch mới của CLB phải đích thân tham gia vào các giao dịch chuyển nhượng trong khi bản thân ông chưa biết rõ về bóng đá.

Việc bất đồng trong việc chiêu mộ siêu sao bóng đá Ronaldo là giọt nước tràn ly khiến Tuchel phải rời khỏi CLB. Theo đó Todd Boehly muốn mua Ronaldo nhưng Tuchel nói không. Nguyên nhân vì sao Tuchel không muốn mua Ronaldo thì ông không nhắc đến.

Những bất đồng liên tiếp khiến mối quan hệ của Tuchel và ông chủ mới rạn nứt không thể giải quyết được. Thông báo sa thải được đưa ra, điều này sớm muộn gì cũng xảy ra nên  không mấy ai ngạc nhiên với quyết định này của chủ tịch Todd Boehly.

Sau khi sa thải Thomas Tuchel, ông chủ CLB đã liên hệ với HLV Potter lúc này đang dẫn dắt Brighton. Thỏa thuận sớm được ký và Potter chính thức trở thành nhà cầm quân mới của Chelsea.

Bất đồng với chủ tịch Todd Boehly là nguyên nhân chính khiến Tuchel bị sa thải.
Bất đồng với chủ tịch Todd Boehly là nguyên nhân chính khiến Tuchel bị sa thải.

Đôi nét về HLV mới của Chelsea – Graham Potter

Trước khi nhận lời về Chelsea, Graham Potter được biết đến với vai trò HLV trưởng CLB Brighton. Tại mùa giải ngoại hạng Anh trước, HLV Potter đã dẫn dắt Brighton đạt thành tích xếp hạng thứ 9 chung cuộc. Đây cũng là thành tích tốt nhất của Brighton từ khi thành lập cho đến nay.

Tại mùa giải năm nay, trong khi Chelsea thi đấu với phong độ trồi sụt thì đội tuyển Brighton lại có những màn thể hiện để lại dấu ấn. Hiện tại CLB này chỉ xếp thứ 6 trong khi Brighton đã vươn lên đến vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Ngoài thành tích ấn tượng tại Ngoại hạng Anh, Graham Potter cũng từng là HLV trưởng của Ostersunds (Thụy Điển). Đội bóng này chỉ chơi ở hạng 4 quốc gia, sau khi HLV Potter về dẫn dắt thì đội bóng đã vươn lên để chơi ở giải hạng nhất Thụy Điển.

Graham Potter là nhà cầm quân vĩ đại của Brighton trước khi về Chelsea.
Graham Potter là nhà cầm quân vĩ đại của Brighton trước khi về Chelsea.

Xem thêm:

Ông chủ mới của Chelsea muốn có Ronaldo trong đội tuyển

Chủ tịch Todd Boehly muốn mua Cristiano Ronaldo về chơi bóng cho CLB. Ông đã 2 lần nhắc tới điều này với HLV Tuchel nhưng không được ủng hộ. Todd Boehly tiếp tục bày tỏ mong muốn của mình với HLV Potter. Nhưng đáng buồn cho ông chủ, Potter vẫn nói không.

Động thái của HLV Potter về việc “ông chủ” muốn mua Ronaldo

HLV Potter là người được giới chủ Chelsea mang về. Nhưng riêng việc chiêu mộ Ronaldo, Potter có quan điểm rõ ràng. Ông cho rằng CR7 không phù hợp với CLB trong thời điểm hiện tại. Nguyên nhân sâu xa hơn không được nhắc tới.

Vậy là một lần nữa, thương vụ “bom tấn” lại bị trì hoãn do không thống nhất được trong nội bộ. HLV này chắc chắn chưa quên lý do khiến người tiền nhiệm Tuchel phải ra đi. Tuy nhiên ông vẫn cứng rắn bảo vệ quan điểm của mình. Ông có những toan tính riêng mà giới chủ Chelsea chưa thể hiểu hết được.

HLV Potter quan tâm đến những gương mặt khác

Thay vì mang về một cầu thủ nổi tiếng năm nay đã 37 tuổi, HLV Potter đang nhắm đến những gương mặt tiền đạo trẻ tuổi, có khả năng thi đấu bùng nổ là Ivan Toney ( CLB Brentford) hay Rafael Leao (CLB AC Milan).

 Rafael Leao là cái tên được HLV Potter nhắm đến trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.
Rafael Leao là cái tên được HLV Potter nhắm đến trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Không rõ chủ tịch Chelsea muốn mua Ronaldo vì mục đích gì. Nhưng rõ ràng CR7 đã không còn phong độ như trước nữa. Có thể Todd Boehly không quan tâm nhiều đến yếu tố chuyên môn mà chỉ muốn mang về một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn, giống như việc sở hữu 1 huyền thoại trong đội hình.

Bất đồng quan điểm trong nội bộ Chelsea

Từ khi Chelsea có chủ tịch mới là Todd Boehly, những mâu thuẫn nội bộ vẫn luôn diễn ra âm ỉ. Todd Boehly và ban lãnh đạo cũ của CLB không có tiếng nói chung dẫn đến sự ra đi của một số lãnh đạo cấp cao của CLB.

Đến khi đã thay thế HLV mới, giới chủ Chelsea vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Điển hình nhất là vụ chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Chủ tịch sẽ phải thay đổi hay HLV Potter bất đắc dĩ nghe theo Todd Boehly để tránh đi vào vết xe đổi của Tuchel? Cùng Socolive đón chờ những thông tin mới nhất nhé.

Để xem bóng đá trực tiếp, hãy nhấp đây

Link

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button