Chelsea đứng trước câu chuyện bi hài: 1 bàn thắng trị giá 328 triệu Euro

Chelsea chỉ ghi được 1 bàn thắng trong tháng 2, đó là pha lập công của tiền đạo Joao Felix vào lưới câu lạc bộ West Ham. Họ thi đấu 5 trận trong tháng 2, trong đó 4 trận tại Premier League và 1 trận tại Champions League, nhưng chỉ giành được chiến thắng duy nhất trong khoảng thời gian đó. 

Thành tích tệ hại của Chelsea trên mọi đấu trường

Joao Felix là cầu thủ duy nhất lập công trong tháng 2 

Pha lập công của tiền đạo Joao Felix trong trận hòa với tỷ số 1-1 trước câu lạc bộ West Ham vào ngày 11/2 là bàn thắng duy nhất của đội bóng Chelsea trong tháng. Pháo thủ hiện đang có chuỗi 6 trận đấu không giành chiến thắng, trong đó 3 trận hòa và 3 trận thua. Từ đầu năm 2023 đến nay, The Blues chỉ mới ghi được 4 bàn thắng trên mọi đấu trường. 

Dù pha lập công của tiền đạo Felix không góp mặt trong Top Bàn thắng đẹp nhất tháng 2 của giải Premier League, nhưng đó là bàn thắng duy nhất của câu lạc bộ Chelsea trong cuộc thi nội bộ, trong đó có 3 bàn thắng được ghi bởi đội bóng đá nữ và 2 bàn thắng của hai cầu thủ trẻ trong hệ thống phát triển. 

Felix phải ngồi trên hàng ghế dự bị trong phần lớn tháng Giêng, sau khi anh bị đuổi khỏi sân ở trận ra mắt Chelsea trước câu lạc bộ Fulham. Tiền đạo trẻ người Bồ Đào Nha lỡ trận đấu đầu tiên vào tháng 2 do đang trong thời gian thi hành án treo giò, anh chỉ trở lại và ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng The Blues vào ngày 11/2 vừa qua. 

Chelsea vẫn đang tìm kiếm một chiến thắng ở mọi đấu trường 
Chelsea vẫn đang tìm kiếm một chiến thắng ở mọi đấu trường

Siêu phẩm của Chelsea tại Premier League

Bàn mở tỉ số ở phút thứ 16 của tiền đạo Felix vào lưới câu lạc bộ West Ham được thực hiện vô cùng hoàn hảo, nhưng khó có thể xem đó là một siêu phẩm. Tuy nhiên, với việc câu lạc bộ Chelsea chi 328 triệu Euro để chiêu mộ tiền đạo người Bồ Đào Nha ở kỳ chuyển nhượng Đông, thì chắc chắn cú vô lê của Felix là bàn thắng đắt giá nhất lịch sử Premier League.

Tiền đạo Joao Felix chuyển đến Chelsea theo dạng cho mượn từ câu lạc bộ Atletico Madrid, trước đó anh là cầu thủ được cho là đắt giá thứ tư mọi thời đại với 126 triệu Euro. Dù phải nhận thẻ đỏ ngay trong trận mở màn đầu tiên, nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất đội hình Pháo thủ trong thời gian vừa qua. 

Nhà vô địch World Cup 2022 chuyển đến đội bóng The Blues vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng tháng đông, với mức giá đạt kỷ lục 121 triệu Euro. Kể từ đó, tiền vệ 22 tuổi có 5 lần ra sân, anh ghi được 1 pha kiến tạo để ghi bàn. Bên cạnh đó đội hình Chelsea cũng đang sở hữu nhiều nhiều cầu thủ chất lượng nhất. 

Chelsea chi mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng nhưng không mang lại hiệu quả
Chelsea chi mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng nhưng không mang lại hiệu quả

Thương vụ đắt giá trong đội hình Chelsea

Benoit Badiashile và Mudryk sở hữu bản hợp đồng đắt giá 

Mudryk cũng là một trong những cái tên sáng giá nhất trong đội hình Chelsea, anh sở hữu bản hợp đồng đắt giá với thời hạn 7 năm rưỡi, kèm với đó là gia hạn 1 năm tùy thích. Cầu thủ chạy cánh người Ukraine phần nào thể hiện được bản lĩnh và kỹ thuật của mình, nhưng đều không đạt hiệu quả. Mudryk vẫn chưa để lại dấu ấn sâu sắc nào sau 6 lần khoác áo The Blues. 

Trung vệ Badiashile cũng được chuyển đến câu lạc bộ Chelsea với thời hạn 7 năm rưỡi và đã thi đấu 5 trận, tất cả đều ở Premier League. Cầu thủ người Pháp có màn ra mắt lạc quan khi giành chiến thắng trước câu lạc bộ Crystal Palace. Tuy nhiên, sau đó là chuỗi 4 trận thua, đỉnh điểm là trận thua sốc với tỷ số 0-1 trước đội cuối bảng là câu lạc bộ Southampton. 

Trung vệ Badiashile không có tên trong danh sách dự giải Champions League của câu lạc bộ Chelsea bởi UEFA chỉ cho phép 3 cầu thủ mới được đăng ký chơi trận knock-out. Đương nhiên một điều, trung vệ người Pháp không phải là ưu tiên hàng đầu của Pháo thủ. 

Chelsea điêu đứng vì danh hiệu bàn thắng đẹp nhất trong tháng 
Chelsea điêu đứng vì danh hiệu bàn thắng đẹp nhất trong tháng

Fofana và Noni Madueke không nhận được kỳ vọng

Noni Madueke được chiêu mộ với mức lương 35 triệu Euro từ câu lạc bộ PSV Eindhoven. Được ký hợp đồng từ PSV, cầu thủ chạy cánh 20 tuổi người Anh có tổng cộng 3 lần ra sân cho câu lạc bộ Chelsea tại Premier League. Anh có 2 lần đá chính, nhưng vẫn chưa thi đấu trọn vẹn 90 phút. 

Câu lạc bộ Chelsea chiêu mộ Fofana sau mùa giải thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Molde. Tiền đạo 20 tuổi người Bờ Biển Ngà đã có 3 lần thi đấu chính thức, nhưng vẫn chưa chơi đủ 90 phút. Và tất nhiên, dấu ấn mà cầu thủ Fofana để lại là chưa đáng kể.

Cầu thủ Chelsea tìm kiếm một tương lai mới 
Cầu thủ Chelsea tìm kiếm một tương lai mới

Trong khi đó, 2 tân binh còn lại của câu lạc bộ Chelsea là Andre Santos và Malo Gusto vẫn chưa có trận ra mắt trong mùa giải năm nay. Pháo thủ vẫn đang trải qua mùa giải đáng quên nhất trong lịch sử. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button