Chelsea chưa thể thay đổi nhanh chóng một sớm một chiều

Gần đây, câu lạc bộ Chelsea bị nhiều cổ động viên chỉ trích là chơi bóng yếu thế. Huấn luyện viên trưởng của đội này đã chia sẻ rằng các cầu thủ không thể thay đổi nhanh chóng một sớm một chiều. Nhiều người cho biết sau khi chiêu mộ các cầu thủ xuất sắc thì The Blues sẽ cải tổ đội hình dễ dàng.

Chelsea sẽ thay đổi đội hình thi đấu 

Theo như thông tin chia sẻ của huấn luyện viên trưởng Potter thì đội bóng Chelsea sẽ không thể thay đổi nhanh chóng một sớm một chiều. Sau khi giành được trận hòa với Fulham ở vòng 22 mùa giải Ngoại Hạng Anh câu lạc bộ này đã có nhiều khởi sắc khi thi đấu.

Huấn luyện viên trưởng cho rằng dàn tân binh đắt giá mới được chiêu mộ chưa thể giúp câu lạc bộ chơi thăng hoa. Một vài cầu thủ đang được cất giữ và chưa ra sân thi đấu mở màn. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này cũng cho rằng đội ngũ các cầu thủ mới chưa thể cải thiện năng lực của đội bóng ngay. 

Chelsea vs Fulham cạnh tranh thú vị

Gần đây, ngay trên sân Stamford Bridge, nhà cầm quân Potter đã thực hiện trao suất đá chính cho bốn tân binh mới được chiêu mộ. Các cầu thủ này đều đã ký kết bản hợp đồng giá trị trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. 

Chân sút Mykhailo Mudryk được mua với mức giá lên đến 109 triệu USD. Nhà vô địch World Cup 2022 Enzo Fernandez đã được chiêu mộ với mức tiền khủng 130 triệu bảng Anh.

Bên cạnh đó, cầu thủ Benoit Badiashile cũng được mua với mức giá 41 triệu. Ngay cả chân sút Marc Cucurella cũng đã được câu lạc bộ ký kết hợp đồng lên đến 64 triệu. 

Ngay trong hiệp 2 câu lạc bộ Chelsea đã đưa ra hàng loạt tân binh mới bao gồm các cầu thủ như:  Noni Madueke, David Fofana và Raheem Sterling vào sân. Tuy nhiên, một đội hình thi đấu với rất nhiều cầu thủ mới sẽ không tạo ra sự gắn kết chặt chẽ.

Chelsea vs Fulham cạnh tranh thú vị
Chelsea vs Fulham cạnh tranh thú vị

Chelsea cử các tân binh thi đấu với Fulham 

Câu lạc bộ Chelsea đã để các tân binh mới được chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tham gia thi đấu. Dù cạnh tranh với đội bóng Fulham kém hơn nhưng câu lạc bộ này vẫn không thể tạo ra được bàn thắng. 

Các cầu thủ được đánh giá có khả năng cầm bóng lên đến 67% và tạo ra 12 pha dứt điểm trong toàn trận. Tuy nhiên, số lần dứt điểm của câu lạc bộ Chelsea còn ít hơn hẳn so với Fulham. Bên cạnh đó, đội bóng Fulham có khả năng phòng ngự cực kỳ tốt, bảo vệ khung thành an toàn trong toàn trận. 

Hầu hết, các cầu thủ tân binh mà câu lạc bộ mới chiêu mộ đều phải thất vọng sau trận hòa trước Fulham. Tuy nhiên, trong toàn trận đấu huấn luyện viên trưởng đánh giá rất cao cầu thủ người Argentina  Enzo Fernandez. 

Chelsea cử các tân binh thi đấu với Fulham
Chelsea cử các tân binh thi đấu với Fulham

Chelsea cần có thời gian để cải tổ đội hình chất lượng hơn 

Huấn luyện viên đội bóng Chelsea cho rằng câu lạc bộ sẽ không thể thay đổi nhanh chóng trong một số một chiều. Bên cạnh đó, Potter cũng đã nhìn ra được rất nhiều điểm tích cực của đội. Các cầu thủ hứa hẹn sẽ mang đến một bầu không khí, tinh thần thi đấu tốt hơn.

Nhà cầm quân cho rằng cả đội bóng có thể sẽ hỗ trợ nhau thi đấu và tổ chức đội hình tốt hơn. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Anh cũng đưa ra ý kiến rằng câu lạc bộ Fulham đã từng thi đấu kết hợp với nhau trong thời gian dài. Vì vậy, họ hoàn toàn có ưu thế hơn so với Chelsea trong trận vừa qua. 

Ông Potter sẽ cải tổ đội hình 

Chiến lược gia của Chelsea cho biết bản thân ông sẽ kết nối và làm trỗi dậy tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Một số chân sút đang mắc chấn thương kết hợp cùng với tân binh nên chưa tạo ra được những pha bóng hoàn hảo. Đội Chelsea cần có thời gian để ổn định lại chiến thuật và tạo ra đội hình vững chắc.

Trong mùa giải ngoại hạng Anh năm nay, câu lạc bộ Chelsea đã chi tổng cộng 668 triệu USD để có thể chiêu mộ tổng cộng 16 cầu thủ. Đây là con số cực kỳ kỷ lục trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2022-2023. 

Huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Chelsea cũng đã dẫn dắt đội bóng tham gia 15 trận đấu và thay đổi đội hình 64 lần. Chiến lược gia người Anh này hứa hẹn sẽ tạo nên sự gắn kết và giúp các cầu thủ trở thành tập thể vững mạnh khi ra sân. 

Ông Potter sẽ cải tổ đội hình
Ông Potter sẽ cải tổ đội hình

Chelsea tham dự Champions League tạo hứng thú 

Câu lạc bộ Chelsea đã gửi đến UEFA danh sách dự phòng knockout của mùa giải Champions League. Trong cuộc đấu lần này sẽ có 3 tân binh mới xuất sắc tham gia góp mặt cụ thể như: Felix, Mudryk và Enzo Fernandez. 

Một số cầu thủ khác mới gia nhập đội bóng chưa thể góp mặt thi đấu bao gồm Badiashile, Andrey Santos, Noni Madueke, David Datro Fofana. Điều khiến nhiều cổ động viên bất ngờ đó chính là chân sút Pierre-Emerick Aubameyang bị gạch tên khỏi danh sách cuộc đấu.

Chelsea tham dự Champions League tạo hứng thú
Chelsea tham dự Champions League tạo hứng thú

Chelsea đã chi ra một con số cực kỳ khủng để mua nhiều cầu thủ chất lượng hàng đầu tại các đội tuyển. Trong lượt trận tới đây của vòng loại 1/8 mùa giải Champions League, câu lạc bộ này sẽ chính thức gặp Dortmund.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button