Các đội bóng U17 2023 bất phân thắng bại, có nguy cơ loại

Chiều 22/2, lượt về vòng loại của giải vô địch U17 2023 trở lại cuộc đua với lượt trận thứ 6 và cũng là lượt trận đầu tiên giai đoạn lượt về. Có thể nhận thấy, đây thực sự là chặng đua nước rút cạnh tranh suất dự VCK. Do vậy, tất cả đội bóng đang chiếm lợi thế tại các bảng đều nỗ lực để giành điểm nhằm mở rộng cơ hội của riêng mình.

Thành tích của đội bóng ở từng bảng 

Điểm số của các đội bóng đang sát nhau 

Ở bảng A, U17 2023 Viettel tiếp tục giữ vững ngôi đầu khi vượt qua Hòa Bình với tỷ số là 2-0. Trong khi đó, với việc cùng nhau chia điểm với tỷ số là 1-1, cả Nam Định và CAHN đều phải đối diện với nguy cơ bị loại khỏi cuộc đua top 2 đội dẫn đầu.

Ở bảng B, Hà Nội giành chiến thắng quan trọng là 1-0 trước Phú Thọ để san bằng điểm số so với đội đứng nhất bảng là SLNA. Bám sát phía sau là Đông Á Thanh Hóa chỉ 3 điểm ít hơn. Sau 2 thất bại liên tiếp trước CLB SLNA và Hà Nội, đội bóng trẻ xứ Thanh trở lại đường đua nhờ chiến thắng 3-1 trước Hưng Yên.

Tại bảng C, bất ngờ xảy ra khi chủ nhà Huế xuất sắc đánh bại được SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-1, qua đó cùng với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia sẻ hai vị trí dẫn đầu. Cùng được 10 điểm, nhưng đội bóng cố Đô lại tạm xếp sau do thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận đối đầu trực tiếp.

Ngược lên Gia Lai, U17 2023 HAGL lại tiếp tục thể hiện sức mạnh của đội bóng đang dẫn đầu bảng D khi giành được chiến thắng 2-0 trước Khánh Hòa. 

Điểm số của các đội bóng đang sát nhau 
Điểm số của các đội bóng đang sát nhau

Cuộc đua tranh ngôi trên bảng xếp hạng cực quyết liệt

Tận dụng cơ hội Khánh Hòa đang thua trận, Đồng Nai vươn lên nhì bảng nhờ có 3 điểm trọn vẹn giành được trước Bình Thuận. Tuy vậy, cuộc cạnh tranh ngôi nhì tại bảng đấu này rất khó lường khi đội bóng xếp thứ 4 là Đắk Lắk chỉ kém Đồng Nai có 3 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Tại bảng E, U17 2023 Bình Phước trở lại với ngôi đầu bảng sau 3 vòng đấu xếp sau Bình Dương. Đoàn quân HLV Nguyễn Tấn Vũ gây ấn tượng với chiến thắng 7-0 trước Tiền Giang trong khi đó Bình Dương bị Long An cầm chân với tỷ số hòa không có bàn thắng.

Bảng F là cuộc đua tam mã giữa TP.HCM, Đồng Tháp và An Giang. Ở cuộc đối đầu trực tiếp vào chiều nay, TP.HCM và An Giang đã chia điểm với tỷ số 1-1 trong khi đó Đồng Tháp có thêm 3 điểm quý giá trước Vĩnh Long. Với khoảng cách sít sao về điểm số, hai vị trí dẫn đầu của bảng đấu vẫn tiềm ẩn diễn biến khó lường.

Cuộc đua tranh ngôi trên bảng xếp hạng cực quyết liệt
Cuộc đua tranh ngôi trên bảng xếp hạng cực quyết liệt

Có 30 đội bóng tham dự U17 2023 

Bảng đấu khó khăn nhất của U17 quốc gia 2023 

Vòng loại Giải vô địch U17 quốc gia năm 2023 đã có sự tham gia của 30 đội bóng trên tất cả nước, được chia thành 6 bảng ở 6 khu vực. Các bảng thi đấu vòng tròn có 2 lượt, tính điểm. 

6 đội bóng xếp thứ nhất và có 5 đội bóng xếp thứ nhì giành quyền tham dự vòng chung kết cùng với đội chủ nhà đăng cai. Nếu đội chủ nhà đăng cai vòng chung kết trong nhóm 6 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng thì đội thứ nhì còn lại sẽ giành vé vào vòng trận chung kết. 

Tại vòng chung kết, 12 đội được chia thành 3 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, tính điểm và xếp hạng. 3 đội xếp thứ Nhất, 3 đội xếp thứ Nhì và có 2 đội xếp thứ Ba có thành tích tốt sẽ lọt vào vòng tứ kết.

Theo kết quả bốc thăm, U17 Đông Á Thanh Hóa sẽ nằm ở bảng B cùng đối thủ U17 Hà Nội, U17 Sông Lam Nghệ An, U17 2023 Hưng Yên và U17 Phú Thọ. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn nhất với U17 Đông Á Thanh Hóa trong việc giành vé vòng chung kết. 

Bảng đấu khó khăn nhất của U17 quốc gia 2023 
Bảng đấu khó khăn nhất của U17 quốc gia 2023

Sông Lam Nghệ An có nguy cơ cao bị loại 

Như vậy U17 Sông Lam Nghệ An đang nằm ở bảng đấu cùng 2 đội rất mạnh U17 Hà Nội và U17 Đông Á Thanh Hóa. Đây là thử thách không nhỏ cho huấn luyện viên trưởng của U17 2023 Sông Lam Nghệ An – Phan Tiến Hoài.

Ở mùa giải U17 Quốc gia năm 2022, U17 Sông Lam Nghệ An được dẫn dắt bởi huấn luyện viên trẻ này, vào tới bán kết và đoạt huy chương Đồng. U17 xứ Nghệ để thua U17 PVF, đội sau đó giành được chức vô địch U17 Quốc gia năm 2022.

Bước đến mùa giải năm nay, U17 Sông Lam Nghệ An sở hữu cầu thủ khá triển vọng như, Lê Đình Long Vũ, Nguyễn Trọng Tuấn, Trần Quốc Hòa và thủ môn Bảo Ngọc… Đây là nhân tố quan trọng, hứa hẹn tỏa sáng giúp U17 xứ Nghệ tiến sâu hơn giải đấu lần này.

Sông Lam Nghệ An có nguy cơ cao bị loại 
Sông Lam Nghệ An có nguy cơ cao bị loại

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được U17 2023 đang diễn ra với những diễn biến hấp dẫn. Với thành tích sát sao mà các đội bóng giành được dự là các trận đấu sẽ rất kịch tính. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button