Bóng rổ Việt Nam: Buộc phải dừng chân ở vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025

Sau trận thua 56 – 73 trước Malaysia, đội tuyển bóng rổ Việt Nam bắt buộc phải dừng bước tại vòng sơ loại FIBA Asia Cup 2025. Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng với kết quả 1 trận thắng và 3 trận thua, đội Việt Nam không thể giành được chiếc vé đi tiếp vào vòng trong. Hãy theo dõi và đánh giá lại quá trình tham gia và chiến đấu của đội bóng rổ nước nhà tại Socolive nhé!

Quyết tâm giành chiến thắng trước Malaysia của đội bóng rổ Việt Nam

Với kết quả 1 trận thắng và 2 trận thua trước đó, đội Việt Nam bắt buộc phải thắng Malaysia nếu muốn tiếp tục có cơ hội vào vòng trong. Tuy nhiên, sau 4 hiệp đấu gay cấn và đầy căng thẳng, đội Việt Nam đã thua trận với tỷ số 56 – 73. Như vậy, với kết quả 1 trận thắng và 3 trận thua, đội tuyển Việt Nam đành phải ngậm ngùi chia tay với FIBA Asia Cup 2025.

Quyết tâm giành chiến thắng trước Malaysia của đội bóng rổ Việt Nam
Quyết tâm giành chiến thắng trước Malaysia của đội bóng rổ Việt Nam

Có thể nói, với tâm lý buộc phải chiến thắng, các cầu thủ trong đội tuyển Việt Nam đã không thể đạt được phong độ tốt nhất. Ngoài ra, lịch thi đấu khá dày đặc đã khiến thể lực của các cầu thủ cũng giảm sút đáng kể.

Đó cũng là một trong các lý do khiến các cầu thủ chúng ta bị lấn át khá nhiều trong trận tranh tài với Malaysia. Trong khi đó, đối thủ lại có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn nên về mặt thể lực có sự vượt trội.

Tin tức liên quan : 

Đánh giá chung về trận bóng rổ Việt Nam – Malaysia

Với quyết tâm phải giành được chiến thắng, đội tuyển Việt Nam đã có 5 điểm liên tiếp. Tuy nhiên, sau đó, sự sa sút về thể lực đã khiến đội bóng rổ Việt Nam bị lấn lướt. Như vậy, chúng ta thấy được một trong những nguyên nhân thua trận chính của đội tuyển Việt Nam là vấn đề về thể lực.

Ngay cả ngôi sao trung tâm của Việt Nam – Huỳnh Phú Vinh cũng không thi đấu với phong độ tốt nhất. Anh chỉ ghi được 2 điểm và bị đối thủ kèm chặt trong suốt trận đấu.

Với trận thắng này, đội Malaysia đã có được tấm vé cuối cùng ở bảng D (trước đó là hai đội Thái Lan, Mông Cổ).

Với vị trí thứ 4 trong bảng đấu, đội tuyển Việt Nam đã phải dừng chân. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là cơ hội giúp các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm để có thể tiến xa hơn trong các giải đấu sắp tới.

Đánh giá chuyên môn thế giới về cầu thủ bóng rổ Việt Nam

Dù buộc phải dừng bước tại vòng sơ loại nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Điển hình là có 2 cầu thủ đội Việt Nam lọt vào top 10 vận động viên được yêu thích nhất. Đây là thống kê về độ yêu thích của cộng đồng người hâm mộ châu lục chính thức bình chọn.

Đánh giá chung về trận bóng rổ Việt Nam - Malaysia
Đánh giá chung về trận bóng rổ Việt Nam – Malaysia

Từ khi bắt đầu vòng sơ loại giải FIBA châu Á 2025, đã có một cuộc bỏ phiếu trực tuyến về những cầu thủ được yêu thích nhất. Việt Nam vinh dự có 2 cái tên được bình chọn vào top 10, đó là: cầu thủ Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (422 phiếu đứng hạng 7) và Trần Đăng Khoa (235 phiếu đứng hạng 8).

Cuộc bình chọn đến thời điểm hiện tại vẫn đang tiếp tục được diễn ra sôi nổi với số lượng người tham gia ngày càng lớn.

Những ưu điểm nổi trội của 2 cầu thủ bóng rổ Việt Nam lọt vào top 10 VĐV được yêu thích

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên được góp mặt vào một giải chính thức Châu Á đẳng cấp. Trong đó, 2 cái tên Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Trần Đăng Khoa đã những màn trình diễn thật ấn tượng và đẹp mắt.

VĐV Nguyễn Huỳnh Phú Vinh

Cầu thủ Nguyễn Huỳnh Phú Vinh đã ghi được 28 điểm trong trận đối đầu với chủ nhà Mông Cổ. Với tỷ lệ ném ba đạt mức cao đến 80% đã thật gây ấn tượng với mọi khán giả theo dõi trận đấu này.

Ngoài ra, ngay ở trận mở màn cầu thủ Phú Vinh cũng đã ghi được 20 điểm và dẫn đầu về chỉ số ghi điểm trong toàn trận. HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Matt Van Pelt đã dành rất nhiều lời khen cho cầu thủ Phú Vinh. Ông đánh giá Vinh là một trung phong có kỹ thuật hay nhất trong đội bóng Việt Nam hiện nay.

Những ưu điểm nổi trội của 2 cầu thủ bóng rổ Việt Nam lọt vào top 10 VĐV được yêu thích
Những ưu điểm nổi trội của 2 cầu thủ bóng rổ Việt Nam lọt vào top 10 VĐV được yêu thích

Vị HLV này cũng tin tưởng rằng tương lai của Phú Vinh sẽ rất thành công. Vòng sơ loại mùa giải FIBA châu Á 2025 này chính là cơ hội cọ xát và tích lũy kinh nghiệm quý giá cho VĐV tài năng này.

VĐV Trần Đăng Khoa

Đăng Khoa gây ấn tượng với khán giả với tỷ lệ trung bình là 12.5 điểm và 4.8 kiến tạo trong mỗi trận đấu ở vòng sơ loại này. Đăng Khoa được đánh giá là một trong những hậu vệ quan trọng, chủ chốt của đội bóng rổ Việt Nam tại vòng sơ loại cúp Châu Á.

HLV Matt Van Pelt cũng đánh giá rất cao Đăng Khoa. Ông nhận xét rằng: Khoa là một hậu vệ có khả năng cầm bóng và ghi điểm rất tốt. Ngoài ra, chàng hậu vệ sinh năm 1997 này còn đảm nhận vai trò cầm nhịp trận đấu cũng như là ngòi nổ ghi điểm khi nắm bắt được cơ hội.

Với những gì đã xuất sắc trình diễn tại 4 trận đấu vòng sơ loại mùa giải FIBA châu Á 2025, Trần Đăng Khoa xứng đáng lọt vào top 10 VĐV được khán giả yêu thích nhất hiện nay.

Kết luận

Như vậy, đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã chính thức chia tay với FIBA châu Á 2025. Có thể nói, đội tuyển Việt Nam chưa thi đấu thành công tại mùa giải đẳng cấp Châu Á này. Tuy nhiên, những kinh nghiệm mà các cầu thủ học hỏi và tích lũy được trong các trận đấu ở vòng sơ loại là rất quan trọng và cần thiết. Socolive sẽ đưa những thông tin link xem trực tiếp mới và nhanh nhất đến người hâm mộ nước nhà.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button