“Biển của Hy vọng” vừa lên sóng đã khiến khán giả thất vọng

Ngay từ khi nhà sản xuất thông báo đã mua bản quyền và sẽ phát sóng "Biển của Hy vọng", khán giả đã rất vui sướng và mong chờ, nhưng những tập đầu tiên đã khiến người xem cảm thấy chán nản

“Biển của Hy vọng” vừa lên sóng được 2 tập đầu đã khiến người xem cảm thấy mất hứng thú và thất vọng. Đây vốn là chương trình được mua bản quyền từ Hàn Quốc, khán giả vốn rất kỳ vọng vào sự bùng nổ âm nhạc mà chương trình sẽ mang lại, thế nhưng vì nhiều lý do mà “Biển của Hy vọng” đã không thể làm hài lòng khán giả.

Biển của Hy vọng

Khán giả đã đưa ra hàng loạt các lý do giải thích tại sao phiên bản Việt “Biển của Hy vọng” lại kém thu hút đến vậy, trong khi chương trình này được Viettle Media sản xuất, đây vốn là đơn vị lớn, từng rất thành công với các chương trình mua format từ nước ngoài, nhưng lần này có vẻ họ đã không thành công. Có 3 lý do chính được nhiều người đồng tính nhất khi lý giải nguyên nhân “Biển của Hy vọng” bị flop:

Tên chương trình chưa phù hợp

Biển của Hy vọng

Biển của Hy vọng

“Biển của Hy vọng” được dịch word by word từ tên chương trình gốc là “Sea of Hope”. Nhiều ý kiến cho rằng, tên chương trình chưa làm rõ được nội dung mà chương trình mang đến cho khán giả là gì. Người xem sẽ bị hoang mang khi không biết đây là chương trình về âm nhạc, ẩm thực, du lịch hay biển đảo, quê hương đất nước. Chính tên gọi không làm rõ nội dung như vậy nên đã không thể tiếp cận được tệp khách hàng như mong muốn.

Biển của Hy vọng

Biển của Hy vọng

Hơn nữa, tên chương trình không quá đặc sắc để khán giả cảm thấy tò mò mà tìm đến xem. Mặc dù, bản gốc của Hàn Quốc rất nổi tiếng, nhưng không phải khán giả Việt Nam nào cũng biết đến. Chính vì vậy, khi Việt hóa một chương trình nước ngoài, nhà sản xuất cần lưu tâm hơn đến tên của chương trình.

Cảnh quay không đặc sắc

Biển của Hy vọng

Biển của Hy vọng

Nhà sản xuất từng tuyên bố sẽ mang đến cho người xem những khung hình tuyệt đẹp, nhưng thước phim kỳ vĩ của những bờ biển đẹp nhất nước ta. Thế nhưng, qua 2 tập đầu, “Biển của Hy vọng” đã không làm được điều đó.

Biển của Hy vọng

Biển của Hy vọng

Đa phần các cảnh biển trong 2 tập này đều rất bình thường, nhiều người có chuyên môn còn nhận xét hình ảnh trong chương trình được quay ở điều kiện thiếu ánh sáng, không bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất của bầu trời và biển cả như hoàng hôn hay bình minh.

“Phản ứng hóa học” của dàn cast chưa tốt

Biển của Hy vọng

“Biển của Hy vọng” có sự tham gia của 6 nghệ sĩ gồm Tiên Cookie, Hoà Minzy, Đức Phúc, Quân A.P, Isaac, Chế Nguyễn Quỳnh Châu. Mặc dù các nghệ sĩ này đều đã từng hợp tác với nhau, thậm chí Hòa Minzy và Đức Phúc ngoài đời chơi với nhau rất thân, nhưng sự tương tác giữa 6 nghệ sĩ khá gượng gạo nên không truyền được cảm xúc âm nhạc đến khán giả.

Biển của Hy vọng

Biển của Hy vọng

Bên cạnh đó, màn thể hiện của các nghệ sĩ cũng chưa được khán giả đánh giá cao. Bởi lẽ khán giả vẫn chưa cảm nhận được câu chuyện cũng như cảm xúc mà 6 nghệ sĩ mang lại qua từng bài hát. Dù sao, “Biển của Hy vọng” cũng mới lên sóng, nên khán giả hy vọng ở những tập sau, chương trình sẽ thu hút và hấp dẫn hơn.

Biển của Hy vọng

Biển của Hy vọng

“Biển của Hy vọng” có phiên bản gốc là “Sea of Hope” vốn rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. Chương trình gây ấn tượng với khán giả bởi những cảnh quay ở các vùng biển nổi tiếng, được dẫn dắt bởi dàn nghệ sĩ nổi tiếng. Đến với chương trình, khán giả không chỉ được thưởng thức âm nhạc “sống” mà còn được thưởng thức ẩm thực và khám phá du lịch.

Đọc thêm:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button