Bí quyết nào khiến cho Rashford trở thành “ma tốc độ”

Pha dứt điểm đẹp mắt gần đây nhất của tiền đạo Marcus Rashford trong trận bán kết của Carabao Cup trước Nottingham Forest giúp anh nối dài chuỗi trận lập công trong màu áo của Manchester United. Không có gì ngạc nhiên khi HLV Erik ten Hag đã bày tỏ rằng không thể ngăn cản được Rashford vào thời điểm hiện tại.

Rashford tiết lộ bí mật của sự thành công 

Trước trận lượt đi tại City Ground, Rashford đã tiết lộ một trong những bí mật đằng sau sự thành công ở mùa giải này bằng cách chia sẻ bức ảnh cá nhân trong phòng lạnh cùng chú thích ‘Phục hồi’.

Rashford sử dụng phòng tập tốt nhất vương quốc Anh 

Sportsmail chia sẻ Rashford đang sử dụng cryosauna ngay tại Câu lạc bộ sức khỏe CPASE độc quyền ở Mobberley, Cheshire. Đây bình chọn là phòng tập thể dục tốt nhất ở Vương quốc Anh trong tháng này.

Vào năm ngoái, Cristiano Ronaldo và con trai cả cũng đã tận hưởng liệu trình phục hồi đặc biệt tại đây. Riyad Mahrez của Manchester City là một trong số ngôi sao khác ở Cheshire đã thử cryosauna. 

Những cầu thủ trong số họ muốn làm thành viên cá nhân, phải trả phí gia nhập khoảng 350 bảng và cùng với phí tháng 295 bảng để tận hưởng dịch vụ này. Chỉ riêng cryosauna được cho là có giá 50.000 bảng Anh.

Dựa vào hình ảnh Rashford đăng tải, anh đang ngâm mình trong nước lạnh có nhiệt độ là âm 113 độ C, mặc dù nó có thể xuống âm 140 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từng ghi nhận ở mặt đất trên trái đất là âm 89,2 độ C.

Cryosauna khác với buồng lạnh vì đầu của người ở bên ngoài bể, sau đó chứa nitơ lỏng đóng băng trong quá trình điều trị kéo dài khoảng ba phút. Mặt khác, một buồng liên quan đến nitơ được bơm vào các bức tường của cabin nhằm mục đích làm mát không khí bên trong. 

Rashford sử dụng phòng tập tốt nhất vương quốc Anh 
Rashford sử dụng phòng tập tốt nhất vương quốc Anh

Rashford gặt hái nhiều thành công từ sự nỗ lực 

Mọi người nên sử dụng ít nhất một giờ sau khi tập thể dục để giúp phục hồi cơ bắp và cho phép nhịp tim được trở lại bình thường. Họ cũng yêu cầu không vào trong khi đang đổ mồ hôi hoặc chạm vào thành bể, điều này có thể dẫn đến việc bỏng da.

Một đến ba buổi vào mỗi tuần được cho là đủ và bất kỳ ai sử dụng nhiều hơn mức đó nên được nghỉ ngơi tối đa là ba tháng sau 30 lần điều trị. Người ta khẳng định rằng cryosauna cải thiện được thành tích của vận động viên bằng cách hỗ trợ việc giảm đau, tăng sức mạnh cơ bắp và tốc độ để chữa lành, cũng như tăng cường khả năng hệ miễn dịch, sự tập trung và tâm trạng.

Trong trường hợp của Rashford, quá trình phục hồi giúp anh trở lại sau mùa giải tồi tệ nhất của sự nghiệp. Rashford đang gặt hái nhiều thành quả từ sự nỗ lực cá nhân. Kết quả anh ấy trông nhanh hơn, thon hơn và khỏe hơn.

Rashford gặt hái nhiều thành công từ sự nỗ lực 
Rashford gặt hái nhiều thành công từ sự nỗ lực

HLV Erik ten Hag dành lời khen cho Rashford

Erik ten Hag vừa ghi điểm mạnh trên ‘ghế nóng’ MU với những phát biểu mới nhất về sự hồi sinh của tiền đạo Marcus Rashford.

MU đã có nhiều sự thay đổi lớn 

MU thực sự đã có những thay đổi đáng kỳ vọng dưới thời của vị chiến lược gia người Hà Lan. Người ta tin rằng, cứ tiếp tục đà này và được tăng cường thêm sức mạnh đội hình theo ý đồ của HLV Erik ten Hag, các danh hiệu rồi sẽ quay lại với Quỷ đỏ một ngày không xa.

Nếu Martial được Erik ten Hag đánh giá cao chỉ tiếc là liên tục dính chấn thương thì cái tên hồi sinh mạnh mẽ nhất dưới tay của cựu thuyền trưởng Ajax chính là Marcus Rashford.

Trước khi HLV Erik ten Hag đến, đã có dấu hỏi lớn về tương lai của chân sút tuyển Anh tại Old Trafford bởi phong độ vật vờ, sút giảm không nhận ra. Ấy thế mà Rashford hiện có phong độ tốt nhất trong sự nghiệp, ghi 10 bàn sau 10 trận đấu gần nhất. 

MU đã có nhiều sự thay đổi lớn 
MU đã có nhiều sự thay đổi lớn

Erik ten Hag khiêm tốn trong việc dẫn dắt học trò 

Ten Hag ca ngợi vì làm hồi sinh tay săn bàn của Tam sư, nhưng ông khiêm tốn gạt đi công lao của mình. Điều này càng khiến cho các fan MU thêm yêu mến nhà cầm quân người Hà Lan này hơn.

“Tôi không phải là Harry Potter sở hữu chiếc đũa thần. Đó chỉ là sự tự tin vào bản thân và tôi giúp Marcus như các cầu thủ khác trong đội bóng MU. Rashford nỗ lực chiến đấu và dốc sức cho điều này.

Tất nhiên, với đội ngũ huấn luyện của tôi tại MU như hiện nay, chúng tôi tạo ra cấu trúc và cách chơi để cho Rashford có thói quen cần thiết và đặt cậu ấy đúng vị trí. Với cách này, một khi anh có sự tự tin thì có thể phát huy được khả năng tốt của mình”.

Sau sự hồi sinh của Rashford, người hâm mộ đã trông đợi Erik ten Hag sẽ làm được nhiều điều tương tự với Jadon Sancho, một tài năng khác của bóng đá nước Anh. Vị thuyền trưởng MU thông báo tình hình trước trận MU gặp Reading tại vòng 4 FA Cup lúc 3h đêm nay, ngày 29/1.

Erik ten Hag khiêm tốn trong việc dẫn dắt học trò 
Erik ten Hag khiêm tốn trong việc dẫn dắt học trò

Như vậy chúng ta có thể thấy được Rashford đang tỏa sáng trong sự nghiệp của mình khi mang đến những dấu ấn tốt. Chắc hẳn sắp tới anh còn sẽ đóng góp nhiều phần thưởng lớn cho đội bóng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button