Barcelona bị điều tra về việc hối lộ

Barcelona bị điều tra về việc hối lộ khiến không ít các chân sút cảm thấy rất bất ngờ. Đội bóng này đã từng được nhiều người tung hô nhiệt tình và ghi được dấu ấn đặc sắc trên sân cỏ các đấu trường quốc tế. Đọc bài viết sau đây để cùng tìm hiểu về sự việc và các vấn đề liên quan đến đội bóng.

Barcelona hối lộ trọng tài

Rất nhiều người từng cho rằng đội bóng Barcelona thi đấu rất tốt và liên tục có những cầu thủ xuất sắc ra sân tranh tài. Tuy nhiên, câu lạc bộ này lại vướng vào cáo buộc liên quan đến hối lộ trọng tài làm nhiều cổ động viên thất vọng.

Vào ngày 15/3, ESPN cho biết tòa án Tây Ban Nha sẽ bắt đầu tiến hành điều tra vụ hối lộ trọng tài của Barcelona và câu lạc bộ sẽ phải chịu trách nhiệm liên quan. Tất cả thông tin liên quan đến việc đội chủ sân Camp Nou dính cáo buộc hối lộ trọng tài khiến rất nhiều người bất ngờ.

Cáo buộc liên quan đến Barca

Những cáo buộc đội xoay quanh đội bóng chủ sân Camp Nou tội gian lận vào ngày 11/3 đã khiến nhiều cổ động viên rất kinh ngạc. Họ thậm chí không thể tin được rằng đội bóng này sẽ có hành vi gian lận nghiêm trọng đến như vậy.

Những hành vi hối lộ của Barcelona đã được thành viên Ủy ban Trọng tài Tây Ban Nha tiến hành điều tra. Vào ngày hôm qua, một tòa án Tây Ban Nha chấp nhận đơn tố cáo của các công tố viên liên quan đến đội bóng này.

Theo các trang báo giới tại Tây Ban Nha đưa tin rằng các cầu thủ đội bóng Barca sẽ phải tham gia vào cuộc điều tra. Cuộc hầu tòa sẽ sớm được tiến hành về các cáo buộc chống lại CLB xứ Catalonia khi họ có hành vi gian lận.

Cáo buộc liên quan đến Barca
Cáo buộc liên quan đến Barca

Barcelona gian lận trong kinh doanh

Nhiều người cho rằng đội bóng Barcelona dưới tư cách là một công ty sẽ phải chịu án phạt nếu những bằng chứng sai phạm là thật. Đội bóng này đã mua chuộc trọng tài Negreira và gian lận khi thi đấu khiến nhiều người bất ngờ. 

Vấn đề này càng trở nên căng thẳng hơn rất nhiều khi các cựu thành viên ban lãnh đạo Barca cũng bị cáo buộc sai phạm khi quản lý cầu thủ và đội bóng. Thậm chí, có thể thấy được rất nhiều sơ hở lớn trong quản lý và làm giả tài liệu kinh doanh khiến nhiều người bất ngờ.

Theo như luật lệ của đất nước Tây Ban Nha thì các thành viên ban lãnh đạo của đội bóng này sẽ phải chịu mức án rất cao. Đối với hành vi gian lận và mua chuộc này có thể chịu đến 4 năm tù đối với cá nhân. Nghiêm trọng hơn nữa là việc đội bóng có thể bị cấm tham gia hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Đứng trước tình cảnh này, rất nhiều cầu thủ cùng với cổ động viên đều rất lo ngại vì CLB Barca có thể bị phạt tiền hoặc cấm hoạt động. Đội bóng chủ sân Camp Nou có thể sẽ không được tiếp tục tranh tài ở các mùa giải tới đây. 

Barcelona gian lận trong kinh doanh
Barcelona gian lận trong kinh doanh

Barca hối lộ trọng tài và đang chờ điều tra

Những thông tin liên quan đến việc đội bóng Barcelona đang hối lộ trọng tài thực sự khiến rất nhiều fan hâm mộ cảm thấy bất ngờ lớn. Các cầu thủ của đội hiện đang rất lo lắng, mong muốn vấn đề được giải quyết nhanh chóng. 

Barca bị cáo buộc hối lộ nghiêm trọng

Hiện nay, Jose Maria Enriquez Negreira được cho là người giữ vai trò Phó chủ tịch Ủy ban Trọng tài Tây Ban Nha (SRC) đã bị cáo buộc hối lộ nghiêm trọng. Thêm vào đó, ông đã nhận hối lộ trong một khoảng thời gian rất dài từ năm 1994 đến 2018 khiến nhiều người bất ngờ.

Sau khi vị chủ tịch Negreira bị truy tố tội tham nhũng và nhận hối lộ thì đội bóng Barca đã gặp các vấn đề liên quan. Sau đó, câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha này đã vướng phải cáo buộc liên quan đến hối lộ trong các trận đấu và chính thức được đưa vào điều tra. 

Negreira đã được công tố viên điều tra và cho là nhận con số cực lớn lên đến hơn 7,3 triệu euro (7,8 triệu USD) từ Barca liên quan đến việc thi đấu.Tất cả những hối lộ trên đã được thực hiện thông qua công ty DASNIL 95.

Barca bị cáo buộc hối lộ nghiêm trọng
Barca bị cáo buộc hối lộ nghiêm trọng

Barca bị điều tra nghiêm ngặt

Không riêng gì chủ tịch đương nhiệm của câu lạc bộ Barcelona mà ngay cả một vài vị lãnh đạo khác cũng bị đưa vào điều tra. Có thể nói, ngay cả ông Josep Maria Bartomeu (Chủ tịch Barca giai đoạn năm 2014-2020) và Sandro Rosell (giai đoạn 2010-2014) đã bị đưa vào truy tố trách nhiệm trước pháp luật.

Rất nhiều lời đồn đoán rằng đội bóng Barcelona đang nhờ ông Negreira với tư cách cố vấn tại mùa giải. Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến chủ quan nhằm che đậy sự việc. Đội bóng này liên tiếp chuyển tiền cho chủ tịch Uỷ ban trọng tài để gian lận khi thi đấu. 

Barca bị điều tra nghiêm ngặt
Barca bị điều tra nghiêm ngặt

Gần đây, tất cả thông tin đến từ các công tố viên của Tây Ban Nha cho rằng đội bóng Barcelona đã liên tục có những hành vi hối lộ trọng tài và gian lận khi thi đấu.Điều này đã khiến rất nhiều cổ động viên thực sự rất sốc và mong muốn tìm hiểu nguyên nhân.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button