Barca sẵn sàng chiến đấu với MU khi mới hạ được Cadiz

Sau hơn nửa giờ đồng hồ chơi theo kiểu thăm dò, đội chủ nhà Barca bắt đầu tăng tốc ở những phút cuối của hiệp 1. Phút 43, từ đường leo biên cực kỳ ấn tượng của Ferran Torres, bóng căng ngang thuận lợi cho Sergi Roberto ở bên trong. Công việc còn lại của cầu thủ này lại khá đơn giản và anh không bỏ lỡ thời cơ để mở ra tỷ số. 

Trận chiến căng thẳng giữa Barca và Cadiz

Đội khách chấp nhận thua cách biệt 

Sau đó chỉ 2 phút, Robert Lewandowski điền tên lên bảng tỷ số. Lần này là pha phối hợp xuất phát từ bên cánh trái. Chân sút người Ba Lan xoay người và dứt điểm chìm rất quyết đoán, không cho thủ thành Ledesma bất cứ cơ hội nào để có thể cản phá. 

Sang hiệp hai, Barca bắt đầu chơi chậm để có thể giữ sức. Đó cũng là lúc mà Cadiz ào lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong một ngày không mấy may mắn, đội khách phải chấp nhận trận thua với tỷ số cách biệt là hai bàn. 

Chuỗi 11 trận toàn thắng trên tất cả các đấu trường của Barcelona bị chặn lại bởi Manchester United, với trận hòa là 2-2 ở vòng play-off Europa League. Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou đang duy trì phong độ rất cao ở La Liga với 6 trận thắng liên tiếp. 

Họ cũng đã có thành tích đá sân nhà tốt nhất của giải đấu, với 26 điểm sau 10 trận. Phía bên kia, đoàn quân của Sergio Gonzalez vừa mới thoát ra được nhóm nguy hiểm. Nhưng khi họ đá trên sân khách lại khá tệ khi chỉ có 8 điểm sau 10 trận ở La Liga. 

Cadiz có lợi thế hơn khi Barca vừa phải đá Europa League ít ngày trước, nhưng đội bóng xứ Catalan lại không còn là đối thủ dễ đánh như 1 năm trước.

Đội khách chấp nhận thua cách biệt 
Đội khách chấp nhận thua cách biệt

Barca lập ra nhiều kỷ lục tại La Liga

Để duy trì được thể lực cho các trụ cột, HLV Xavi thay đổi rất nhiều vị trí khi tiếp đón Cadiz. Nhưng trước đối thủ yếu, lại thiếu đi một số vị trí then chốt nên Barca không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận. 

Thậm chí họ cầm bóng nhiều gấp gần 2 lần đối thủ. Barca thi đấu rất ung dung, không đẩy quá cao tốc độ để tấn công. Trong khi đó, Cadiz chơi rình rập và thi thoảng tạo ra được một số pha phản công cực kỳ sắc nét. 

Thậm chí phút thứ 19, tiền đạo Roger đưa được bóng vào lưới Barca nhưng lại không được tính do việt vị. Và từ phút 25, “cỗ máy” tấn công của CLB Barca mới bắt đầu vào guồng. 

Ferran Torres đi bóng qua 2 hậu vệ của Cadiz rồi dứt điểm chệch khung thành cực kỳ đáng tiếc. Ngay sau đó không lâu tới lượt của Sergi Roberto bỏ lỡ mất cơ hội. Nhưng rồi vào phút thứ 43, thế quân bình bị phá vỡ.

Barca lập ra nhiều kỷ lục tại La Liga
Barca lập ra nhiều kỷ lục tại La Liga

Barca tạo ra được nhiều cơ hội đáng chú ý 

2-0 là kết quả kỷ lục với CLB Barca 

Torres xử lý bóng tốt và chuyền bóng chuẩn mực đến địa chỉ quen thuộc Lewandowski. Như thường lệ anh đánh đầu tốt, hàng thủ Cadiz kịp phá ra trên vạch vôi. Nhưng Sergi Roberto đã băng vào đá bồi mở tỉ số cho đội chủ sân Nou Camp.

Hiệp 1 tưởng như sẽ khép lại với với tỷ số là 1-0 dành cho CLB Barca, song họ kịp gia tăng lợi thế trước khi vào giờ nghỉ. Phút bù giờ thứ nhất, Sergi Roberto đột phá rồi chuyền đến cho Lewandowski dứt điểm gọn gàng. Tỷ số là 2-0.

Đây cũng là kết quả chung cuộc bởi trong suốt 45 phút hiệp 2, Barca chủ trương giảm nhịp độ để có thể bảo vệ tốt được khung thành. Họ vẫn thi thoảng tạo ra được cơ hội đáng chú ý, điển hình là pha dứt điểm trúng xà của Lewandowski phút 57. Sau đó không lâu, Roberto đưa bóng vào lưới Cadiz nhưng lại không được công nhận.

Dù sao thì tỷ số 2-0 vẫn là kết quả tốt với Barca. Họ tái lập lợi thế 8 điểm so với Real Madrid chắc chân trên ngôi đầu bảng. Với thắng lợi 2-0, Barca tiếp tục giữ sạch lưới nhà. Họ thậm chí lập kỷ lục khi để thủng lưới 7 bàn sau 22 trận đầu tại La Liga 2022/23.

2-0 là kết quả kỷ lục với CLB Barca 
2-0 là kết quả kỷ lục với CLB Barca

HLV Xavi Hernandez rất hài lòng với kết quả của đội bóng 

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Xavi Hernandez hài lòng với kết quả mà Barca đang có được trước Cadiz. Bên cạnh đó, nhà cầm quân 43 tuổi này cũng thừa nhận rằng, học trò của ông không thể duy trì nhịp độ trận đấu ấn tượng tại hiệp 2.

HLV Xavi nói: “Sau 2-3 phút, chúng tôi đưa trận đấu trở lại đúng với quỹ đạo. Hiệp một diễn ra tốt khi Barca làm chủ cuộc chơi và duy trì được cường độ cao tấn công ấn tượng.

Sang hiệp hai, chúng tôi đã chơi chậm lại. Đây là điều hoàn toàn rất bình thường vì một số cầu thủ Barca có dấu hiệu mệt mỏi và đuối sức khi phải thi đấu với mật độ cực kỳ dày. 

Tôi rất hài lòng với những gì mà đội bóng của mình đã làm được. Chúng tôi giữ sạch lưới và tiếp tục duy trì cách biệt với 8 điểm với Real”.

HLV Xavi Hernandez rất hài lòng với kết quả của đội bóng 
HLV Xavi Hernandez rất hài lòng với kết quả của đội bóng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Barca đã có chiến thắng cực kỳ tỏa sáng. Điều này giúp cho thầy trò HLV Xavi tự tin hơn rất nhiều trong trận đấu sắp tới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button