Barca chơi bóng chưa thuyết phục ở cúp Châu Âu

Có nhiều người cho rằng đội bóng Barca chơi hay ở mùa giải La Liga nhưng họ chưa thực sự phát huy được năng lực của mình tại cúp Europa League. Nhiều người còn thắc mắc về vấn đề chơi bóng dở của các cầu thủ trong đội khi tham gia mùa giải câu lạc bộ khu vực Châu Âu. 

Barca gặp tình cảnh éo le khi thi đấu

Fan hâm mộ bóng đá Barca liên tục đặt ra câu hỏi tại sao đội bóng này đang chơi rất chất lượng ở mùa giải La Liga nhưng thực sự chưa phát huy tài năng ở cúp Châu Âu. Các chân sút đội này mới bị MU loại ở vòng play-off mùa giải Europa League gây thất vọng cực lớn.

Nhiều người cũng mong muốn được tìm hiểu kỹ càng nguyên nhân của vấn đề này và cách thức khắc phục tình cảnh éo le này. Những hình ảnh trái ngược khi thi đấu trong hai giải khác nhau đã khiến fan hâm mộ khó hiểu. 

Hai tình cảnh trái ngược nhau của Barca

Có thể nói, trong mùa giải La Liga, câu lạc bộ bóng đá Barca đang dẫn đầu và gần như bất bại khi đứng hạng nhất. Không những thế, đội bóng này đã bỏ xa 8 điểm so với đội nhì bảng Real Madrid khi tham gia liên tiếp 22 vòng đấu. 

Không những thế, các cầu thủ đội này còn gây được ấn tượng rất mạnh đối với fan hâm mộ thể thao khi họ đã giành được 21 trận chiến thắng và để thua 1 trận duy nhất. Trận đấu thua này được xem là một cú ngã ngựa với tỷ số 1-3 ở El Clasico khiến các cổ động viên hết sức ngạc nhiên.

Tuy nhiên, trong mùa giải La Liga, đoàn quân của HLV Xavi Hernandez đang tràn đầy hy vọng và họ hứa hẹn sẽ mang đến một mùa giải thành công. Các chân sút đội này có thể sẽ kết thúc mùa giải 2022/23 với chức vô địch lần thứ 27 và ghi dấu ấn trong lịch sử về thành tích vang dội này.

Hai tình cảnh trái ngược nhau của Barca
Hai tình cảnh trái ngược nhau của Barca

Barca chơi bóng phòng ngự xuất sắc

Có thể nói, hiện nay Barca là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch của mùa giải La Liga. Các chân sút đội này nhanh chóng thể hiện những tài năng thi đấu chất lượng, phô diễn một lối tấn công kết hợp với việc phòng ngự xuất sắc nhất.

Các cầu thủ đội này cũng đang là một biểu tượng của mùa giải La Liga khi họ đã 45 lần làm tung lưới các đối thủ trong các trận đấu. Không những thế,Barca hiện đang sở hữu tiền đạo Lewandowski đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” và chân sút này đã tạo ra 15 pha lập công xuất sắc trong mùa giải. 

Barca chơi bóng phòng ngự xuất sắc
Barca chơi bóng phòng ngự xuất sắc

Barca chơi tệ ở đấu trường quốc tế gây đáng tiếc

Barca từng là đội bóng có năng lực thi đấu rất tốt ở giải La Liga nhưng các cầu thủ đội này thực sự đã chơi bóng rất yếu tại cúp Châu Âu. Các chân sút trong đội mới bị câu lạc bộ Man United loại ở vòng 1/16 mùa giải Europa League với tổng tỷ số chung cuộc là 4-3. 

Trong khi tham gia trận đấu lượt về, các cầu thủ trong đội bóng của HLV Xavi đã sụp đổ sau giờ giải lao giữa hiệp và thực sự không tạo nên đột phá nào đặc biệt.Người gác đền của đội bóng đã để các chân sút tiền vệ Fred và tiền đạo Antony của MU xé lưới liên tiếp và nhận thất bại chung cuộc.

Barca thi đấu tồi tệ ở mùa giải Champions League 2022/23

Các cầu thủ Barca cũng đã thi đấu tồi tệ ở mùa giải Champions League 2022/23 khiến không ít các cổ động viên cảm thấy tò mò. Không những thế, rất nhiều cổ động viên đội bóng này cảm thấy rất sốc và khi các cầu thủ đội bóng xứ Catalunya chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận đấu và liên tiếp để thua nhiều đối thủ yếu hơn.

Không chỉ vậy, các chân sút này đã để thua 3 và hòa 1 trận đấu trong mùa giải cúp bóng đá châu Âu khiến các CĐV quay lưng. Các chân sút đội này chỉ vị trí thứ 3 trở thành cú sốc lớn đối với nhiều khán giả xem bóng đá chuyên nghiệp. 

Giải thích về vấn đề này nhà cầm quân của đội bóng đá có những chia sẻ rất thẳng thắn. Ông cho rằng trong thời điểm hiện tại, đội bóng của mình hiện chưa đạt đến đẳng cấp của một kẻ chinh phục mọi đấu trường và các cầu thủ vẫn phải rèn luyện nhiều hơn.

Barca thi đấu tồi tệ ở mùa giải Champions League 2022/23
Barca thi đấu tồi tệ ở mùa giải Champions League 2022/23

Barca chưa thực sự trở thành tinh anh của bóng đá khu vực

Có thể nói, nhà cầm quân Xavi đang cho rằng các cầu thủ của ông chua có đủ sức để trở thành tinh anh của tinh anh trên sân cỏ. Các chân sút này còn khá non yếu khi tham gia chinh chiến ở các Cúp châu Âu bởi điều này đang bị ảnh hưởng rất nhiều do tâm lý của người Catalunya.

Các cầu thủ đội này luôn thoải mái hơn trong cuộc đua đường dài và ngay cả khi họ đang mắc sai lầm trong nhiều trận đấu. Có thể nói, trong các cuộc đua có tính cạnh tranh cao và khốc liệt thì các cầu thủ của Barca chưa thực sự sẵn sàng và không chịu nổi “nhiệt”. 

Barca chưa thực sự trở thành tinh anh của bóng đá khu vực
Barca chưa thực sự trở thành tinh anh của bóng đá khu vực

Barca là một đội bóng thành công ở mùa giải La Liga tuy nhiên, họ lại không thích các trận tranh tài quá khốc liệt ở cúp bóng đá khu vực. Các cầu thủ đội này cần thời gian để rèn luyện và trở thành người chinh phục các trận đấu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button