Australia hiên ngang tiến vào vòng 1/8 sau chiến thắng trước Đan Mạch tại World Cup 2022

Vòng đấu cuối cùng của bảng D World Cup 2022 đang diễn ra hết sức hấp dẫn. Tuyển Australia sẽ có cuộc đối đầu trước Đan Mạch ở lượt trận này. Đối diện với áp lực phải thắng Australia, người hâm mộ rất kỳ vọng vào màn thể hiện của đội bóng này trong trận đấu tới với 1 đại diện của châu Á.

Tuy nhiên, “Những chú lính chì” đã gục ngã trước 1 Australia thi đấu kỷ luật và mạnh mẽ. Qua đó, Đan Mạch chính thức bị loại và nhường tấm vé đi tiếp cho tuyển Australia tại World Cup 2022 năm nay. Khán giả có thể theo dõi diễn biến cuộc đọ sức này tại socolive.

Nhận định trước trận giữa Australia và Đan Mạch

Tưởng chừng như sẽ sớm bị loại khỏi World Cup 2022 sau thất bại hoàn toàn trước tuyển Pháp, Australia đang lấy lại tinh thần và họ đã vượt qua được tuyển Tunisia (1 đại diện tới từ châu Phi). Về phía Đan Mạch, họ mới chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận và trận đấu với Australia sẽ là trận đấu quyết định tới tấm vé đi tiếp của đội bóng này.

Cơ hội đi tiếp của Australia và Đan Mạch

Cả 2 đội Australia và Đan Mạch đều có cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng
Cả 2 đội Australia và Đan Mạch đều có cơ hội đi tiếp nếu giành chiến thắng

Chiến thắng trước 1 đội bóng rất khó chơi là Tunisia đã giúp cho Australia lách qua khe cửa hẹp và mở ra hy vọng đi tiếp tại World Cup 2022. Đại diện châu Á đang có 3 điểm, nhiều hơn cả Đan Mạch với 1 điểm. Nếu trận đấu tới kết thúc với kết quả hòa, Australia sẽ là đội đi tiếp nếu Tunisia không đánh bại được nhà ĐKVĐ là tuyển Pháp. 

Xét về trình độ thi đấu, Đan Mạch được đánh giá cao hơn Australia rất nhiều tại World Cup 2022. Cùng thi đấu tại châu Âu nhưng các cầu thủ Australia lại thường xuyên phải đóng vai trò dự bị ở CLB hay thi đấu ở những sân chơi có trình độ vừa phải. Đan Mạch thì khác, các cầu thủ của họ hầu hết đang giữ vai trò quan trọng cho các đội bóng lớn ở châu Âu.

Phong độ của Australia và Đan Mạch thời gian gần đây

Màn so tài hứa hẹn sẽ căng thẳng của 2 đội tuyển
Màn so tài hứa hẹn sẽ căng thẳng của 2 đội tuyển

Các cầu thủ Australia đang có phong độ vượt trội khi họ chỉ thua 1 trong tổng số 7 trận đấu gần nhất. Vấn đề ở đây là các đối thủ của họ đều dưới Australia 1 bậc như UAE, Jordan,… Trong khi đó, Đan Mạch chỉ thắng 2 trận trong 6 trận gần nhất nhưng đối thủ của họ lại là những ông lớn tại châu Âu như Pháp, Croatia,…

Rõ ràng đây là sự chênh lệch lớn nên phong độ không phải là điều đáng nói trong cặp đối đầu này tại World Cup 2022. Đan Mạch họ vẫn đang thi đấu ổn định nhờ cách vận hành lối chơi hợp lý nhưng sự thiếu sáng tạo ở những đường lên bóng vẫn đang là thách thức với họ. Trận đấu tới đây tại World Cup 2022 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi tính quan trọng của nó.

Diễn biến trận đấu

Màn so tài ở lượt trận 3 bảng D World Cup 2022 giữa Đan Mạch và Australia đã diễn ra cực kỳ căng thẳng và chiến thắng cuối cùng thuộc về Australia. Đội bóng này đã thể hiện 1 lối chơi chặt chẽ và thanh thoát khiến cho Đan Mạch phải ôm hận nói lời chia tay World Cup 2022.

Hiệp 1 trận đấu

Đan Mạch đang hết sức khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đối thủ
Đan Mạch đang hết sức khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của đối thủ

Đan Mạch là đội giao bóng trước khi hiệp 1 trận đấu được bắt đầu. Phút thứ 3 trận đấu, McGree của Australia nhận 1 đường chuyền đẹp mắt từ đồng đội rồi tung chân dứt điểm nhưng bị 1 hậu vệ Đan Mạch cản phá kịp thời. Tới phút thứ 7, Maehle có pha căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm nhưng quả tạt đó đã bị thủ thành Mathew Ryan ôm gọn.

Phút 12, Jensen của Đan Mạch có cú đá chéo góc bóng đi mạnh nhưng Ryan đã bay người cản phá xuất sắc. Đan Mạch đang là đội kiểm soát thế trận trận đấu. Sang phút 22, McGree vung chân từ ngoài vòng cấm địa nhưng Schmeichel đã cảnh giác để đẩy bóng thành công.

Phút 25, Olsen có qua sút chìm vào giữa khung thành sau khi đón nhận đường chuyền thuận lợi từ đồng đội, tiếc là Ryan đã bắt bóng dễ dàng. Tới phút 29 trận đấu, Lindstrom tung 1 đường chuyền hay vào vòng cấm nhưng bị hậu vệ tuyển Úc giải nguy đúng lúc.

Tỷ số trên sân đang có lợi cho tuyển Australia. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Đan Mạch đang bế tắc trong việc triển khai bóng bên phần sân của Australia. Phút 42, từ 1 tình huống phản công chớp nhoáng, Duke tung cú đá từ rìa vòng cấm nhưng bị Schmeichel bắt gọn.

Hiệp đấu đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi cho cả 2 đội tuyển.

Hiệp 2 trận đấu

Australia bất ngờ có bàn thắng dẫn trước do công của Leckie
Australia bất ngờ có bàn thắng dẫn trước do công của Leckie

Phút 48 trận đấu, Irvine quyết định suýt bóng luôn ngay khi nhận bóng bên trong vòng cấm nhưng bóng bay vọt xà tuyển Đan Mạch. Tới phút 53, cú dứt điểm của Olsen bóng đã đi trúng vào hậu vệ Rowles. Bàn thắng mở tỷ số trận đấu xuất hiện ở phút 60 cho tuyển Australia.

Người ghi bàn thắng này là Leckie sau pha phá bẫy việt vị đẳng cấp và độc diễn trước khi anh tung cú đá chân trái hiểm hóc hạ gục Schmeichel. Tuyển Đan Mạch vẫn đang bế tắc trên hàng công và cục diện trận đấu đang gây bất lợi cho đội bóng này tại World Cup 2022.

Phút 68, Behich quá tự tin độc diễn ngay trong vòng cấm Đan Mạch nhưng đường chuyền sau đó của cầu thủ này lại không thành công. Phút 71 trận đấu, 1 tình huống hy hữu đã diễn ra khi trọng tài chính chỉ tay vào chấm penalty của Australia nhưng trọng tài biên lại căng cờ báo việt vị trước đó. Không có quả 11m cho Đan Mạch.

Đan Mạch chưa thể tìm được lời giải tới khung thành của Australia. Cơ hội để tiến vào vòng 1/8 tại World Cup 2022 đang dần bé lại với họ. Phút 88, Alexander Bah có cơ hội sút bóng ở cự ly rất tốt nhưng cú đá của cầu thủ này lại đi thiếu chính xác.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho tuyển Australia. Qua đó, họ cùng với Pháp là 2 cái tên đại diện bảng D thi đấu tại vòng 16 đội của World Cup 2022 năm nay.

Trên đây là diễn biến trận cầu hấp dẫn giữa Đan Mạch và Australia trong khuôn khổ lượt trận 3 vòng đấu bảng World Cup 2022 tại Qatar.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button