Argentina – ứng cử viên đáng gờm cho ngôi vô địch tại World Cup năm 2022

Lịch sử bóng đá và Socolive bóng đá đã ghi nhận đội tuyển Argentina nhà địch thế giới hai lần, và giải vô địch gần đây nhất là với chiến thắng Mexico 36 năm trước đây. Tại giải đấu lớn nhất hành tinh đang khởi tranh, đội tuyển Argentina được coi một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho World Cup cùng với Brazil Pháp. Trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022, Argentina sẽ đối đầu với ba đối thủ là Rập Út, Mexico cũng như Ba Lan bảng C.

Sơ đồ chiến thuật được Argentina ưu tiên sử dụng tại World Cup 2022

Sơ đồ chiến thuật của Argentina do người nhạc trưởng Lionel Scaroni dẫn dắt ra sân nhiều khả năng sẽ thi đấu với đội hình 4-3-3. góc độ HLV, tiền đạo siêu sao của Argentina là Messi sẽ chịu trách nhiệm đá sâu hàng tiền vệ thực hiện phát động tấn công dưới sự hỗ trợ của những người đồng đội.

Messi - khởi nguồn sức mạnh của đội tuyển Argentina 
Messi – khởi nguồn sức mạnh của đội tuyển Argentina

Hàng phòng ngự của đội tuyển Argentina thường xuyên mắc phải những sai lầm khá ngớ ngẩn mà khiến người xem thấy ức chế. Cần phải nói thêm, một trận đấu với đội tuyển Pháp của người Argentina không chỉ một bài học về kiểm soát tốc độ, một hồi chuông về sự cảnh giác.

Sức mạnh Messia và những người đồng đội tại World Cup năm 2022

Sau khi Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA công bố những đội tuyển lọt vào vòng chung kết World Cup 2022, HLV Lionel Scaroni của Argentina đã công bố danh sách 26 cầu thủ sẽ đại diện đội tuyển quốc gia tham dự World Cup tại Qatar. Trong danh sách 26 cầu thủ Argentina, chắc chắn Lionel Messi người nổi tiếng nhất. 

Messi và những giải thưởng trong sự nghiệp thi đấu của mình
Messi và những giải thưởng trong sự nghiệp thi đấu của mình

Theo nhiều thông tin, siêu sao bóng đá Messi hiện đã 35 tuổi và anh đã xác nhận rằng đây Giải địch thế giới cuối cùng của anh ấy. Với phong độ tuyệt vời tại câu lạc bộ PSG mùa giải này, Messi và những người đồng đội đang có tham vọng rất lớn về chức vô địch thế giới.

Nhiệm vụ đầu tiên của đội tuyển Argentina chính là thành công vượt qua bảng C World Cup 2022 với vị trí đầu bảng. Những cầu thủ như Paulo Dybala cũng như Leandro Paredes, Rodrigo De Paul Alexis Mack Allister chắc chắn sẽ hỗ trợ rất nhiều cho siêu sao của PSY ở cả hàng phòng ngự và hàng tấn công.

Hành trình trở thành huấn luyện viên trưởng của Scaroni

Câu chuyện về sự nghiệp dẫn dắt đội tuyển của Lionel Scaroni bắt đầu vào năm 2016 khi ông gia nhập Sevilla FC. Khi huấn luyện viên trưởng trước đây của ArgentinaSampaoli được bổ nhiệm vào vị trí dẫn dắt đoàn quân vào thời điểm năm 2017, Scaroni khi đó đã được chọn để đảm nhận vị trí trợ của Sampaoli.

Nhưng, sau thất bại ê chề ở World Cup 2018 diễn ra tại Nga, Liên đoàn bóng đá Argentina đã sớm suy nghĩa đến việc lựa chọn Lionel Scaroni làm huấn luyện viên tạm quyền. Vào thời điểm cuối năm 2018, Scaroni chính là gương mặt được hợp đồng chính thức làm huấn luyện viên đội bóng tại giải đấu Copa America 2019.

Khả năng tiến sâu của Argentina tại World Cup vô cùng rộng mở

Theo như đánh giá của giới chuyên môn, tại mùa giải World Cup năm nay, đội tuyển Argentina có mặt trong bảng đấu khá dễ thở cùng với các đội tuyển như Mexico, Saudi Arabia Ba Lan… Có một vấn đề chưa hẳn mối quan tâm lớn đối với các cầu thủ người Argentina nhưng mà chúng ta cần phải biết chính là vấn đề tuổi tác của Messi.

Những cầu thủ trụ cột trong đội hình của Argentina
Những cầu thủ trụ cột trong đội hình của Argentina

Huấn luyện viên của đội tuyển Argentina sẽ phải hết sức lưu tâm trước tất cả các đối thủ mà đội bóng có thể chạm trán tại mùa giải World Cup 2022. Có lẽ tất cả chúng ta đều không thể quên rằng Messi những đồng đội của mình đã chật vật như thế nào để đến với vòng 16 đội mạnh nhất tại World Cup 2014 2018. 

Trong tất cả những trận đấu quan trọng, đội tuyển Argentina đều bị cầm hòa nhờ có Messi, ngôi sao của Scaroni, đội tuyển mới thể nhanh chóng dứt điểm trước đối phương để có thể đi tiếp. Về lịch sử tích đối đầu, Argentina chỉ nhỉnh hơn Mexico, đối thủ của vòng bảng, khoảng cách không quá lớn khi thắng 8/12 trận, còn lại chỉ hòa thua nhưng với số trận không nhiều.

Nhận diện những đối thủ có thể Argentina sẽ phải đối đầu tại WC

Argentina nhiều khả năng sẽ phải đối đầu với đội tuyển Đan Mạch trong vòng 16 nếu họ đứng đầu vòng bảng. Theo nhận định của giới chuyên gia, đội tuyển Pháp nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng bảng D tránh được cuộc đối đầu với Messi.

Madona và đôi bàn tay của chúa ở nhiều thập kỉ trước
Madona và đôi bàn tay của chúa ở nhiều thập kỉ trước

Giả sử trường hợp có thể đánh bại đội đầu bảng, siêu sao Messi các đồng đội có nguy cơ phải chạm trán Lan. có lợi thế rất lớn là được thi đấu trên sân nhà nhưng thực chất chưa bao giờ Qatar được xem như đối thủ thực sự của tuyển Lan trong khuôn khổ A. 

Trường hợp được người hâm mộ mong đợi nhất lúc này chính là viễn cảnh hai đại diện của Nam Mỹ là Argentina và Brazil sẽ gặp nhau trong trận chung kết. Khi mọi thứ hóa thành giấc mơ, cả hai ứng cử viên nặng ký cuối cùng sẽ sử dụng sức mạnh chiều sâu của đội hình hiện tại của họ để viết lên những lịch sử vĩ đại của riêng mình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button