Argentina có thể đứng vị trí nhất bảng World Cup 2022?

World Cup 2022 đang diễn ra hết sức bùng cháy và người hâm mộ đang rất nóng lòng mong đợi màn thể hiện của Argentina tại giải đấu. Liệu sự chuẩn bị kỹ lưỡng có giúp cho đội bóng này giành được vị trí đầu bảng. Hãy cùng xem màn thể hiện và những thông tin bên dưới của chúng tôi.

Sự thất thường Argentina ở 2 lượt đầu tiên 

Lionel Messi đã ghi bàn khi Argentina thua 2-1 trước Saudi Arabia trong trận mở màn World Cup C 2022. Messi đã chơi xuất sắc với 1 bàn thắng và 1 pha kiến ​​tạo giúp họ đánh bại Mexico 2-0 để giành 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022 và tránh khỏi nguy cơ bị loại sớm.

Thua bất ngờ trước Ả Rập Xê Út 

Hiệp một trận đấu giữa Argentina và Ả Rập Xê Út tại World Cup 2022 cho thấy hiệu suất của VAR lúc này đội tuyển quốc gia đã ghi bốn bàn vào lưới Ả Rập Saudi. Lionel Messi và các đồng đội mở đầu hành trình đến World Cup 2022 bằng một quả phạt đền trong vòng chưa đầy 10 phút với sự hỗ trợ của VAR. Siêu sao mang áo số 10 dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương với cú sút 11 mét.

Argentina thua bất ngờ trước Ả Rập Xê Út
Argentina thua bất ngờ trước Ả Rập Xê Út

Argentina chơi bóng chậm và kiểm soát hoàn toàn thế trận sau bàn thua đầu tiên. Trong khi đó, Saudi Arabia đã sử dụng đấu pháp phòng ngự nguy hiểm. Họ liên tục tận dụng khoảng trống sau lưng các hậu vệ của đội bóng châu Á và làm tung lưới đối phương 3 lần.

Trong cả ba trường hợp kể trên một cầu thủ Argentina đều bị thổi phạt việt vị Saudi Arabia chỉ dẫn trước một bàn sau hiệp một.

Cách biệt 1 bàn khiến đội bóng châu Á có lý do nuôi hy vọng ghi bàn trong hiệp hai bất ngờ Saudi Arabia lật ngược tình thế chỉ trong phút bù giờ. Từ phút 48 đến 53, Saleh Al Shehri và Salem Al Dawsari ghi 2 bàn liên tiếp trong 5 phút để đưa Saudi Arabia lội ngược dòng trước Argentina.

Đại diện Nam Mỹ dốc toàn lực tấn công Argentina sốt ruột ép sân liên tục tìm cách gây sức ép. Tuy nhiên, hàng thủ của đội tuyển Ả rập đã chơi rất tập trung và tạo thành bức tường vững chắc trước khung thành. Họ có những cơ hội nhưng hầu hết các cú sút của họ đều ở vị trí không thuận lợi.

Chiến thắng trước Mexico tại World Cup 2022 

Với việc cả hai đội đều nhận thức rõ tính chất quan trọng của trận đấu Argentina đang chịu áp lực phải thắng Mexico ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2022, bởi nếu không thắng ở trận đấu này cơ hội đi tiếp vào vòng trong sẽ rất khó khăn. 

Thế nên không ngạc nhiên khi Argentina nhanh chóng nhập cuộc và ăn mừng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với Mexico, họ quyết định phòng ngự chặt chẽ và chờ cơ hội phản công Mexico không thể tạo ra những tình huống nguy hiểm bên cạnh thủ thành Guillermo Ochoa. Trong 45 phút đầu tiên, có lẽ chỉ có hai set ăn miếng trả miếng với tỷ số ngang nhau giữa hai đội. 

 Argentina chiến thắng đội tuyển Mexico
Argentina chiến thắng đội tuyển Mexico

Đầu tiên là cú sút phạt trực diện đầy bất ngờ của Messi từ góc rất hẹp ở phút 34 khiến thủ môn Ochoa phải rất vất vả mới có thể cản phá, và phút 45 pha ngả người đẹp mắt của Alexis Vegas đã hạ gục thủ thành Martinez của Argentina. 

Cục diện không có nhiều thay đổi trong hiệp hai, khi Mexico tiếp tục lùi sâu hơn và chọn chơi áp sát nên bóng của Argentina đã bị phá sạch. Trước tình hình đó, HLV Scaloni điều chỉnh hàng công bằng việc tung tiền đạo Julian Alvarez và tiền vệ Enzo Fernandez vào sân.

Với chiến thắng 2-0 ở trận chung kết, Argentina vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm kém Ba Lan 1 điểm và bằng Saudi Arabia. Trong khi Mexico xếp cuối bảng với chỉ 1 điểm,3 điểm trước Mexico sẽ giúp Argentina tiếp tục tranh chấp trong những vòng tiếp theo của World Cup 2022

Argentina làm gì để đứng đầu bảng 

Đội tuyển Argentina là ứng cử viên chính ở bảng C và thậm chí là cho World Cup 2022. Bởi lối chơi rất điêu luyện cùng với lực lượng rất mạnh nên có thể đội tuyển này sẽ có khả năng đứng đầu bảng. 

Thắng tuyển Ba Lan

Tuy nhiên, Messi và các đồng đội sẽ gặp rất nhiều thử thách trước Mexico và Ba Lan.

Có khả năng cao Argentina có nhiều cơ hội chiến thắng, chỉ đứng sau Brazil trong tổng số 32 đội tham dự. Đội tuyển Argentina đang có phong độ rất cao với chuỗi 35 trận bất bại. Nếu có thêm trận thắng liên tiếp ở vòng bảng World Cup 2022, Argentina sẽ vượt Italia để trở thành đội có chuỗi trận bất bại quốc tế dài nhất thế giới.

Argentina chiến thắng trước đội tuyển Ba Lan 
Argentina chiến thắng trước đội tuyển Ba Lan

Argentina có cơ hội tốt nhất để đứng đầu bảng C, họ là đội mạnh hơn cả về sức mạnh và quy mô so với Ả Rập trong khi Mexico và Ba Lan sẽ tranh giành vị trí thứ hai. Lợi thế của họ là chỉ phải đối đầu với đội yếu nhất bảng ở vòng bảng dễ tính đến việc phân bổ lực lượng. Khả năng vẫn còn là Argentina nhì bảng C và qua đó có nguy cơ gặp Pháp ở vòng 16 đội. Tất nhiên, những CĐV trung lập không hề mong đợi kịch bản này.

Chờ đợi sảy chân của Ả Rập Xê Út

World Cup 2022 đã kết thúc lượt trận khai mạc và lượt trận thứ hai cũng bắt đầu vào những ngày tiếp theo, trận đấu được coi là đi tiếp vào vòng trong tiến tới giải vô địch world cup.

Ả Rập Xê Út chính là đội gây nên cơn địa chấn đầu tiên của World Cup 2022 khi bất ngờ đánh bại Argentina 1-2. Trước giải đấu, nhiều người có thể chưa biết nhiều về đội tuyển và chỉ nghĩ đơn giản nó mở đường cho Argentina, Ba Lan và Mexico. Đội tuyển Argentina đang chờ đợi sảy chân của Ả Rập Xê Út để có tấm vé bước vào vòng trong của giải đấu World Cup 2022.

Argentina chờ đợi sảy chân của Ả Rập Xê Út
Argentina chờ đợi sảy chân của Ả Rập Xê Út

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ những thông tin về đội tuyển Argentina cũng như những thông tin cho thấy khả năng đứng đầu bảng C của đội bóng tại World Cup 2022. Hãy theo dõi chặng đường tiếp theo của đội tuyển để ủng hộ cũng như biết thêm nhiều thông tin từ chúng tôi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button