An ninh World Cup 2022 ” Con kiến đi qua còn biết”

Chủ nhà World Cup 2022 Qatar dằn mặt khủng bố

Chủ nhà VCK World Cup 2022, Qatar đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới, đã demo ban bộ phận điều hành vấn đề an ninh và dằn mặt những kẻ có suy nghĩ xấu làm ảnh hưởng tới ngày hội bóng đá World Cup 2022 tại Qatar đăng cai tổ chức diễn ra trong 1 tháng.

Chủ nhà Qatar đã lựa chọn trung tâm học viện Aspire để làm tổng hành dinh điều hành World Cup 2022. Tại khu vực này ngoài chuyện điều hành WC 2022 qua kỹ thuật số thì vấn đề an ninh cần phải được đảm bảo, còn quan trọng hơn cả điều hành World Cup.

Bên trong trung tâm điều hành chuẩn bị công tác an ninh World Cup 2022
Bên trong trung tâm điều hành chuẩn bị công tác an ninh World Cup 2022

Qatar đã bỏ rất nhiều tỷ USD để có thể xây dựng công trình các sân vận động dành cho bóng World Cup 2022. Cự ly của 2 sân bóng cách nhau xa nhất đó là 70km, rất thuận lợi cho việc điều hành an ninh cho giải đấu bóng đá lớn năm nay tại Qatar.

Tuy nhiên về vấn đề an ninh việc chống khủng bố là chuyện cực kỳ gian nan và thách thức. Qatar dù là quốc gia Hồi giáo chính thống, nhưng vẫn có những kẻ thù, những kẻ phá phách có ý đồ quấy rồi, các tổ chức hồi giáo cực đoan khác sẽ luôn sẵn sàng ra tay hành động khủng bố ở mùa World Cup khi sẽ có những chính trị gia tới để tham dự khai mạc và bế mạc.

Ngoài ra có rất nhiều tổ chức Hồi giáo cực đoan manh động muốn gây tiếng vang của mình bằng việc tấn công vô tội vạ tới những đám đông trong quá trình xem World Cup.

Đó cũng là lý do mà Qatar đã cẩn thận trang bị hệ thống phòng chống khủng bố, đảm bảo an ninh cho vấn đề World Cup 2022, nơi diễn ra số lượng người tập trung rất lớn.

Hệ thống giám sát an ninh bao gồm các camera hoạt động cực mạnh không nghỉ ngơi trong mùa World Cup để được gắn khắp đất nước giầu có này, cùng với mật độ an ninh truy lùng dày đặc bất kể lúc nào.

Theo một quan chúc tại Qatar chia sẻ hài hước với báo chí quốc tế rằng: ” Ngay cả khi bạn đi tè không đúng chỗ cũng có thể mời về đồn cảnh sát và bị phạt mấy ngàn USD tiền phạt. Mọi hoạt động nhỏ nhất của bạn đều được ghi lại bằng các Camera giám sát hiện đại bật nhất tại Qatar”

Qatar là quốc gia rất văn minh, lịch sự, suốt mùa World Cup các du khách nước ngoài khi tới thăm, xem bóng đá tại Qatar sẽ được bảo vệ, quan tâm và theo dõi để không bị quấy rối, gây phiền phức dưới các hình thức 1 cách chu đáo nhất, an toàn nhất từ lúc bạn bắt đầu nhập cảnh tới lúc khi bạn rời đi.

Qatar rất coi trọng công tác an ninh để không xảy ra trưởng hợp gì xấu, nhất là nạn khủng bố có thể sẽ diễn ra tại đất nước này.

Link xem World Cup trực tiếp hôm nay mới nhất được cập nhật tại đây

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button