World Cup 2022 áp dụng máy bay không người lái?

World Cup 2022 áp dụng máy bay không người lái cho sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới

Lần đầu tiên các máy bay không người lái sẽ là công cụ hỗ trợ bảo vệ vấn đề về an ninh sẽ được sử dụng để đảm bảo an toàn bảo vệ nhiều sân vận động tại Qatar trong khuôn khổ của VCK World Cup 2022– Giải vô địch bóng đá thế giới năm nay.

World Cup 2022 sử dụng máy bay không người lái để bảo vệ an ninh
World Cup 2022 sử dụng máy bay không người lái để bảo vệ an ninh

Theo như thông tin từ trang Yahho Finance cho biết theo một thỏa thuận đã ký giữa Bộ nội vụ Qatar và công ty Fortem Technologies, là một trong những hãng công nghệ lớn, đơn vị này sẽ cung cấp cho Ban tổ chức World Cup 2022 các máy bay không người lái có khả năng ngăn chặn các âm mưu tấn công tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh với số người tham gia lên tới hơn 2 triệu khán giả.

Sử dụng máy bay không người lái làm giảm nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công cho sự kiện World Cup 2022

Hãng công nghệ Fortem Technologies cho biết những lo ngại ngày càng áp lực về nguy cơ tấn công bằng máy bay không người lái đang gia tăng trên thế giới.

Theo quảng bá của hãng Fortem, hệ thống Drone này đánh chặn DroneHunters của họ có khả năng xử lý và bắn hạ các Drone tấn công ngay ở các khu vực nhà cửa công trình san sát, làm giảm nguy cơ thương vong và những tình huống có thể xảy ra các cuộc tấn công.

Máy bay không người lái được sử dụng cho nhiều sân bay tại Qatar World Cup
Máy bay không người lái được sử dụng cho nhiều sân bay tại Qatar World Cup

Fortem cho biết họ đã triển khai các hệ thống chống Drone tại nhiều sự kiện thể thao khác tại Diễn đàn kinh tế thế giới Davos, Thụy Sĩ. Và công ty công nghệ này cũng đã tặng một số phiên bản máy bay không người lái cho quốc gia Ukraina và triển khai các phương án chống Drone tại nhiều sân bay, khu vực an ninh lớn của Vương quốc Anh.

Giáo sư David Dunn thuộc ĐH Birmingham cho biết nguy cơ khủng bố sử dụng Drone tấn công đang gia tăng do công nghệ này càng nhiều phổ biến và dễ dàng tiếp cận.

Tiến sĩ Steven Wright của ĐH West Of England cũng đã đồng tình cho rằng các lo ngại của Drone gia tăng một phần vì nhiều drone thương mại đã được độ lại thành các vũ khí sử dụng trong các cuộc xung đột tại Yemen và Ukraina.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button