Pakistan chơi lớn, điều động quân đội để đảm bảo an ninh cho FIFA World Cup 2022.

Bộ trưởng bộ Thông tin Pakistan, Mariyum Aurangzeb vừa đưa ra một thông báo đã đồng ý với thỏa thuận điều động quân đội cho Qatar để đảm bảo an ninh cho kỳ World Cup 2022, sẽ được tổ chức từ ngày 21 tháng 11 đến ngày 18 tháng 12

World Cup 2022 sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối
World Cup 2022 sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối

Xem thông tin World Cup tại chuyên mục : World Cup

Lực lượng an ninh tại World Cup 2022

Ban lãnh đạo Pakistan đã thông qua một dự thảo thỏa thuận cho phép chính phủ cung cấp quân đội để đảm bảo an ninh cho FIFA World Cup sẽ được tổ chức tại Qatar vào tháng 11 sắp tới.

Cái gật đầu của Nội các được đưa ra sau khi Bộ Tham mưu Liên quân (JSHQ) đề xuất ký kết thỏa thuận với Bộ Ngoại giao, cũng như Tổng cục trưởng Cục Tình báo Liên ngành (ISI), bày tỏ không phản đối thỏa thuận này.

Thỏa thuận bao gồm các phương thức triển khai quân đội để hỗ trợ an ninh trong giai đoạn diễn ra sự kiện. Thỏa thuận nhằm xác định nghĩa vụ của hai bên, chuyên môn cụ thể và số lượng nhân viên an ninh được Pakistan cử tham gia các hoạt động.

Sự chấp thuận của Nội các được đưa ra ngay trước chuyến thăm đầu tiên của Shehbaz Sharif tới Qatar với tư cách là Thủ tướng Pakistan theo lời mời của Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani, Tiểu vương Qatar.

Trong chuyến thăm gần nhất, Shehbaz sẽ tổ chức các cuộc tham vấn sâu với ban lãnh đạo Qatar. Văn phòng Thủ tướng cho biết, hai bên sẽ xem xét toàn bộ mối quan hệ song phương, đặc biệt là tập trung vào việc thúc đẩy hợp tác liên quan đến năng lượng. Làm sâu sắc hơn các mối quan hệ thương mại và đầu tư, đồng thời khám phá các cơ hội việc làm lớn hơn cho người Pakistan tại Qatar.

Thủ tướng cũng sẽ đến thăm Sân vận động 974 ở Doha, nơi ông sẽ được thông báo tóm tắt về các công tác chuẩn bị sâu rộng do chính phủ Qatar thực hiện để đăng cai FIFA World Cup.

Vào tháng 7, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết nước này sẽ cử 3.250 nhân viên an ninh tới Qatar tham dự World Cup và Ankara cũng đã huấn luyện nhân viên an ninh Qatar trước thềm sự kiện.

Đầu năm nay, NATO xác nhận rằng họ cũng sẽ cung cấp lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn cho chiến dịch bóng đá toàn cầu lần này. Là một phần của sự hợp tác chặt chẽ giữa Qatar và NATO, Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ hỗ trợ các khía cạnh bảo an cho World Cup.

Chiến dịch lần này bao gồm đào tạo chống lại các mối đe dọa do các cuộc tấn công Hóa học, Sinh học, Phóng xạ và Hạt nhân. Thêm vào đó là những cuộc đào tạo để bảo vệ cho những quan chức cấp cao.

Lực lượng an ninh đã sẵn sàng cho World Cup 2022
Lực lượng an ninh đã sẵn sàng cho World Cup 2022

World Cup 2022 có thật sự an toàn?

Song song với đó là chính sách tăng cường nhân lực của quân đội Qatar, đẩy mạnh hiện đại hóa trang thiết bị quân sự với kinh phí lên đến hàng tỷ USD.

Một sự kiện thể thao mang biểu tượng toàn cầu luôn là mục tiêu của các tổ chức khủng bố quốc tế. Tỷ lệ giết người ở Qatar hiện đang là 0,5 vụ/100.000 dân (so với tỷ lệ trung bình trên thế giới là 04 vụ/100.000 dân). Các nguy cơ về khủng bố quốc tế, tấn công tôn giáo, gây rối chính trị… nhằm vào các đoàn thể thao tham dự World Cup luôn tiềm ẩn rất cao.

Quan chức Qatar cũng đã tự tin tuyên bố đây sẽ là kỳ World Cup an toàn nhất trong lịch sử. Trong bối cảnh hoạt động các tổ chức Hồi giáo cực đoan ngày càng trở nên phức tạp, đặc biệt là ở khu vực Trung Đông thì việc đảm bảo an toàn cho người dân và du khách thập phương luôn được đặt lên hàng đầu.

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button